Substance là gì? Chức năng của phần mềm Substance 

 Substance là gì? Chức năng của phần mềm Substance 

Mục lục

Bạn muốn sáng tạo, muốn thiết kế những bức ảnh đỉnh cao ngoài việc sử dụng Photoshop thì đừng bỏ qua Substance. Vậy Substance là gì? Ưu điểm vượt trội của nó như thế nào sẽ được hé lộ ngay sau đây.

Substance là gì? 

Bộ công cụ Substance là giải pháp phần mềm hàng đầu cho vật liệu 3D. Khám phá cách ứng dụng Substance có thể biến những sáng tạo của bạn thành hiện thực - cho dù bạn làm việc trong trò chơi, phim ảnh, kiến ​​trúc hay thiết kế.

Chức năng của phần mềm Substance 

Vẽ và tạo họa tiết cho mô hình 3D của bạn trong thời gian thực.

Đưa các thiết kế của bạn ra ngoài 2D bằng cách vẽ tay các mô hình 3D của bạn. Substance Painter có các vật liệu thông minh có thể điều chỉnh theo bất kỳ mô hình nào để hiển thị độ hao mòn thực tế. Thử nghiệm với các cài đặt trước mặt nạ thích ứng với bất kỳ hình dạng nào và vẽ bằng cọ có thể tùy chỉnh từ Adobe Photoshop.

Làm việc với thư viện vật liệu 3D cao cấp.

Chọn từ hàng nghìn vật liệu hoàn toàn có thể tùy chỉnh được tạo bởi các chuyên gia của chúng tôi và với sự trợ giúp của một số nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trong ngành. Tạo ra các biến thể kết cấu vô hạn để phù hợp với tất cả các loại ứng dụng sáng tạo. Các vật liệu tham số có thể được sử dụng với các ứng dụng tạo nội dung và công cụ trò chơi phổ biến nhất như Unity và Unreal.

>>> Xem ngay: Bitmap là gì? Sự khác biệt giữa Bitmap và Vector

Substance-la-gi

Substance Painter có các vật liệu thông minh có thể điều chỉnh

Số hóa và tác giả các bộ sưu tập vật liệu 3D

Tài nguyên xử lý quét cuối cùng của bạn, được hỗ trợ bởi AI. Sửa đổi tài liệu hiện có hoặc tạo tài liệu mới từ ảnh và bản quét độ phân giải cao. Alchemist là một lựa chọn lý tưởng cho các quy trình công việc yêu cầu tài liệu tham khảo trong thế giới thực, cũng như khám phá sáng tạo. Làm tất cả với giao diện người dùng nhanh và dễ sử dụng.

Tạo vật liệu 3D thực tế của riêng bạn

Tạo vật liệu tùy chỉnh với toàn quyền kiểm soát tác giả. Bắt đầu từ đầu trong một môi trường không phá hủy, dựa trên nút và tạo các kết cấu và mẫu có thể xếp và chỉnh sửa các bộ kết cấu hoàn chỉnh. Substance Designer cũng có khả năng viết kịch bản ngày càng mở rộng. Vật liệu thiết kế với độ chính xác và đạt được tầm nhìn sáng tạo của bạn.

Phần mềm Substance Painter là gì?

Sau khi nắm được  Substance là gì thì bạn nên mở rộng Substance Painter là gì? Là phần mềm vẽ họa tiết chuyên dụng, Substance Painter có một danh sách phong phú các tính năng được thiết kế để làm cho quá trình tạo họa tiết hiệu quả nhất có thể, bao gồm:

- Tích hợp phần mềm thời gian thực với công cụ trò chơi Unreal Engine 4 và Unity.

- Khung nhìn thời gian thực PBR (kết xuất dựa trên vật lý) với tính năng dò tia. Điều này có nghĩa là mô hình của bạn được hiển thị dưới các giá trị ánh sáng trong thế giới thực, đảm bảo các kết cấu chân thực nhất có thể.

- Nhiều loại tệp nhập và xuất đa dạng để tích hợp với Maya, 3DS Max, Blender, Houdini và Cinema 4D.

- Vật liệu thông minh thích ứng động để thêm hao mòn ngẫu nhiên vào kết cấu.

- Quyền truy cập vào Substance Share, một thư viện kỹ thuật số khổng lồ gồm các plugin, vật liệu thông minh, bộ tạo bóng, bộ lọc và bàn chải.

- Xuất 8K, độ phân giải cao nhất hiện đang được sử dụng tiêu chuẩn.

 -Tạo hiệu ứng hạt để thêm thời tiết động cho vật liệu và kết cấu.

- Nguyên liệu nhập nhanh được thực hiện trong Nhà thiết kế chất.

- Các phiên bản dành cho Windows, Mac và Linux.

>>> Xem ngay: SVG là gì? Lý do lựa chọn ảnh SVG cho website là gì?

Substance-la-gi-1

Substance dành cho những máy có cấu hình cao

Quy trình làm việc

Như vậy, chúng ta đã nắm được Substance là gì và Substance Painter là một công cụ tuyệt vời cho hoạt hình và mô hình 3D. Quy trình làm việc điển hình cho thiết kế trò chơi và hoạt ảnh bằng công cụ này trông giống như sau:

- Một đối tượng đa giác thấp được tạo mô hình bằng Maya hoặc Blender và các tọa độ UV của nó không được bao bọc.

- Mô hình được tinh chỉnh trong một chương trình điêu khắc cụ thể như ZBrush hoặc Mudbox hoặc sử dụng tính năng điêu khắc của Blender. Khi một mô hình có độ chi tiết cao, cao được tạo, các bản đồ gập / bình thường / dịch chuyển khác nhau sẽ được tạo.

- Nhiều bản đồ gập / bình thường / dịch chuyển khác nhau được áp dụng cho mô hình low-poly và được xuất sang Substance Painter để vẽ họa tiết.

- Khi kết cấu đã được áp dụng cho mô hình, nó được xuất trở lại phần mềm mô hình 3D để làm gian lận và tạo khung hình chính.

Substance-la-gi-2

Quy trình làm việc của phần mềm Substance

Như vậy, các bạn đã nắm được Substance là gì cũng như hiểu được cách sử dụng của những phần Substance liên quan. Ngoài ra, bạn đọc muốn biết thêm nhiều kiến thức thiết kế hay hãy nhanh tay đăng ký để theo dõi khoá học thiết kế trên Unica với sự hướng dẫn các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những mẹo hay,thủ thuật,... một cách nhanh chóng và chính xác.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên