Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hải Đăng chinh phục thành công dòng nhạc điện tử và X3 thu nhập hiện tại

Với mong muốn được theo đuổi đam mê thưở nhỏ bản thân, chàng trai 9x đã quyết tâm theo đuổi hành trình âm nhạc điện tử với ước mơ kiếm thêm thu nhập nghề tay trái. Hiện tại, anh đang làm công việc văn phòng với mức lương 8tr/1 tháng. Cùng Unica lắng nghe tâm sự của bạn Hải Đăng về thành công và những khó khăn trong hành trình theo đuổi đam mê âm nhạc của cậu. Mong rằng, Câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người về những nỗ lực để tìm thấy tình yêu với công việc cũng như thực hiện được đam mê mãnh liệt của bản thân.

Bộc lộ đam mê từ thuở nhỏ

Từ những ngày còn là cậu học sinh cấp 3, Hải Đăng bên cạnh việc học đã bộc lộ mình là cậu bé yêu nhạc điện tử, bản hit nào cậu cũng thuộc. Năm 2020, Đây là quãng thời gian đã quyết định thay đổi cuộc sống của Hải Đăng một cách tích cực. Lúc đó Hải Đăng vẫn đi làm công việc văn phòng với mức lương rất ổn định. Tuy nhiên, Niềm đam mê âm nhạc vẫn cháy bỏng nhưng không phát huy, mỗi lần đi làm về cậu tự hỏi mình có thực sự yêu thích công việc đang làm hay không. Một lần vô tình đi bar ở quán có người quen đang hoạt động trong lĩnh vực DJ. Điều này đã khơi dậy niềm đam mê, k hát khao và hứng thú nhạc điện tử.

Hải Đăng cho biết: “Thấy bạn của mình chơi âm nhạc điện tử hay quá, cái thứ nhạc rất kích thích và sôi động. Hơn nữa còn tạo một cảm giác khoan thai sau mỗi giờ làm việc căng thẳng Chính vì vậy mình tò mò và muốn tìm hiểu xem nó như thế nào. Với niềm đam mê yêu thích với âm nhạc từ bé, mình càng quyết tâm theo đuổi về dòng nhạc này”.

Hải Đăng chia sẻ về lý do theo đuổi dòng nhạc điện tử

Hải Đăng chia sẻ về lý do theo đuổi dòng nhạc điện tử

Âm nhạc cũng giống như mọi bộ môn năng khiếu nghệ thuật, nó đòi hỏi bạn phải yêu thích, đam mê và nỗ lực một cách nghiêm túc thì mới có thể thành công và theo đuổi lâu dài. Điều này chứng minh rằng khi có đam mê thì bạn sẽ quyết tâm và bằng mọi giá để theo đuổi đam mê đó.

Quyết tâm theo đuổi dòng nhạc điện tử của chàng trai 9x

Hải Đăng vẫn quyết định đối mặt với mọi khó khăn và thách thức. Hải Đăng tự học theo chia sẻ trên youtube, trên google...mà không tham gia trung tâm đào tạo nào. Vì vậy, những ngày đầu anh gặp rất nhiều khó khăn.

Hải Đăng cho biết: “Ban đầu mình gặp khó khăn về kinh tế, bởi phải có tiền thì mới có thể theo học những lớp dạy bài bản. Do không có tiền nên phần lớn quá trình học âm nhạc điện tử là do mình tự nghiên cứu, tự phát triển DJ theo cách tự học và kiên trì tại nhà. Tuy nhiên, càng tìm hiểu thì mình càng thấy cảm thấy choáng ngợp và không biết bắt đầu từ đâu. Việc thiếu nền tảng và cấu trúc rõ ràng khiến mình gặp nhiều khó khăn và nản lòng nghĩ đến việc bỏ cuộc.”

“Chưa kể mình còn gặp khó khăn về mặt kỹ thuật. Việc học nhạc điện tử đòi hỏi phải sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng như: DAW, VSTs, samplers, Ableton,... Từ trước đến nay mình là một người dốt đặc công nghệ, việc tự mày mò tìm hiểu mấy phần mềm này khiến mình nản kinh khủng. Mình không sao mà làm quen được với giao diện nhằng nhịt thao tác cũng như không sao có thể nhớ hết lệnh để thực hiện. Mình trầm cảm luôn vì thực sự nó rất khó”, Hải Đăng chia sẻ thêm.

Có thể nói, âm nhạc điện tử thì cũng như những dòng âm nhạc khác. Nó cũng bao gồm nhiều kiến thức về lý thuyết âm nhạc, hòa âm phối khí, xử lý âm thanh,... Vì vậy, việc Đăng tự học tại nhà mà không có ai hướng dẫn chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn. Hành trình tự học nhạc điện tử của Hải Đăng nếu chỉ có đam mê thôi là chưa đủ là dù đam mê đến đâu nếu không có người hướng dẫn thì cũng rất dễ nản.

khóa học nhạc điện tử online tại Học viện UNICA

Hải Đăng luôn suy nghĩ tích cực rằng người khác làm được thì chắc chắn bản thân mình cũng sẽ làm được. Chính điều này đã làm cho tâm hồn tiêu cực của anh trở thành tích cực và quyết tâm không nản lòng. Nhận thấy được tầm quan trọng của vấn đề là do không có người hướng dẫn. Vì vậy Hải Đăng đã quyết tâm đi tìm cho mình một người thầy.

Hải Đăng cho biết: “Nếu bạn học đàn với một thầy giáo, bạn sẽ không gặp khó khăn gì đặc biệt, vì thầy giáo sẽ hướng dẫn các bài học và bài tập và khi cần cũng sẽ buộc bạn quay lại để thầy giáo đánh giá. Như vậy, bạn sẽ biết mình sai sót ở đâu để khắc phục và bạn cũng sẽ thấy có động lực học hơn”.

Những kiến thức cần biết để học nhạc điện tử thành công

Những kiến thức cần biết để học nhạc điện tử thành công

Sau một thời gian tìm hiểu và được bạn bè giới thiệu thì Hải Đăng quyết định đăng ký 2 khoá học nhạc điện tử online trên UNICA:

>>> Khóa học: Nhạc điện tử - Học làm nhạc EDM cho người mới bắt đầu

>>> Khóa học: Viết nhạc - Không cần biết nhạc

Với khoá viết nhạc - Hải Đăng muốn học để hiểu rõ hơn về nhạc lý. Còn với khóa học làm nhạc điện - Hải Đăng muốn hiểu căn bản kiến thức về nhạc điện tử và muốn được giảng viên hướng dẫn chi tiết từ A-Z cách tạo một bản Mashup, Beat Making dành cho người mới bắt đầu.

Hải Đăng cho biết: “Lúc đầu khi chưa đăng ký học, mình cũng khá phân vân, mình sợ học online thì không hiệu quả. Tuy nhiên thấy mức học phí cũng khá ok, hơn nữa còn có giảng viên kèm cặp và được học khóa học trọn đời nên mình quyết đăng ký. Mình nghĩ rằng, mình không chỉ học khoá này mà còn kết hợp học thêm từ youtube, google, các nhóm trên Facebook. Vì vậy cũng không cần lo lắm, cứ thử học xem sao”.

Chinh phục Thành công dòng nhạc điện tử và X3 thu nhập hiện tại 

Theo như Hải Đăng chia sẻ thì cậu ấy mất khoảng gần 3 tháng để học hết 2 khoá. Thực ra, học thì nhanh thôi nhưng cậu ấy muốn hiểu chuyên sâu nên cứ học đi học lại. Mua khóa học trên UNICA được sở hữu trọn đời, không giới hạn số lần xem. Mỗi lần học lại là mỗi lần nhớ, càng hiểu kỹ và áp dụng được nhiều hơn. Trong quả trình học, giảng viên Unica hỗ trợ Hải Đăng rất nhiệt tình.

Sau gần 3 tháng không ngừng nỗ lực học tập nhạc điện tử thì giờ đây mình đã sử dụng thành thao được phần mềm làm nhạc Ableton. Đặc biệt, mình cũng đã chơi được những bài nhạc đầu tiên như: Drum Crack, Looping, Compressor,... Cái cảm giác chơi được những bài nhạc đầu tiên khiến mình cảm thấy rất đã và hạnh phúc.

Khóa học tại UNICA giúp Hải Đăng có thêm công việc thứ 2. Sau khi đã có kiến thức căn bản, Anh đang làm thêm vào buổi tối rảnh tại các phòng sự kiện, pub và bar. Vừa để học thêm kinh nghiệm từ mọi người mà vừa có thêm thu nhập. Với quyết tâm không ngừng học hỏi, Hải Đăng đã chơi nhạc rất giỏi, dòng nhạc đặc trưng của Hải Đăng đó là một tổ hợp khéo léo giữa vina house, bass, house lak và deep house kết hợp tinh tế giữa sự sôi động và độ sâu cảm xúc. Hiện nay, Hải Đăng nhận được rất nhiều job với mức lương cực hậu hĩnh trong giới âm nhạc điện tử. Bên cạnh đó, Hải Đăng vẫn đang tiếp tục hành trình theo đuổi đam mê nhạc điện tử chuyên nghiệp. 

Như vậy, Tổng thu nhập của Hải Đăng X3 lần so với trước kia, công việc văn phòng vẫn đảm đương trơn tru, công việc làm thêm thì đúng sở thích.Câu chuyện của Hải Đăng là một minh chứng cho sự quyết tâm và lòng kiên nhẫn, từ cơ duyên đến những thách thức khó khăn, tất cả đã góp phần tạo nên một Hải Đăng vững vàng như hôm nay. Nếu có đam mê, các bạn đừng ngại thử sức với nó, hãy tìm cho mình một hướng đi đúng, tìm cho mình một người thầy và quyết tâm theo đuổi đến cùng.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC ÂM NHẠC TẠI UNICA 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...