Similarweb là gì? Đỉnh cao của phân tích website

Similarweb là gì? Đỉnh cao của phân tích website

Mục lục

Các nhà Marketer đều đồng ý rằng phân tích website là một công việc cần thiết và vô cùng quan trọng. Các dòng chảy traffic luôn hoạt động không ngừng nghỉ, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Để website của bạn có sự uy tín và có thứ hạng cao trên Google thì bạn cần “đề phòng” đối thủ và xem xét xem trang web đó có bao nhiêu lượt traffic.

Nhưng câu hỏi đặt ra làm sao để biết được điều này thì bạn cần đến công cụ Similarweb. Như vậy, Similarweb là gì?

Similarweb là gì?

SimilarWeb là một công cụ ước tính tổng lượng truy cập mà các trang web khác nhau nhận được. Nó cho phép bạn xem các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu của đối thủ cạnh tranh, được chia thành sáu danh mục chính, bao gồm các trang web giới thiệu, lưu lượng truy cập xã hội và từ khóa tìm kiếm hàng đầu.

Mặc dù SimilarWeb không chính xác 100%, nhưng nó cung cấp cho bạn khả năng xem các nguồn lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh. Nhưng nó lại một cách nhanh chóng để xem ai là người chơi lớn nhất trong không gian của bạn. Và bạn có thể sử dụng SimilarWeb, để xem chi tiết cụ thể hơn, chẳng hạn như chính xác nguồn giới thiệu nào quan trọng nhất trong số các đối thủ cạnh tranh hoặc trong ngành của bạn.

Similarweb là gì

Là công cụ ước tính tổng lượng truy cập trang web

Các tính năng chính của công cụ

Tổng số lượt truy cập

Similarweb là gì và nó có liên quan gì đến số lượt truy cập không? Biểu đồ "Tổng số lượt truy cập" cho phép bạn xem lượng truy cập gần đúng mà một trang web nhất định đã nhận được trong tháng qua. Và một đường xu hướng về lưu lượng truy cập của trang web đó trong 6 tháng qua.

Những số liệu tính năng này cung cấp khá chính xác, nó cho bạn biết chính xác có bao nhiêu lượt truy cập vào một trang web khác mỗi tháng.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý, độ chính xác của nó tương đối chính xác để đo lường mức độ lưu lượng truy cập.

Chỉ số tương tác

Bạn cũng có thể xem các chỉ số tương tác như thời lượng truy cập trung bình, số lần xem trang và tỷ lệ thoát .

Nguồn lưu lượng

Biểu đồ "Nguồn lưu lượng" có lẽ là phần quan trọng nhất của phần này.

Nó hiển thị bảng phân tích phần trăm lưu lượng truy cập của trang web đến từ mỗi kênh sau: Trực tiếp, Giới thiệu, Tìm kiếm, Xã hội, Email và Quảng cáo hiển thị hình ảnh. Đây là thông tin cực kỳ hữu ích mà bạn có thể sử dụng để giúp xác định nơi bạn nên tập trung nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

Ví dụ: giả sử bạn sắp bước vào không gian tiếp thị nội dung và SEO. Và bạn đang muốn đối đầu trực tiếp với blog.

Similarweb là gì

Công cụ giúp bạn tìm kiếm lượt traffic đỉnh cao

Tìm kiếm

Khái niệm Similarweb là gì chắc hẳn không còn xa lạ nữa nhưng bạn có biết được rằng Similarweb có tính năng nổi bật là tìm kiếm không? Tìm kiếm là một phần lớn lưu lượng truy cập của trang web. Trên thực tế, theo SparkPro , Google chiếm 57% tổng lượng truy cập trang web.

Đó là lý do tại sao dành một chút thời gian để phân tích những gì đang hoạt động cho SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn là cực kỳ hữu ích.

Điều làm cho phần “Tìm kiếm” của SimilarWeb trở nên tuyệt vời là nó hiển thị cho bạn 5 từ khóa tìm kiếm hàng đầu (cho cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền).

Nếu bạn Google các từ khóa đó, bạn sẽ có thể tìm ra chính xác phần nội dung nào đang xếp hạng cho chúng và sau đó sử dụng kỹ thuật  tìm kiếm. 

Social

Các nguồn lưu lượng truy cập mạng xã hội cũng được chia nhỏ theo nền tảng cụ thể, vì vậy bạn có thể biết nền tảng nào đang hoạt động tốt nhất cho đối thủ cạnh tranh của mình.

Cũng giống như với báo cáo Nguồn lưu lượng, bạn có thể sử dụng dữ liệu này theo hai cách khác nhau. Bạn có thể đi sâu vào các trang web truyền thông xã hội mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã hoạt động.

Hoặc bạn có thể sử dụng nó để tìm các trang xã hội chưa được khai thác nhưng chưa có tính cạnh tranh cao.

Quảng cáo hiển thị

Báo cáo này hiển thị cho bạn cả nhà xuất bản (trang web) hàng đầu cũng như các mạng quảng cáo hàng đầu đang được sử dụng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh có trả tiền và PPC, nếu có.

Một điều cần lưu ý ở đây là SimilarWeb không có quyền truy cập vào dữ liệu lưu lượng truy cập quảng cáo của Facebook.

Ưu điểm khi sử dụng Similarweb

Như vậy, các bạn đã nắm được tính năng cũng như khái niệm Similarweb là gì rồi phải không? Bạn có thể nhận thấy, trên Internet không thiếu gì những công cụ phân tích website như Analytics, Comscore… thế nhưng, Similarweb là cái tên được ưu ái hơn cả đơn giản nó có rất nhiều ưu điểm:

Similarweb là gì

Similarweb có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời

- Là công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí.

- Sử dụng đơn giản, dễ dàng mà không cần phải sử dụng tài khoản đăng ký nào.

- Bạn có thể phân tích 5 site/ ngày.

Đây là một công cụ quá tuyệt vời phải không?

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm thì công cụ này cũng có một số nhược điểm riêng như:

- Khả năng phân tích dữ liệu còn hạn chế

Do dung lượng trên website rất lớn, với những web hoạt động lâu năm.

- Phân tích website chỉ mang tính chất tương đối

Như vậy, UNICA đã giới thiệu cho các bạn biết được Similarweb là gì cũng như những tính năng phân tích web đỉnh cao của nó để phục vụ cho việc làm SEO. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.

Đánh giá :

Tags: SEO & Analytics