Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những việc nhất định phải làm trước giao thừa bạn biết chưa? 

Mua 3 tặng 1

Để đón một năm mới an lành, hạnh phúc và nhiều điều may mắn thì bạn cần hoàn thành mọi việc trước ngày 30 Tết. Vậy, những việc nhất định phải làm trước giao thừa là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé! 

Giữ tiền trong túi 

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, bạn hãy nhớ giữ một ít tiền trong túi nhé. Đây được xem là một trong những việc nhất định phải làm trước giao thừa, bởi nó sẽ giúp mang lại tài vận trong cả năm. Theo phong thủy, việc giữ tiền từ năm cũ sang năm mới là biểu tượng cho dòng tiền sẽ được chảy suốt trong cả một năm. Không cần số tiền quá lớn, bạn chỉ cần giữa một tờ tiền chẵn trong túi áo của mình là được. 

Những việc nhất định phải làm trước giao thừa

Giữ tiền trong túi trong thời khắc giao thừa sẽ giúp bạn có được tài vận trong cả năm

Mua vôi 

Việc phải làm tiếp theo trước khi chào đón năm mới đó chính là mua vôi. Nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc rằng không biết mua vôi để làm gì. Theo phong tục của người Việt, vào ngày 30 Tết, gia chủ nên rắc vôi quanh 4 góc nhà, việc làm này sẽ giúp xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo của năm cũ. Từ đó, giúp cho năm mới đón được nhiều may mắn hơn. 

Quên hết điều buồn trong năm cũ 

Người Việt quan niệm rằng, năm mới là đón những điều mới, những điều tốt đẹp, may mắn. Và để đón được những điều này thì cách tốt nhất là quên hết những chuyện buồn, chuyện bực mình trong năm cũ. Hãy sống với tinh thần, tích cực, vui vẻ và nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. 

Ăn 12 quả nho 

Một trong những việc nhất định phải làm trước giao thừa đó chính là ăn 12 quả nho. Và thời điểm ăn nho tốt nhất đó chính là vào lúc 0h ngày 1/1  m lịch. Theo phong thủy phương Đông, nho là loại quả tượng trưng cho các tháng trong năm với những điều tốt lành nhất. Và ăn 12 quả nho có nghĩa là cầu mong cho 12 tháng trong năm luôn may mắn, thành công và gặp được nhiều may mắn. 

Nhiều người cho rằng đây là quan niệm lạc hậu và có phần mê tín, nhưng theo văn hóa, đây là một phong tục tốt đẹp của người Việt. Bạn có thể áp dụng như một sự tín ngưỡng và cầu may trong năm mới. 

những việc nhất định phải làm trước giao thừa

Bạn nên ăn 12 quả nho vào thời điểm đón giao thừa 

Dọn dẹp nhà cửa 

Dọn dẹp nhà cửa trước giao thừa có lẽ là cụm từ đã quá quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về. Với mong muốn đón một năm mới an lành và nhiều may mắn, nhiều gia đình sẽ tiến hành dọn dẹp, lau chùi và tân trang lại nhà cửa trước thềm giao thừa. Thậm chí, công việc này được thực hiện trước đó mấy ngày, sao cho đến hôm đón giao thừa mọi thứ đều được ngăn nắp và đẹp đẽ. 

Bên cạnh việc đón may mắn cho cả năm thì việc dọn nhà trước giao thừa cũng là việc làm cần thiết bởi vào ngày mùng 1, gia đình không được quét nhà, không được dọn dẹp nhà cửa nữa. Bởi việc làm này sẽ khiến cho gia chủ mất hết tài lộc trong năm mới. Vì vậy, khi nhắc đến những việc nhất định phải làm trước giao thừa, bạn hãy lưu tâm đến việc dọn dẹp nhà cửa nhé! 

>> Mách bạn mẹo dọn nhà cửa nhanh - đón tết 2020 an lành

Tắm nước mùi 

Tắm nước mùi là một trong những phong tục có từ lâu đời của người Việt, nhưng hiện nay, trong cuộc sống hiện đại phong tục này ngày càng bị mai một. Nhưng không có nghĩa là mất hoàn toàn, mà có một số người vẫn áp dụng phong tục tắm nước mùi vào chiều 30 Tết với mong muốn gột rửa hết điều xui xẻo, bụi trần trong năm cũ để đón một năm mới với nhiều điều tốt lành hơn. 

Sở dĩ trong phong tục của người Việt thường tắm rau mùi vì nó là loại cây không độc, có tính ấm, chống mệt mỏi, lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng và phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm sạch da, phòng chống dịch bệnh và viêm nhiễm. Rau mùi cũng có hương thơm dịu nhẹ, tinh khiết nên cực kỳ thích hợp để nấu nước tắm vào chiều 30 Tết. 

>> Cách đun nước tắm lá mùi già để tắm chiều 30 Tết

những việc nhất định phải làm trước giao thừa

Tắm nước mùi là một phong tục tốt đẹp vào chiều 30 Tết

Thanh toán hết nợ nần 

Một trong những việc nhất định phải làm trước giao thừa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là thanh toán hết mọi nợ nần. Theo quan điểm từ xa xưa đến nay của người Việt, nếu không thanh toán hết nợ nần trong năm cũ thì năm mới bạn vẫn tiếp tục gánh nợ đó trên vai, công việc làm ăn vì thế mà không được suôn sẻ. Vì vậy, nếu có nợ nần ai thì cũng nhớ thanh toán hết bạn nhé!

Tổ chức tất niên 

Một bữa cơm tất niên với gia đình, bạn bè, người thân được xem là nghi lễ và phong tục tốt đẹp của người Việt. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện sự sum họp, đoàn viên giữa các thành viên với nhau. Từ đó, tình cảm sẽ được bền chặt và gắn bó hơn trong năm mới. 

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã nắm được những việc nhất định phải làm trước giao thừa. Để Tết Canh Tý 2020 không còn là gánh nặng, bạn hãy tham khảo thêm khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên Unica. 

>> Mách bạn những phong tục truyền thống đêm giao thừa của người Việt

[Tổng số: 15 Trung bình: 2]

Tags: Tết
Trở thành hội viên