Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tách đối tượng trong Corel chỉ với 5 bước đơn giản

Mua 3 tặng 1

Tách đối tượng trong Corel là một trong những thao tác quan trọng bắt buộc nhà thiết kế đồ họa cần nắm vững. Tuy nhiên, khá nhiều nhà thiết kế non trẻ vẫn còn loay hoay không biết thực hiện thao tác này. Nếu bạn cũng đang đi tìm phương án giải quyết, thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, Unica sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Tách đối tượng trong CorelDraw bằng công cụ nào?

Với công cụ Knife (Premium), bạn có thể dễ dàng tách đối tượng trong CorelDRAW như: đối tượng vector, văn bản và bitmap. Không những thế, bạn còn có thể chia các đối tượng hoặc nhóm đối tượng dọc theo các đường thẳng, tự do hoặc Bezier. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo khoảng cách giữa các đối tượng mới bằng cách chia tách đối tượng. Không dừng lại ở đó, bạn có thể làm cho các đối tượng mới chồng lấp lên nhau.

tach-doi-tuong-trong-corel.jpg

Bạn có thể tách đối tượng trong CorelDraw với công cụ Knife

Cách tách đối tượng trong Corel

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn một đối tượng.

Bước 2: Trong hộp công cụ, bạn mở Crop tools flyout và click vào công cụ Knife tool.

Bước 3: Trên thanh thuộc tính, bạn chọn chế độ drawing. Bạn có thể chọn chế độ 2 điểm, Freehand hoặc Bézier. 

Bước 4: Trên thanh thuộc tính, bạn chọn một tùy chọn outline. Bây giờ, bạn có thể chọn chuyển đổi các đường thành các đường cong, giữ chúng như các đường viền, hoặc để CorelDraw chọn tùy chọn bảo tồn tốt nhất giao diện phác thảo. 

- Bạn có thể tạo một khoảng cách hoặc sự chồng chéo giữa các đối tượng mới, bằng cách chọn một tùy chọn từ danh sách Cut box trên thanh thuộc tính. 

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập kích thước của khoảng cách hay sự chồng chéo trong Width box. Bạn có thể đóng các đường dẫn mà kết quả từ tách một đối tượng bằng cách nhấn vào Auto - Close. 

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy kéo qua các đối tượng hoặc nhóm đối tượng mà bạn muốn tách.

>>> Xem thêm: Chèn ảnh vào Corel chỉ với 3 bước đơn giản, nhanh chóng

/tach-doi-tuong-trong-corel-1.jpg

Cách tách đối tượng trong Corel khá đơn giản

Ngoài cách tách đối tượng trong Corel, phần mềm này còn rất nhiều tính năng khác mà bạn cần bổ sung thêm. Có như vậy bạn mới nâng cao được kỹ năng và tay nghề.

Với hướng dẫn tách đối tượng trong Corel mà UNICA chia sẻ. Hy vọng rằng, Unica đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích giúp các bạn học Corel và sử dụng phần mềm thiết một cách đơn giản hơn. Chúc các bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Học Corel chuyên nghiệp trong 7 ngày"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 89 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên