Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 13 phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone siêu đỉnh

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone giúp bạn có thể tự học sáng tác nhạc và học biên tập video cho riêng mình. Nhờ các ứng dụng này, con đường trở thành nhạc sĩ của bạn sẽ được rút ngắn hơn. Vậy, những phần mềm nào sẽ giúp bạn làm được điều đó? Hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Phần mềm sáng tác nhạc trên điện thoại

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm làm nhạc trên điện thoại, hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây:

1.1. Phần mềm Audiotool

Audiotool là một app sáng tác nhạc trên điện thoại dùng để sáng tác âm nhạc và được lưu trữ trực tuyến ngay trên trình duyệt của bạn mà không cần phải cài đặt vào trong máy tính. Bạn có thể lưu trữ các file nhạc mọi lúc, mọi nơi dưới nền tảng đám mây. Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng chia sẻ nhạc lên các mạng xã hội như Facebook, SoundCloud và Youtube.

Audiotool.jpg

Audiotool là một app sáng tác nhạc trên điện thoại dùng để sáng tác âm nhạc và được lưu trữ trực tuyến ngay trên trình duyệt

1.2. Cubasis

Đây là một phần mềm sáng tác nhạc cho iPad do một công ty chuyên sản xuất phần mềm và thiết bị âm nhạc của Đức phát hành. Cubasis tích hợp hơn 300 âm MIDI, cung cấp hơn 70 âm thanh nhạc cụ ảo. Đồng thời, app làm nhạc này còn hỗ trợ tạo Cubase cho Window, OSX, Dropbox, SoundCloud và AudioCopy. Không những thế, phần mềm này còn có thể xuất và chia sẻ không giới hạn file âm thanh từ iTunes. Bạn cũng sáng tạo ra được những bản nhạc theo sở thích khi dùng Cubasis để pha trộn với 10 bộ xử lý hiệu ứng khác nhau.

Cubasis.jpg

Cubasis tích hợp hơn 300 âm MIDI, cung cấp hơn 70 âm thanh nhạc cụ ảo

1.3. Phần mềm sáng tác nhạc Drumgenius

Phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone Drumgenius là ứng dụng mô phỏng trống và máy hòa âm giúp bạn nắm vững nhịp điệu cũng như cải thiện khả năng chơi trống của mình. Ứng dụng này có đến 367 đoạn hòa âm với các thể loại khác nhau như Pop, Jazz hoặc Rock. Drumgenius là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, những gì mà bạn cần đều được tích hợp hết vào ứng dụng.

1.4. WavePad Audio Editor Free

Bạn có thể soạn được những bản thu âm chất lượng cao ngay trên điện thoại với ứng dụng này. Có thể nói, WavePad Audio Editor Free là một trong những phần mềm khá thú vị giúp bạn học sáng tác nhạc hiệu quả. Nếu muốn tạo ra những dấu ấn riêng cho mỗi đoạn nhạc thu âm của mình, hãy tải ngay WavePad Audio Editor Free về "dế yêu" của mình nhé.

WavePad-Audio-Editor-Free.jpg

WavePad Audio Editor Free là phần mềm sáng tác nhạc chuyên nghiệp

1.5. Phần mềm Soundation

Soundation là một phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone miễn phí. Ngoài ra, phần mềm này còn có 3 phiên bản trả phí khác. Thông qua nền tảng này, bạn có thể bắt đầu vào việc sáng tác để tạo ra những bản nhạc yêu thích nhất.

1.6. PitchLab Guitar Tuner

Phần mềm soạn nhạc trên điện thoại PitchLab Guitar Tuner được thiết kế cho người mới chơi. Đến với website ghép nhạc vào video này, bạn sẽ dễ dàng soạn nhạc Online và điều chỉnh các hợp âm để tạo nên một giai điệu mới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể điều chỉnh giai điệu sao cho phù hợp với giọng hát riêng của mình.

phan-mem-sang-tac-nhac

PitchLab Guitar Tuner sẽ giúp điều chỉnh các hợp âm để tạo nên một giai điệu mới

Điều đặc biệt nhất của PitchLab Guitar Tuner là bạn có thể tùy chọn kiểu lên dây cho nhiều nhạc cụ khác nhau như Violin/Fiddle, Bouzouki, Ukulele, Banjo, Guitar và Pedal Steel. Hơn nữa, nó còn có trình soạn thảo tích hợp lên đến 100 kiểu chỉnh dây.

1.7. Phần mềm Soundtrap

Soundtrap là một app viết nốt nhạc được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. App soạn nhạc này không chỉ là một phòng thu âm nhạc trực tuyến mà nó còn hỗ trợ tính năng chia sẻ cho những người dùng khác trong các dự án sáng tác âm nhạc của mình. 

1.8. Music Maker Jam 

Music Maker Jam là phần mềm giúp tạo ra những bản nhạc theo phong cách Dubstep. Với phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone này, bạn có thể thay đổi cao độ, tốc độ của từng đoạn nhạc. Với từng thể loại khác nhau, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh bằng cách dùng các loop có sẵn. Sau khi sáng tạo nhạc xong, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè và lưu đoạn nhạc về máy. 

Music Maker Jam được ví như một phòng thu ảo dành cho những người yêu thích âm nhạc. Đây là nơi sẽ giúp bạn thỏa sức tạo ra những tác phẩm âm nhạc của riêng mình theo những phong cách độc đáo và mới lạ. 

Music-Maker-Jam .jpg

Music Maker Jam là phần mềm giúp tạo ra những bản nhạc theo phong cách Dubstep

1.9. BandLab

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone thì cái tên BandLa là gợi ý không thể bỏ lỡ. BandLab cung cấp hơn 100 cài đặt cho các hiệu ứng âm thanh, bộ lọc, các loại nhạc cụ MIDI ảo,... Những tính năng có thể kế tới của BandLa đó là:

- Biên tập âm thanh, trộn và phối nhạc.

- Hiệu ứng và bộ lọc âm nhạc độc đáo, mới lạ.

- Tạo ra những bản nhạc độc đáo với đa dạng các loại nhạc cụ.

- Chia sẻ âm nhạc trên các mạng xã hội hoặc các nền tảng trực tuyến một cách dễ dàng.

BandLab.jpg

BandLab cung cấp hơn 100 cài đặt cho các hiệu ứng âm thanh, bộ lọc, các loại nhạc cụ MIDI ảo,...

Trở thành chuyên gia video bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khoá học giúp bạn làm quen với các phần mềm làm video. Và tất tần tật những kiến thức về kỹ năng chỉnh sửa video từ cơ bản đến nâng cao. Từ đó, có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Trở thành biên tập viên video chuyên nghiệp
Journey Nguyễn (Nguyễn Thị Ngọc Ánh)
599.000đ
800.000đ

Học làm Video Marketing cho người mới bắt đầu
Văn Thượng Hỉ
299.000đ
700.000đ

Tự làm video Marketing đỉnh cao chỉ trong 3 giờ
Nguyễn Phan Anh
399.000đ
700.000đ

1.10. GarageBand

GarageBand là phần mềm sáng tạo nhạc trực tuyến smartphone được nhiều người dùng vì dễ sử dụng, giao diện đơn giản, đẹp mắt. Cách sáng tác nhạc trên điện thoại khi dùng GarageBand được ưa chuộng là bởi phần mềm này cho phép: 

- Cho phép người dùng tự thu âm và sáng tạo những bản nhạc cho riêng mình.

- Thu và xuất âm thanh chất lượng cao lên tới 24 bit.

- Giúp người dùng tạo ra được những sản phẩm âm nhạc độc đáo nhờ sở hữu âm thanh của hơn 32 loại nhạc cụ như Piano, Guitar, Trống, Violin,...

- Cắt ghép để tạo ra đoạn nhạc mà mình thích.

- Cho phép thu và xuất âm thanh chất lượng cao lên tới 24 bit.

- Chia sẻ nhạc nhanh chóng và dễ dàng.

GarageBand.jpg

GarageBand là phần mềm sáng tạo nhạc trực tuyến smartphone được nhiều người dùng vì dễ sử dụng, giao diện đơn giản, đẹp mắt

1.11. N-Track Studio 9 

Những tính năng tiêu biểu của phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone N-Track Studio 9 có thể kể tới đó là:

- Thu và chạy số lượng âm thanh MIDI ảo.

- Thêm hiệu ứng thời gian trên mỗi kênh.

- Tạo, nén, thông số, đồ họa, thông số với đồ họa EQ, tiếng vang, chỉnh âm thanh, điệp khúc, nén đa kênh, độ cao thấp, phân tích sóng âm.

- Hỗ trợ âm thanh vòm để tạo các DVD và audio bằng các kênh định dạng âm thanh vòm như là 5.1 6.1 7.1.

- Tải và lưu MID theo chuẩn file của MID.

-...

Ngoài ra, ứng dụng sáng tác nhạc N-Track Studio 9 còn sở hữu những tính năng mới như là:

- Piano Roll: Viết và chỉnh sửa dữ liệu MIDI để điều khiển nhạc cụ ảo bằng công cụ biên tập phím đàn piano được tích hợp sẵn.

- Step Sequencer: Tạo nhịp, hợp âm, phỏng chuỗi, rải dễ dàng bằng Step Sequencer mới.

- Screen Drumkit: Điều khiển Drumkit màn hình mới giúp nhịp trống của bạn sinh động, âm vang như chơi trống thực.

- Tích hợp Songtree: Hỗ trợ cộng tác âm nhạc trong môi trường DAW. Tích hợp ứng dụng Songtree cho phép bạn sáng tác nhạc online ở các nguồn khác.

