Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Sale thành công chỉ nhờ khoá học online? Bạn tin không?

Tôi 25 tuổi - tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế. Cũng như bao bạn trẻ khác, ra trường tôi đi theo ngành sale đúng với lĩnh vực mình học. Những ngày đầu mới ra trường với nhiều hoài bão, tôi nghĩ công việc này rất dễ và mình có thể làm rất tốt. Nhưng đi làm rồi mới thấy áp lực doanh số thật sự rất kinh khủng. Tuy nhiên bằng sự cầu tiến và tinh thần không ngừng học hỏi của bản thân, tôi đã chinh phục nghề sale thành công, có những tháng kiếm bội tiền, là khát khao và ước mơ của rất nhiều người. Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về con đường thành công của tôi nhé.

Nghề sale - công việc phụ thuộc vào doanh số

Có thể nói tôi là một người rất thích và đam mê kiếm tiền, từ hồi còn là sinh viên tôi đã làm đủ nghề để kiếm tiền như: phục vụ, gia sư, tiệc đám cưới,... Nói chung nghề gì chân chính, kiếm được tiền vào thời gian rảnh rỗi là tôi sẽ làm. Sau này ra trường có thời gian hành chính thì tôi bắt đầu đi xin việc. Học về kinh tế nên tôi chọn làm sale thay vì những công việc khác, một phần chọn sale cũng vì thấy bản thân hoạt ngôn, giao tiếp tốt nên nghĩ chắc nghề này sẽ hợp.

Ra trường quyết định làm sale cho đúng lĩnh vực học

Ra trường quyết định làm sale cho đúng lĩnh vực học

Lúc mới bén duyên với nghề sale, tôi nghĩ bản thân mình chắc chắn sẽ thành công. Bởi những năm học đại học, tôi luôn cố gắng tích luỹ kiến thức, tôi luôn nghĩ mình giỏi. Đến khi đi làm ra môi trường thực tế, tôi xoay sở không kịp. Lúc này tôi nhận ra rằng kiến thức học được trên trường chỉ mang tính lý thuyết, ngoài đời môi trường sale rất nhạy cảm nên để chốt được đơn rất khó.

Khó khăn trong quá trình tự mình vật lộn với nghề sale

Khởi đầu tôi đi làm sale nội thất căn hộ, tưởng dễ nhưng thật ra khó kinh khủng. Mới đầu tôi dành rất nhiều thời gian ra học sản phẩm, gọi điện tư vấn khách nhưng mọi thứ không có gì tiến triển. Nhiều lần gọi điện chỉ kịp nói em là nhân viên A, công ty B là khách đã dập máy và không nghe rồi, tôi không có cơ hội để nói chuyện với khách. Trên điện thoại là vậy, gặp trực tiếp khách thì lại càng khó, thị trường nội thất khá sôi động nên việc thuyết phục khách ký hợp đồng không hề đơn giản.

Thấy nội thất không ổn tôi rẽ sang bất động sản thì cũng không khá khẩm là mấy. Mặc dù đã đổi nhiều phương pháp làm việc song kết quả vẫn không thấy đâu. Hợp đồng cũng có nhưng rất lèo tèo, thậm chí có những giai đoạn mấy tháng tôi không chốt được cái hợp đồng nào, tiền xăng xe đi làm, đi gặp khách còn chẳng đủ. Không có doanh số đồng nghĩa với việc thu nhập của tôi rất thấp, đầu óc tôi khi đó cứ quay cuồng và nặng nề.

Giai đoạn đầu làm sale, tôi thấy mình thất bại thảm hại, khó khăn chồng chất khó khăn.  Có những thời điểm tôi thật sự đã rất nỗ lực, lên youtube, tham gia các hội nhóm để nghe chia sẻ kinh nghiệm làm sale, sau đó tôi dành thời gian tự học thêm kỹ năng  làm sale tại nhà của những người thành công nhưng vẫn không sao vận dụng được vào thực tế.

Khó khăn những ngày đầu làm sale

Khó khăn những ngày đầu làm sale

Tôi thấy mình làm telesale nhưng không hiểu về giá trị công việc, tôi cũng thấy bản thân mình kiểu bị cứng hoá mọi thứ, xử lý tình huống theo kiểu dập khuôn, không linh hoạt hoàn cảnh. Thêm nữa, tôi còn gặp khó khăn trong việc tiếp xúc, tạo ấn tượng với khách hàng, chưa biết cách kể câu chuyện cảm hứng để khách hứng thú và chốt đơn không ngần ngại.

Cải thiện kỹ năng sale nhờ vị cứu tinh Unica

Thất bại được xem là mặc định bất biến của nghề sale, chẳng ai thành công với nghề này mà chưa từng thất bại cả. Thấu hiểu được điều đó nên tôi luôn cố gắng, nỗ lực và không bỏ cuộc. Để cải thiện thêm kỹ năng sale cho bản thân giúp phục vụ công việc được hiệu quả hơn nên tôi đã tìm kiếm khoá học online trên mạng để học. Sở dĩ tôi không đi học trực tiếp vì thấy học phí đắt, thêm nữa tôi cũng không có nhiều thời gian.

Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, tôi quyết định đăng ký khoá “Tuyệt chiêu để chốt Sales” và khoá “69 Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp” trên Unica để học. Khoá học với sự hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên đã giúp tôi nắm được kỹ năng căn bản để tiếp cận, vượt qua khó khăn và chốt sale nhanh chóng. Đồng thời chia sẻ cho tôi các phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Khoá học trên Unica giúp tôi, xoay chuyển ý định của khách hàng theo ý mình. Từ đó, khách quyết định ký hợp đồng, xuống tiền nhanh chóng.

Để trở thành một sale toàn diện, sau khi học xong 2 khoá trên tôi còn học thêm khoá nữa là “Trở thành cao thủ Telesale”. Mục đích để có kỹ năng chốt đơn trên điện thoại, sở hữu bí kíp tạo ấn tượng với khách hàng, phương pháp chốt sale sáng tạo, thông minh để trở thành cao thủ trong nghề Telesale.

Lợi ích học được khi tham gia khoá học sale trên Unica

Lợi ích học được khi tham gia khoá học sale trên Unica

Kiếm thu nhập 1xx/ tháng với nghề sale

Sau khoảng 2 năm không ngừng học tập và cố gắng theo đuổi nghề sale, cuối cùng thì thành công cũng đã mở ra với tôi rồi. Giờ đây tôi đã có thể chốt được rất nhiều hợp đồng, bên cạnh lương cứng công ty nhận về tôi còn nhận được rất nhiều tiền hoa hồng xứng đáng với những nỗ lực mà bản thân đã bỏ ra.

Hiện tại công việc chính của tôi là sale khoá học tiếng anh, ngoài công việc chính thức đó ra tôi còn làm CTV sale cho công ty bất động sản. Do có nhiều kinh nghiệm và kiến thức nên tôi rất tự tin mỗi khi đi gặp khách hàng, không còn thất bại thảm hại như trước nữa. Thành công vang dội lớn nhất của tôi với nghề này đó là tháng nào cũng về số, đạt tiền thưởng cao. Có những lúc bán được căn hộ, số tiền hoa hồng tôi nhận về là con số đang mơ ước của rất nhiều người.

Kết luận

Với quyết tâm của bản thân cùng với sự chăm chỉ, cố gắng học tập, tôi đã chinh phục được nghề này. Nghề sale tuy không đòi hỏi bằng cấp nhiều và quá cao như những nghề khác nhưng bạn vẫn cần phải học rất nhiều, học từ thực tế để đoán được xu hướng nghề và tâm lý của khách hàng. Như vậy, thành công mới đến và bạn mới có thể kiếm được tiền từ nghề này.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...