Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách sửa lỗi file Word bị mã hóa cực nhanh chóng 100% thành công

Trong quá trình làm việc với word, chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp lỗi mã hoá trong word. File word bị lỗi mã hoá ký tự sẽ xuất hiện các ký tự ô vuông khó hiểu, không thể đọc được và không mang ý nghĩa gì cả. Cách sửa lỗi file word bị mã hoá như thế nào là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn cho bạn cách mã hóa file word nhanh chóng và đơn giản nhất, cùng tham khảo nhé.

1. Nguyên nhân xảy ra file Word bị mã hóa

Khi bạn đọc 1 văn bản, 1 mẩu truyện trên Word rất bình thường, từng chữ và ký tự đều rất dễ đọc. Tuy nhiên khi tải file Word chứa đoạn văn bản về máy thì lại xảy ra hiện tượng bị mã hóa.

Việc các ký tự bị biến thành các hình ô vuông, hình dạng khó hiểu khi mở file Word lên chính là hiện tượng file Word đã bị mã hóa. Hiện tượng này xảy ra khi file Word này bị nhiễm virus hoặc đơn giản là bị Windows chặn do tải file từ Internet.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi Font chữ trong Word

sua-loi-file-word-bi-ma-hoa

Sửa lỗi file word bị mã hóa

2. Cách sửa lỗi file word bị mã hóa đơn giản

Cách xử lý file word bị mã hóa không quá khó như chúng ta vẫn nghĩ, chỉ với vài thao tác cơ bản là bạn đã sửa lỗi file word bị mã hoá ô vuông thành công. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi cho bạn tham khảo.

2.1. Mở khoá file word bị mã hoá khi tải file

Cách mở file bị mã hóa này sẽ giúp bạn kiểm tra được liệu file Word mà bạn mới tải về có bị lỗi mã hóa hay không. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn tắt file Word bị mã hóa đi > Nhấn chuột phải vào file Word bị mã hóa > Chọn Properties.

sua-loi-file-word-bi-ma-hoa-1

Vào mục Properties

Bước 2: Chọn tab General > Đi đến phần Security > Sau đó click chuột chọn Unclock > Nhấn OK.

sua-loi-file-word-bi-ma-hoa-2

Nhần nút OK

Bước 3: Mở file Word và kiểm tra lại.

sua-loi-file-word-bi-ma-hoa-3

Kiểm tra lại file word

>> Xem thêm: Cách sửa lỗi cách dòng trong Word cực nhanh chóng

2.2. Hướng dẫn khôi phục file Word bị mã hoá

Bạn sẽ tiến hành mở file Word bị mã hóa từ 1 file Word mới để sửa lỗi cũng như định dạng đúng font chữ cho file Word đã bị mã hóa.

Bước 1: Bạn hãy mở file Word mới > Chọn thẻ File.

khoi-phuc-file-word-bi-ma-hoa-1

Mở file 

Bước 2: Chọn Open > Chọn vào Browse.

khoi-phuc-file-word-bi-ma-hoa-2

Chọn mục Browse

Bước 3: Click vào file mã hóa nhưng không được mở > Nhấn vào All Word Documents > Chọn mục Recover Text from Any File.

khoi-phuc-file-word-bi-ma-hoa-3

Nhấn chọn Recover Text from Any File

Bước 4: Nhấn nút mũi tên chỗ Open > Chọn đến Open and Repair.

khoi-phuc-file-word-bi-ma-hoa-4

Vào mục Open and Repair

Bước 5: Kiểm tra xem lỗi mã hóa đã được sửa hay chưa.

3. Một số lỗi phổ biến khác trên file Word

Biết cách sửa lỗi file word bị mã hóa thôi là chưa đủ để bạn có một bản thảo chất lượng. Để quá trình làm việc với word được nhanh chóng và đạt được kết quả như ý bạn cần phải đặc biệt chú ý tới một số những vấn đề sau:

3.1. Lỗi word không phản hồi

Lỗi Word không phản hồi là lỗi phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải khi sử dụng Microsoft Word. Lỗi này xảy ra khi Word không thể phản hồi với các thao tác của người dùng. Khi xuất hiện lỗi này người dùng không thể thực hiện các thao tác như: soạn thảo, chỉnh sửa, chèn hoặc in trên word.

Nguyên nhân gây ra lỗi không phải hồi thường là do máy tính không đủ bộ nhớ để chạy word. Hoặc cũng có thể là do tài liệu word bị lỗi, không thể chạy được trên phiên bản word bạn đang sử dụng.

3.2. Lỗi dính chữ trong word

Bên cạnh lỗi word không phản hồi thì lỗi dính chữ trong word cũng là một lỗi phổ biến khi làm việc với word. Lỗi này xảy ra khi các chữ cái hoặc ký tự trong một từ bị dính lại với nhau, tạo thành một chuỗi ký tự không hợp lệ.

loi-dinh-chu-trong-word-pho-bien.jpg

Lỗi dính chữ trong word

Nguyên nhân gây ra lỗi này thường là do bạn gõ quá nhanh. Hoặc đôi khi cũng do lỗi hệ thống, xung đột phần mềm. Để khắc phục bạn hãy kiểm tra định dạng của tài liệu và kiểm tra kỹ lỗi chính tả của văn bản nhé.

3.3. Lỗi không căn lề được trong Word

Căn lề là thao tác cơ bản ai cũng cần biết khi soạn thảo văn bản trên word. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ gặp lỗi không căn lề được trong word. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này, có thể kể đến như: Do sử dụng phiên bản không tương thích, do vô tình thay đổi cài đặt căn lề hoặc do tài liệu chứa định dạng lỗi.

Để khắc phục lỗi không căn lề được trong Word, bạn có thể thử các cách sau: Cập nhật phiên bản word mới, tạo bản sao lưu của tài liệu trước khi thực hiện các thay đổi, kiểm tra cài đặt căn lề của tài liệu, kiểm tra định dạng của tài liệu.

3.4. Lỗi font chữ trong Word

Lỗi font chữ trong word xảy ra khi font chữ của văn bản không được hiển thị chính xác. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi này, bao gồm: Lỗi hệ thống, lỗi tài liệu hoặc lỗi phiên bản word đang sử dụng.

loi-font-chu-trong-word.jpg

Lõi font chữ trong word

Để khắc phục lỗi font chữ trong Word, bạn có thể thử các cách sau:

- Cập nhật phiên bản Word lên phiên bản mới nhất: Phiên bản Word mới nhất thường có các tính năng và sửa lỗi mới nhất, giúp bạn tránh gặp phải các lỗi.

- Kiểm tra cài đặt font chữ của tài liệu: Cách thực hiện: Vào Home => Font.

- Cập nhật Windows: Microsoft thường phát hành các bản cập nhật Windows để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất. Bạn có thể thử cập nhật Windows để xem liệu lỗi có được khắc phục hay không.

- Cài đặt lại Word: Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục lỗi, bạn có thể thử cài đặt lại Word. Cài đặt lại Word sẽ xóa tất cả các cài đặt và dữ liệu của Word, vì vậy bạn chú ý hãy tạo bản sao lưu trước khi cài đặt lại.

4. Kết luận

Như vậy qua những thông tin trên đây, Unica không chỉ giúp bạn nắm được các cách sửa lỗi font chữ trong word mà còn chia sẻ với bạn một số lỗi thường hay gặp trong word kèm cách khắc phục. Hy vọng rằng với những chia sẻ này bạn sẽ có quá trình học tập và làm việc với word được nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức word khác, bạn hãy tham gia khoá học word trên Unica để được học với những giảng viên hàng đầu. Chúc các bạn nhanh chóng trở thành những chuyên gia word nhé.

[Tổng số: 11 Trung bình: 2]

Tags: Word