Những việc làm khi khai xuân cần lưu ý

Những việc làm khi khai xuân cần lưu ý

Mục lục

Sau một kỳ nghỉ lễ để đón Tết cổ truyền, mọi người dân Việt Nam bắt đầu cho một năm bận rộn làm ăn, học tập. Chính vì thế, khai xuân đầu năm sẽ giúp cho bản thân người đó gặp nhiều may mắn, tốt lành và tài lộc. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những việc làm cần thiết để khai xuân thuận lợi.

Ngày khai xuân đẹp nhất năm Canh Tý 2020

Theo chuyên gia phong thủy, việc khai xuân đầu năm rất quan trọng bởi vì “đầu xuôi, đuôi lọt” thì sẽ gặp may mắn trong cả năm đó. Khi khai xuân, bạn cần cố gắng tìm hiểu những ngày thật đẹp để khởi sự, với mong muốn vận thế của bản thân hợp với vận thế của đất trời để công việc được may mắn, thông hành, sự nghiệp tấn tới. 

Những việc làm khi khai xuân cần lưu ý

Bạn cần chọn ngày giờ hợp lý để khai xuân đầu năm

Khai xuân trong đầu xuân Canh Tý thì bạn nên chọn 3 ngày sau đây:

- Ngày 6/1/2020 âm lịch, tức ngày 30/1/2020 dương lịch, ngày Nhâm Thân, tháng Mậu Dần, được xem là ngày đại minh cát nhật.

- Ngày 8/1/2020 âm lịch, rơi vào ngày 1/2/2020 dương lịch, ngày Giáp Tuất, tháng Mậu Dần.

- Ngày 9/1/2020 âm lịch, tức ngày 2/2/2020, ngày Ất Hợi, tháng Mậu Dần.

Đây được xem là 3 ngày đạt cát, đạt lợi rất tốt để mọi người khai xuân cho một năm mới.

Chú ý khai xuân ngày đầu tiên đi làm

Ngày đầu tiên đi làm của năm mới được xem là việc khai xuân rất quan trọng, nên bạn hãy cố gắng để có hình ảnh đẹp nhất để cả năm được may mắn, tài lộc dồi dào, “thuận buồm xuôi gió”. Chính vì thế, hôm đầu tiên đi làm bạn cần chú ý không nên đi muộn, quần áo cần chỉnh tề.

Đầu tiên, bạn hãy chú ý xem dự báo thời tiết hôm đó là ngày như thế nào để có những lựa chọn thông minh trong việc lựa chọn quần áo cũng như trang bị những đồ dùng phù hợp. Vì là đầu năm mới, bạn nên chọn những bộ quần áo màu sắc tươi sáng. Bạn chú không được phép mặc cả bộ màu đen hoặc màu trắng trong ngày khai xuân đầu năm.

Những việc làm khi khai xuân cần lưu ý

Khai bút vào đúng đêm giao thừa để đem lại nhiều may mắn trong học tập

Vì ngày mùng 6 hầu như tất cả mọi người lao động đã bắt đầu đi làm, nên việc tắc đường là điều không tránh khỏi. Chính vì thế, bạn cần lưu ý đi sớm trước giờ làm từ 5 đến 10 phút để  phòng trường hợp đi muộn như vậy sẽ rất xui cho cả năm đó. 

Những công việc nào được giao hoàn thành trước Tết thì bạn cũng nên cố gắng làm thật tốt, đừng để đầu năm đi làm đã bị giám đốc mắng, sẽ khiến bạn bị “dông” cả năm.

>> Những lưu ý khi xuất hành đầu năm

Khai xuân với sinh viên, học sinh

Đối với học sinh, sinh viên, khai xuân của họ chắc hẳn là việc cầm bút hay còn gọi là khai bút. Khai bút đầu năm là truyền thống có từ lâu đời của dân tộc Việt Nam mỗi độ xuân về, đặc biệt với các bạn học sinh, các sĩ tử, với mong muốn cầu chúc một năm học hành, thi cử thuận lợi. 

Khai bút được xem là cấp độ nhỏ của khai xuân. Đặc biệt đối với các nhà thơ, thi sĩ, họ chọn khai bút bằng cách viết các bài thơ để thể hiện khai xuân của mình trong năm mới.

Tuy nhiên, khai bút cũng rất quan trọng. Có rất nhiều người chọn luôn đêm giao thừa để khai bút. Bởi vì, giao thừa được xem là dấu ấn trong năm mới, là sự giao thoa giữa năm cũ và năm mới, đất trời hòa làm một, con người nhìn những điều tốt đẹp ở phía trước. Vào đúng khoảnh khắc bước sang năm mới, chúng ta dùng bút viết những điều may mắn lên trang sách để mong muốn gặp nhiều may mắn, học hành tấn tới, ngày càng giỏi giang.

>> Cách khai bút đầu xuân để đón may mắn cả năm

Khai xuân với người chăn nuôi

Với người nông dân, khai cày là công việc vô cùng quan trọng. Đường cày đầu xuân, cây trồng đầu xuân, mua gia súc đầu xuân đều thể hiện sức lao động của con người đang chinh phục nông nghiệp, mong muốn một mùa màng bội thu, chăn nuôi thuận lợi, cây trồng phát triển.

Phong tục khai xuân này có từ rất lâu đời, để thuận lợi thì mọi người nên chọn ngày 6/1/2020 âm lịch làm ngày khai ruộng. Khi khai cày, khai đất mọi người chú ý chọn giờ hoàng đạo tốt nhất, thời tiết thuận lợi, không chọn lúc mưa to, hay gió to để khai cày.

Những việc làm khi khai xuân cần lưu ý

Trồng cây được coi là một việc khai xuân rất quan trọng với người nông dân

Đi lễ đầu năm

Đi lễ đầu năm cũng là một khai xuân đẹp của người Việt Nam. Đình, chùa, đền là những nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Với ý nghĩa mong muốn mọi người trong gia đình được mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và luôn vui vẻ. Với nhiều bạn trẻ, họ còn đi lễ chùa với mong muốn đi cầu tình duyên, để trong năm nay có thể gặp được người “trong mộng” hoặc tình cảm đôi lứa luôn bền chặt.

Đi làm, đi học, khai bút, khai cày, đi lễ chùa, trồng cây… đều được xem là những việc làm khai xuân có ý nghĩa rất lớn đối với mọi người Việt Nam. Nó tượng trưng cho sự thiêng liêng, may mắn, thuận lợi cho cả năm. Hy vọng rằng với những thông tin ở trên, bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích giúp bạn học phong thủy và tìm hiểu sâu hơn về thế giới ngũ hành thần bí, tâm linh này nhé!

>> Những điều cần lưu ý khi đi chùa đầu năm xin lộc

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên