Seeding là gì? Tuyệt chiêu kiếm trăm triệu nhờ seeding facebook

Seeding là gì? Tuyệt chiêu kiếm trăm triệu nhờ seeding facebook

Mục lục

Ngày nay, khi Facebook ngày càng trở nên phố biến thì đây không chỉ là một công cụ bán hàng hiệu quả mà nó còn được được dùng để triển khai các chiến dịch Marketing. Một trong những bước không thể thiếu để thu hút những khách hàng tiềm năng là hoạt động Seeding. Vậy Seeding là gì ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tổng quan Seeding facebook thông qua bài viết dưới đây. 

Seeding là gì ?

Với những người chưa từng làm quen hoặc mới tiếp xúc với Facebook thì seeding hay seeding facebook là gì là câu hỏi mà rất nhiều người còn thắc mắc. 

Seeding được hiểu là việc sử dụng các thao tác bình luận từ các tài khoản facebook cá nhân khác nhau, đó có thể là comment đến tài khoản chính chủ hoặc những comment ảo để tạo ra hiệu ứng niềm tin nhằm lôi kéo khách hàng đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Nếu với những người làm kinh doanh thù cụm từ seeding đã trở nên khá phổ biến, bản chất của seeding thực chất là dành những “lời khen có cánh” cho sản phẩm hoặc thu hút mức độ quan tâm đến từ những đối tượng khách hàng khác nhau.

Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: Khi bán muốn bán sản phẩm là một chiếc váy trong bộ sưu tập mới ra mắt. Để tạo niềm tin với những khách hàng mới, bạn sẽ dùng các nick ảo hoặc thuê các seeder làm nhiệm vụ đưa ra những bình luận, phản hồi tốt về chiếc váy đó nhằm tìm kiếm và thu hút mức độ quan tâm của nhiều người đối với sản phẩm của bạn. 

seeding là gì

Seeding là gì? Seeding là hoạt động giúp tương tác, theo dõi của người dùng

Tại sao phải Seeding Facebook 

- Như bạn đã biết, để sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình có thể tạo ra được độ uy tín nhất định nhằm thu hút những khách hàng tiềm năng thì phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn để chạy quảng cáo trên facebook. Thế nhưng, không cần đến chạy quảng cáo, việc sử dụng thủ thuật seeding không chỉ tăng lượt tương tác, tiếp cận mà thông qua lượt like, share, comment còn tăng độ uy tín cho sản phẩm đó. Nhờ có Seeding mà ngân sách chi trả cho quảng cáo cũng giảm đi rất nhiều. 

- Seeding con có ý nghĩa là “gieo mầm”. Muốn thu được quả ngọt thì bạn không thể bỏ qua các giai đoạn gieo mầm hạt giống- chăm bón- chăm sóc- thu hoạch. Kinh doanh cũng thể, muốn gia tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng thì bạn phải biết tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo nên độ uy tín cho sản phẩm để thúc đẩy hành vi mua hàng diễn ra nhanh chóng. 

- Ngày nay, khi Internet đã trở nên quá phổ biến, bạn có thể tiến hành seeding ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, nhờ đó mà quá trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. 

- Ngoài seeding facebook đã trở nên quá quen thuộc thì việc seeding thông qua website, fanpage, youtube… cũng là những hoạt động không thể thiếu khi các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing nhằm tăng lượng traffic hiệu quả. 

seeding là gi

Seeding giúp thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm

Thủ thuật seeding facebook hiệu quả

Sau khi giải thích thuật ngữ “Seeding là gì”, chắc chắn rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng, “vậy làm thế nào để có thể seeding hiệu quả”. Đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thủ thuật seeding facebook vô cùng hấp dẫn ngay sau đây nhé !

Seeding mà như không Seeding

Hầu hết đa phần khách hàng khi muốn tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ nào đó thì thao tác đầu tiên chính là quan sát xem bài post mà mình đang quan tâm sẽ có bao nhiêu lượt like, sau đó là đi đọc phần bình luận về sản phẩm bên dưới. Với những bài post thu hút được nhiều bình luận phản ánh chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng yên tâm khi đưa ra quyết định mua hàng. Còn đối với những bài post không có bình luận, bạn sẽ nhanh chóng bỏ qua mà không cần quan tâm đến sự tư vấn của người bán. Nắm bắt được tâm lý theo đám đông của khách hàng mà người bán sẽ tạo ra những seeding “ảo” để tăng độ uy tín cho sản phẩm. Thế nhưng, không vì thế mà quá lạm dụng những seeding, bởi khách hàng luôn là những người thông minh và nhanh nhạy khi mua hàng, nếu bạn không biết cách sử dụng seeding một cách bài bản, khéo léo sẽ dễ gây phản cảm, khó chịu với người dùng. 

seeding là gì

Sử dụng seeding phải khéo léo để không gây hiệu ứng ngược

Quản lý khủng hoảng

Ngày nay, khi thi trường kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp, việc đối thủ sử dụng những seeding thông qua tài khoản ảo để hạ mức độ uy tín sản phẩm của doanh nghiệp bạn là điều không thể tránh hỏi. Đứng trước những rủi ro không được dự báo trước, bạn cần phải biết đưa ra những giải pháp để giải quyết những tình huống xấu nhất một cách khéo léo nhưng vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp. 

Giọng điệu seeding phải đa dạng

Việc tạo ra seeding ảo với giọng điệu “một màu” thật sự lộ liễu và khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và không được tôn trọng. Chính vì vậy, để bài post trở nên thật sự thu hút và ấn tượng thì bạn nên sử dụng các seeding có giọng điệu khác nhau. Đó có thể là giọng nghiêm túc, hài hước, hoặc là những cuộc tranh luận mang chiều hướng tích cực. 

Bài viết trên đây, chúng tôi đã giải thích thuật ngữ “seeding là gì?”. Là một người bán hàng thông thái, Unica hy vọng bạn sẽ biết sử dụng seeding một cách hợp lý, khéo léo để có thể tăng doanh số bán hàng trong thời gian sắp tới.

Chúc các bạn thành công !

>> Mời bạn đọc quan tâm đọc thêm:

Bật mí 25 tuyệt chiêu tăng like Facebook hiệu quả

Cẩm nang Seeding Facebook từ A – Z

Fanpage là gì ? Tổng quan chung về Fanpage

5 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác hiệu quả khi kinh doanh online trên Facebook

Cách phát triển Facebook cá nhân để bán hàng với chi phí… 0 đồng


Tags: marketing