Storytelling là gì? Storytelling Marketing là gì?

Storytelling là gì? Storytelling Marketing là gì?

Mục lục

Bạn đã nghĩ rằng mình sẽ kể những câu chuyện trong những bài viết để bán hàng chưa? Nếu chưa, bạn hãy sử dụng Storytelling để quảng bá hoạt động kinh doanh, sản phẩm của mình. Trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn những điều cần biết về Storytelling Marketing.

Những điều cần biết Storytelling Marketing

Storytelling hay còn được gọi là hình thức kể chuyện, nó chính là một trợ thủ đắc lực giúp cho thương hiệu của bạn tỏa sáng. Hơn nữa Storytelling Marketing đang được rất nhiều người sử dụng để xây dựng các thương hiệu sản phẩm. Storytelling là hình thức kể chuyện theo kiểu đơn giản thông qua sự kết nối giữa nguyên nhân và kết quả. Giúp chúng ta hiểu được thế giới xung quanh một cách khái quát. Không những thế, sức mạnh của Storytelling là điều mà rất nhiều doanh nghiệp không nhận ra trong việc tiếp thị thương hiệu và sản phẩm.

 Storytelling là gì

Storytelling là hình thức kể những câu chuyện content hay

Bởi vì nếu doanh nghiệp chỉ mô tả sản phẩm bằng những câu nói ngắn gọn, những thông tin thông thường thì sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ bị người tiêu dùng lãng quên. Chính vì lý do đó, bạn hãy cố gắng kể những câu chuyện thật đơn giản để giới thiệu sản phẩm cũng như thu hút, tạo tương tác với những khách hàng cũ và mới.

Khác với kể chuyện truyền thống, kể chuyện Storytelling Marketing hầu hết sử dụng vào tập trung một chủ đề cụ thể và chứa một quan điểm nào đó về sản phẩm.

Lợi ích của kể chuyện Storytelling Marketing

Tại sao kể chuyện Storytelling lại quan trọng trong kinh doanh của doanh nghiệp đến vậy?

Truyền tải được mục đích của doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn cần phải có khách hàng và tạo được chú ý về thương hiệu cũng như sự tin tưởng của khách hàng. Chính vì thế, doanh nghiệp của bạn cần một đội ngũ sáng tạo ra những câu chuyện Storytelling.

Phát triển kinh doanh

Khi bạn đưa ra những ý tưởng cho doanh nghiệp của mình, hãy cố gắng có một câu chuyện đằng sau nó liên quan đến các sản phẩm mới hay phát triển của công ty. Bạn sẽ kể chuyện và cung cấp bối cảnh để khách hàng hiểu được dịch vụ và sản phẩm của mình để họ xem xét xem có nên đầu tư vào hay không.

Dùng để quảng bá thương hiệu

Bạn hãy sử dụng Storytelling để quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm để gợi lên cảm xúc thông qua cách kể chuyện. Tuy nhiên, để quảng bá thương hiệu hiệu quả thì Storytelling của bạn cần độc đáo, hiệu quả, kết hợp số liệu thật mới.

 Storytelling là gì trong Marketing

Sử dụng Storytelling Marketing giúp gia tăng doanh số bán của công ty

Giúp tăng khả năng bán sản phẩm

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, một câu chuyện có sức hấp dẫn trong Marketing sẽ giúp bán được rất nhiều sản phẩm. Có tới 55% khả năng sau khi đọc sau câu chuyện content người dùng sẽ mua sản phẩm của bạn trong tương lai và 15% người sẽ mua lập tức đặt hàng.

Cách để tạo một Storytelling Marketing hiệu quả

Chú ý đến nội dung câu chuyện

Bạn cần đặt ra cho mình câu hỏi, nội dung câu chuyện của bạn hướng đến là gì. Bạn cần có một câu chuyện, có thể là những câu chuyện hằng ngày, những câu chuyện về cuộc sống để cung cấp nội dung tuyệt vời đến khách hàng và độc giả. 

Khi bạn chú ý đến nội dung của mình bằng cách cá nhân hóa, đặt mình vào người xem thì bạn sẽ giúp bài viết của mình được cộng hưởng, thu hút với cộng đồng.

Nội dung chuyện màu sắc

Bạn hãy cố gắng có các nguyên tắc cơ bản như mở chuyện, dẫn dắt chuyện và kết thúc. Ví dụ khi bạn kể chuyện theo Storytelling Marketing về việc thành lập của doanh nghiệp thì hãy kể về những thời điểm khởi nghiệp, diễn biến cũng như cạnh tranh hoặc khó khăn khi xây dựng, cuối cùng là kết quả công ty phát triển như ngày nay.

Tuy nhiên, trên tất cả một câu chuyện cần phải có phản ứng cảm xúc. Làm cho cho người nghe thấy được những gì mình đã trải qua. Bạn hãy minh họa sản phẩm của mình để cho câu chuyện bớt căng thẳng, trở nên đáng yêu và thu hút hơn cũng như giúp bạn quảng cáo được sản phẩm.

Kể câu chuyện có thật

Kể chuyện có thật trong thực tế là chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn có thể tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Đừng bao giờ cố gắng đánh lừa khách hàng của bạn bằng những câu chuyện thật hư cấu, không có thật. Bởi vì khách hàng họ sẽ biết được và đánh giá công ty bạn không cao.

 Storytelling là gì 3

Sử dụng những Storytelling có thật trong cuộc sống để tạo sự tin tưởng với khách hàng

Khi bạn kể Storytelling không cần quá phải hoàn hảo nhưng hãy cố gắng truyền tải thông điệp hy vọng, kích thích tư duy và hành động để khán giả biết đến doanh nghiệp.

Tham khảo khóa học “Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút”

Để Storytelling Marketing hiệu quả cũng như truyền tải được nội dung câu chuyện thì bạn cần những ngôn từ có sức thuyết phục. Khi đó, bạn cần đến khóa học “Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút” của giảng viên Võ Ngọc Đông Phương trên UNICA để biết được những tuyệt chiêu viết content siêu đỉnh cao. Không những thế, khóa học còn giúp bạn hiểu được content Marketing là gì và xác định được đúng tư duy cũng như công thức đơn giản để có sức hút.

Có thể thấy Storytelling rất có ích trong kinh doanh đặc biệt trong việc quảng bá các sản phẩm, thương hiệu của công ty đến người tiêu dùng. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm được Storytelling là gì cũng như cách để làm một Storytelling Marketing hiệu quả.


Tags: Content marketing