- Hỗ trợ Pure Data: Giờ bạn có thể tải các bản vá Pure Data trong n-Track Studio và sử dụng âm thanh, hiệu ứng yêu thích trong bản nhạc.

- Widget âm thanh: Phần âm thanh giờ có các widget tăng/giảm âm nhanh và chỉnh sửa âm một cách chính xác.

-...

N-Track-Studio-9 .jpg

N-Track Studio 9 sở hữu nhiều tính năng để giúp bạn có được bản nhạc hoàn thiện nhất

>>> Xem thêm: Phần mềm tách lời bài hát làm nhạc beat

2. Phần mềm chuyển lời hát thành nốt nhạc trên android

Để chuyển lời bài hát thành nốt nhạc trên android, bạn có thể tham khảo hai phần mềm là Smart Voice Recorder và MuseScore. Chi tiết từng phần mềm như sau:

2.1. Smart Voice Recorder

App viết lời bài hát Smart Voice Recorder sở hữu những tính năng vượt trội như là:

- Ghi âm nhanh và không giới hạn thời gian.

- Hỗ trợ hẹn giờ ghi âm.

- Hỗ trợ ghi chú về ngày, giờ ghi âm và nội dung chi tiết để giúp bạn có thể lưu trữ và quản lý file dễ dàng hơn.

- Cho phép cài bản nhạc được ghi âm thành nhạc chuông trong máy.

- Chia sẻ file nhạc qua bluetooth, tin nhắn SMS,...

Smart-Voice-Recorder.jpg

Smart Voice Recorder sở hữu những tính năng vượt trội

2.2. MuseScore

Phần mềm chuyển lời bài hát thành nốt nhạc này hoàn toàn miễn phí, không bị giới hạn. Những tính năng chính của MuseScore có thể kể tới là:

- Soạn nhạc theo phong cách WYSIWYG.

- Thêm nốt nhạc bằng bàn phím, chuột và bàn phím MIDI.

- Nhập và xuất bản nhạc dạng Music XML.

- Chỉnh lỗi viết nhạc.

- Hỗ trợ đặt tên cho điệp khúc.

- Xuất bản nhạc thuộc các định dạng MIDI, XML, PNG.

MuseScore.jpg

MuseScore - Phần mềm chuyển lời bài hát thành nốt nhạc này hoàn toàn miễn phí, không bị giới hạn

3. Lưu ý sử dụng phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone

Khi sử dụng phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

3.1. Quản lý và sao lưu dự án nhạc để tránh mất dữ liệu quan trọng

Ngay sau khi sử dụng phần mềm viết nhạc trên điện thoại để hoàn thiện bản nhạc, bạn cần sao lưu thêm ít nhất một bản khác để lưu trữ và quản lý file nhạc. Thói quen này sẽ hạn chế tình trạng mất dữ liệu khi máy của bạn bị virus hoặc xảy ra bất thường nào đó. Bạn có thể lưu file này vào máy tính, thẻ nhớ hoặc trên bất kỳ nền tảng nào phù hợp. 

3.2. Tìm hiểu các công cụ hỗ trợ sáng tác

Trước khi sử dụng app viết nhạc trên smartphone, bạn cần tìm hiểu kỹ công cụ sáng tác nhạc đó để có thể sử dụng các tính năng được tích hợp nhuần nhuyễn và chính xác hơn. Với những công cụ khó thực hiện hoặc quá phức tạp, bạn nên cân nhắc sử dụng những phần mềm khác đơn giản và phù hợp hơn. 

tim-hieu-ky-phan-mem-truoc-khi-dung.jpg

Tìm hiểu kỹ về phần mềm làm nhạc trên điện thoại

3.3. Kiểm tra và chỉnh sửa để tạo ra sản phẩm nhạc chất lượng cao

Muốn tạo ra một sản phẩm âm nhạc chất lượng, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ, chỉnh sửa lại những lỗi có trên bản nhạc mình vừa tạo ra. Bạn cũng nên chia sẻ file nhạc của mình cho bạn bè hoặc những người hiểu biết về âm nhạc để nhận được những lời tư vấn và nhẫn xét khách quan. Từ đó, việc chỉnh sửa và hoàn thiện tác phẩm âm nhạc của bạn sẽ thuận lợi hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Ngoài việc tạo ra sản phẩm âm nhạc cho video của riêng mình, bạn cũng có thể sử dụng nhạc không bản quyền để chèn vào video. 

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho bạn 13 phần mềm sáng tác nhạc trên smartphone vô cùng chất lượng. Chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể tự mình viết nhạc Online thông qua các phần mềm này. Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 232 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Journey Nguyễn (Nguyễn Thị Ngọc Ánh) Giảng viên - Film Editor và Video Editor
2015 Tốt nghiệp khóa quay video tại HTV - Đài truyền hình Tp.HCM. 2016 Hoàn thành khóa Workshop Sản xuất chương trình truyền hình do Saigon International Film School tổ chức. 2016 Được trao giải cuộc thi video...