Shutterstock là gì? Kinh nghiệm bán ảnh trên Shutterstock 

Shutterstock là gì? Kinh nghiệm bán ảnh trên Shutterstock 

Mục lục

Bạn yêu thích công việc chụp ảnh muốn học chụp ảnh một cách bài bản để tự tay mình có thể chụp và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất? Thiết kế ảnh là lĩnh vực mà bạn muốn chinh phục? Vậy thì không thể bỏ qua Shutterstock. Vậy, Shutterstock là gì? Kinh nghiệm bán ảnh trên Shutterstock như thế nào? Hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất. 

Shutterstock là gì? 

Hiểu một cách đơn giản, Shutterstock là một trang web chuyên cung cấp một kho tàng ảnh vô cùng đa dạng với tính uy tín và bản quyền đáng tin cậy nhất thế giới hiện nay. Trang web này chứa đến 70 triệu hình ảnh và tập tin với độ phân giải cao, sắc nét, phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng từ thấp đến cao. 

shutterstock-la-gi-1.jpg

Shutterstock là một trang web chuyên cung cấp một kho tàng ảnh vô cùng đa dạng 

Ưu điểm lớn nhất của Shutterstock đó chính là có thể cung cấp cho người dùng những hình ảnh mặc dù có độ phân giải thấp, nhưng nội dung ảnh vẫn bắt mắt và thu hút. Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu sử dụng ảnh chất lượng cao thì trang web này sẽ cung cấp những hình gốc chất lượng cao nhất, không qua chỉnh sửa hay sao chép nhiều lần. 

Tính bản quyền trong Shutterstock cũng được đề cao, bởi vì các nhiếp ảnh gia sẽ đăng bán ảnh trực tiếp trên trang web này. Điều này giúp đảm bảo quyền tác giả cũng như tính pháp lý và uy tín của website. Bên cạnh đó, Shutterstock cũng đẩy mạnh sự tương tác giữa người mua và người bán với nhau với nhiều gói đăng ký đa dạng. Người dùng cũng có thể sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để tải ảnh về bất cứ lúc nào mà mình cần. 

Tham khảo thêm: Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress cho người mới bắt đầu

Sự hình thành và phát triển Shutterstock

Người phát triển ra Shutterstock là ông Jonathan Oringer được quyết định thành lập vào năm 2003. Ban đầu, tài nguyên của trang Shutterstock chỉ có vỏn vẹn hơn 3.000 bức ảnh do ông tự chụp và tự đăng tải lên. Được lấy cảm hứng về cuộc đời của ông, những tấm ảnh được ông chia sẻ từ những chuyến phiêu lưu khắp nơi.

Cùng với sự tâm huyết đó, Shutterstock đã phủ khắp 150 quốc gia, và có gần 800.000 nghìn người sử dụng và gần 100 nghìn người là họa sỹ, nhiếp ảnh gia. Đăng ký bán các nội dung kỹ thuật số trên trang mạng thu về hàng nghìn USD

Kinh nghiệm bán ảnh trên Shutterstock 

Sau khi đã nắm được Shutterstock là gì thì người dùng hoàn toàn có thể kinh doanh kiếm tiền thông qua việc bán ảnh. Và để quá trình kinh doanh được thuận lợi thì bạn nên nắm vững một số kinh nghiệm sau đây. 

Tính tiền theo lượt down 

Hình thức kinh doanh của Shutterstock đó chính là sẽ trả cho bạn 0.25$/lượt tải ảnh. Điều này có nghĩa là, nếu lượt tải càng nhiều thì số tiền càng tăng, cụ thể như sau: 

>>> Xem ngay: Art Director là gì? Yếu tố cần có để tạo nên Art Director là gì?

shutterstock-la-gi-2.jpg

Lượt down càng lớn thì số tiền mà bạn thu về càng cao 

- Từ 0 - 500 lượt đầu tiên: Bạn nhận được 0,25$/lượt tải ảnh.

- Từ 500 - 3000 lượt tiếp theo: Bạn nhận được 0,33$/lượt tải ảnh. 

- Từ 3000 - 10.000 lượt: Bạn nhận được 0,36$/lượt tải ảnh. 

- Trên 10.000 lượt: Bạn nhận được 0,38$/lượt tải ảnh. 

Có thể thấy, số tiền sẽ tăng theo cấp lũy từ những lượt tải ảnh của khách hàng. Do đó, người dùng phải gia tăng giá trị của mình bằng cách kích thích lượt tải ảnh từ khách hàng. 

Chú trọng đến chất lượng ảnh 

Không thể phủ nhận rằng, chất lượng ảnh càng tốt, nội dung hấp dẫn thì càng thu hút khách hàng tải ảnh về. Và để tạo ra được một bức ảnh chất lượng thì đòi hỏi một quá trình kỳ công. 

Đặc biệt, đối với những bức ảnh có người mẫu thì người dùng cần chú ý phải có release model để xác nhận quyền sử dụng ảnh, bạn cũng cần cung cấp thông tin này cho khách hàng để đảm bảo tính bản quyền. Trong trường hợp ảnh có người mẫu mà không có release model thì ảnh chỉ được sử dụng để làm hình minh họa cho các sách báo, tin tức.

>>> Xem ngay: Concept Design là gì? Cách tạo ra Concept ấn tượng nhất

shutterstock-la-gi-3.jpg

Trước khi bán ảnh trên Shutterstock, người dùng cần chú ý đến tính bản quyền

Sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh 

Toàn bộ ngôn ngữ trên Shutterstock là tiếng Anh, điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ tìm kiếm từ khóa trên website bằng tiếng Anh. Vì vậy, để rút ngắn khoảng cách tiếp cận khách hàng với sản phẩm của bạn, bạn cần sử dụng tiếng Anh cho phần mô tả bức ảnh của mình. 

Hình thức hoạt động của Shutterstock

Shutterstock hoạt động bằng cách bán license free bản quyền cho sản phẩm. Đơn giản bạn chỉ cần thanh toán một lần là được phép sử dụng bức ảnh đó mãi mãi. 

Shutterstock Standard License cho phép bạn quyền sử dụng ảnh với các mục đích thương mại, quảng cáo hoặc tiếp thị cá nhân.

Shutterstock-Photography-Categories-3.png

Việc sử dụng Shuttertock cho mục đích thương mại là sự lựa chọn rất thông minh, Bởi hãng sẽ xác minh, kiểm tra toàn bộ các ảnh để có thể phát hành mẫu và chứng minh quyền sở hữu. 

Có thể thấy, thuật ngữ Shutterstock là gì không quá khó hiểu như nhiều người vẫn nghĩ. Do đó, bạn hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm về bán ảnh trên website này để kiếm thêm một khoản thu nhập từ chính đam mê nhiếp ảnh của mình nhé! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên