Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 5 phần mềm soạn nhạc hữu ích nhất định không thể bỏ qua

Như các bạn đã biết, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Âm nhạc không chỉ giúp kết nối những tâm hồn đồng điệu, mà nó còn là một phương pháp giúp cải thiện tinh thần vô cùng hiệu quả. Và còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn sẽ là người tạo ra những bản nhạc riêng cho mình. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cho bạn Top 5 phần mềm soạn nhạc vô cùng hữu ích mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. 

Phần mềm soạn nhạc là gì ? 

Hiểu một cách dễ hiểu nhất, phần mềm viết nhạc là một chương trình cho phép bạn dễ dàng tạo ra bản nhạc. Về cơ bản, nó giống như Google tài liệu, cho phép bạn tạo nên âm nhạc trên chính phần mềm nó. Thông qua phần mềm, bạn có thể tự tin rằng mình có thể Viết nhạc - Không cần biết nhạc

Phần mềm có thể giúp bạn biến các tần số và sóng âm bạn đã tạo bằng một nhạc cụ hoặc giọng nói của bạn thành các dấu trên một trang mà sau đó các nhạc sĩ khác có thể đọc và chơi được. Thay vì viết bằng bút trên một bản nhạc trống, bạn có thể nhanh chóng tạo, chỉnh sửa, di chuyển và in các ký hiệu âm nhạc của mình.

Tại sao bạn cần phần mềm soạn nhạc ?

Lợi ích rõ ràng nhất của các chương trình này là tiết kiệm thời gian. Bạn có thể gõ và bấm nhanh hơn rất nhiều so với viết nhạc bằng tay. Tốt hơn, bạn có thể sử dụng bộ điều khiển MIDI (như bàn phím) để chơi các phần, sau đó yêu cầu phần mềm chuyển nó thành bản nhạc.

Và nếu bạn phát nhạc bạn đã viết (thay vì viết ra bản nhạc bạn đã chơi lần đầu), phần mềm viết nhạc có thể cho phép bạn nghe những gì bạn đã viết ngay lập tức.

Sử dụng phần mềm viết nhạc cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ bản nhạc của mình . Điều này đặc biệt thuận tiện nếu bạn định nhờ các nhạc sĩ khác chơi các phần trong bài nhạc của mình.

Top 5 phần mềm soạn nhạc hữu ích 

1. MuseScore 2 (Windows/ Mac)

MuseScore 2 là một phần mềm mã nguồn mở và do đó, có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí cho Mac hoặc Windows. Nhưng đừng cho rằng “miễn phí” có nghĩa là “chất lượng thấp”. MuseScore 2 có tất cả các tính năng bạn cần để dễ dàng viết nhạc

Nó dễ sử dụng và hình ảnh đơn giản, dễ hiểu. Bạn sẽ có một danh sách rõ ràng về tất cả các tùy chọn cho các công cụ nhập liệu cũng như thông tin về các ghi chú bạn đã nhập. Và điều thực sự hữu ích là MuseScore cho phép bạn nhập tệp MIDI và tệp MusicXML từ phần mềm viết nhạc khác.

Mặc dù các mẫu không có âm thanh thực như một số chương trình hàng đầu khác, nhưng nó vẫn là một công cụ tuyệt vời để soạn và viết nhạc.

Phan-mem-soan-nhac-2.jpg

Giao diện MuseScore

Ưu điểm:

- Tải xuống miễn phí

- Nhiều tùy chọn đầu vào / đầu ra

- Thiết kế dễ hiểu

Nhược điểm:

- Hạn chế trong khâu hỗ trợ

- Không có bộ trộn âm lượng

- Không cho phép nhập guitar ảo

2. Sibelius First (Windows/ Mac)

Nếu bạn chưa quen với phần mềm ký hiệu âm nhạc, Sibelius First có thể là phần mềm tốt nhất để bắt đầu, chủ yếu vì nó là một trong những phần mềm dễ sử dụng nhất. Nó đi kèm với 40 mẫu có thể giúp bạn bắt đầu nếu bạn cảm thấy khó sáng tạo.

Và nếu bạn muốn cộng tác với những người khác, bạn có thể chia sẻ các sáng tác của mình thông qua Sibelius Cloud. Điều này tự động gửi một liên kết đến cộng tác viên để họ mở nó trên bất kỳ trình duyệt nào. Hoặc, nếu bạn đang làm việc với ai đó cũng là người dùng Sibelius, bạn có thể chỉnh sửa đồng thời và “đẩy” bố cục cho người khác xem xét.

Mặc dù phiên bản đầy đủ có giá gần $ 500, bạn có thể nhận được phiên bản miễn phí với bốn nhạc cụ hoặc phiên bản có 16 nhạc cụ với giá khoảng $ 125.

Phan-mem-soan-nhac-2.jpg

Giao diện Sibelius First

Ưu điểm:

- Dễ dàng nhập ghi chú

- Dễ dàng chia sẻ các sáng tác

- Phiên bản giới hạn miễn phí hoặc giá hợp lý

Nhược điểm:

 - Không thể lưu điểm dưới dạng hình ảnh đồ họa

- Sử dụng khá nhiều dung lượng ổ cứng

- Giá thành phiên bản đầy đủ đắt. 

3. Finale PrintMusic (Windows)

Finale PrintMusic là một chương trình khác siêu dễ điều hướng, ngay cả với rất nhiều công cụ nhập ghi chú và các tùy chọn chỉnh sửa. Giống như hầu hết các chương trình, bạn có thể nhập ghi chú bằng bàn phím MIDI, chuột hoặc bàn phím của bạn. Nó đi kèm với hàng trăm nhạc cụ tích hợp, bao gồm quyền truy cập vào dây, kèn và nhạc cụ gõ.

Finale PrintMusic cũng rất dễ dàng để chia sẻ và kết nối với các phần mềm khác như: PDF, tệp đồ họa hoặc MP3.

Phan-mem-soan-nhac-2.jpg

Giao diện Finale PrintMusic

Ưu điểm:

- Dễ sử dụng

- Giá cả phải chăng (khoảng $ 100)

Nhược điểm:

- Không có bàn phím ảo

- Chỉ có sẵn cho Windows

4. Notion 6 (Windows /Mac/ iOS)

Với Notion 6, bạn có thể nhập các ghi chú MIDI từ bàn phím của mình hoặc từ một cây đàn piano hoặc piano ảo .

Quá trình thiết lập cực kỳ dễ dàng, từ việc cài đặt chương trình đến việc làm cho nó tương thích với thiết bị MIDI của bạn. Thiết kế rõ ràng là nhằm khuyến khích việc sáng tác ngay lập tức và bạn có thể bắt đầu và sử dụng mà không cần hướng dẫn sử dụng.

Điều tuyệt vời nhất về Notion 6 là thư viện mẫu nhạc cụ tuyệt vời của nó. Những người sáng tạo chắc chắn đã dành thời gian ghi âm và lấy mẫu, bao gồm các buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng London, anh em nhà Wooten và nhiều người khác.

Tuy nhiên, một nhược điểm là giá cả. Nó nặng khoảng 150 đô la, nhiều hơn các chương trình khác trong danh sách này. Nhưng nó có lẽ là thứ tốt nhất mà chúng ta sẽ nói đến.

Ưu điểm:

- Các mẫu dụng cụ siêu thực tế

- Rất dễ cài đặt và bắt đầu sử dụng

- Có sẵn trên iOS

Nhược điểm:

- Đắt hơn các chương trình tương đương khác

- Sử dụng nhiều dung lượng ổ cứng.

5. Noteflight (Dùng trực tuyến)

Nếu bạn là người yêu thích Internet, bạn có thể sử dụng Noteflight. Đây là phần mềm soạn nhạc trực tuyến với các gói miễn phí hoặc tùy chọn đăng ký theo các tháng.

Bởi vì là phần mềm trực tuyến nên bạn có thể chia sẻ bản nhạc của mình với những người khác. Nó tương thích với Google Classroom và nhiều hệ thống quản lý học tập khác. Trên thực tế, bản thân cộng đồng Notefight cũng hoạt động tích cực và hữu ích cho các thành viên.

Ưu điểm:

- Miễn phí

- Sử dụng trực tuyến

- Dễ dàng chia sẻ với người khác

Nhược điểm:

- Phiên bản miễn phí được giới hạn ở 10 điểm

- Phiên bản miễn phí có ít công cụ hơn so với tài khoản trả phí

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Top 5 phần mềm soạn nhạc vô cùng hữu ích. Chúng tôi hy vọng, các bạn có thể lựa chọn được cho mình một phần mềm phù hợp để thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê ca nhạc của mình. 

[Tổng số: 138 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên