Nhận diện thương hiệu là gì? Bí quyết xây dựng bộ diện thương hiệu ấn tượng

Nhận diện thương hiệu là gì? Bí quyết xây dựng bộ diện thương hiệu ấn tượng

Mục lục

Có thể nói, thương hiệu là một điểm nhấn không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Bởi đây là phương thức để khách hàng có thể phân biệt được đâu là sản phẩm/dịch vụ uy tín, chất lượng. Với những doanh nghiệp thành công, họ thường xây dựng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và độc đáo. Vậy, nhận diện thương hiệu là gì? Hãy cùng UNICA đi tìm câu trả lời và những vấn đề liên quan qua bài viết dưới đây.

>> Tuyệt chiêu phân biệt giữa nhãn hiệu và thương hiệu chuẩn xác nhất

>> Mách bạn cách đặt tên thương hiệu “chuẩn không cần chỉnh”

>> Khái niệm, vai trò của hệ thống nhận dạng thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là bao gồm tất cả những gì khách hàng có thể nhìn thấy và nghe thấy về thương hiệu đó trên thị trường như: Logo công ty, slogan, bao bì, câu khẩu hiệu, nhãn mác, profile… Các yếu tố này kết hợp với nhau nhằm giúp cho khách hàng định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác.

Khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp và có ý định mua hàng khi doanh nghiệp có thương hiệu tốt, nổi bật và khác biệt. Có rất nhiều sản phẩm có chức năng, công dụng giống nhau nhưng khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm mà họ ghi nhớ và nhận diện được thương hiệu đó.

nhận diện thương hiệu như thế nào

Nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những gì khách hàng có thể nhìn thấy và nghe thấy về thương hiệu

Mục đích xây dựng bộ nhận hiệu thương hiệu

Mục đích quan trọng nhất của một chiến lược thương hiệu là làm cho khách hàng nhận biết được thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ dàng, giúp cho quá trình kinh doanh được thuận lợi hơn. Chắc chắn, nếu doanh nghiệp có một hệ thống thương hiệu ấn tượng, thể hiện tính chuyên nghiệp thì chiến lược đó sẽ thành công.

Nhằm tiết kiệm được chi phí cho việc quảng cáo thì doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu tốt để khách hàng dễ dàng biết đến sản phẩm. Đồng thời cũng phải thể hiện được tính chuyên nghiệp, chất lượng của sản phẩm.

Vai trò của nhận diện thương hiệu

Để nắm vững được vai trò của bộ nhận thương hiệu, doanh nghiệp cần phải nắm rõ khái niệm và mục đích xây dựng thương hiệu là gì? Do đó, nếu muốn tăng lợi nhuận nhanh chóng, doanh nghiệp cần phải tạo được tính ấn tượng cho thương hiệu với số đông khách hàng. Vì chỉ khi khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, mức lợi nhuận mới có thể tăng theo cấp số nhân. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo được một nhóm khách hàng tiềm năng, giúp cho quá trình kinh doanh được thuận lợi hơn.

nhận diện thương hiệu như thế nào

Nhận diện thương hiệu có vai trò rất lớn trong kinh doanh

Làm thế nào để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chất lượng? 

- Thống nhất logo: Không được thay đổi bất kỳ chi tiết nào trên logo dù là một chi tiết nhỏ nhất như màu sắc. Cần phải đồng bộ trên tất cả các bao bì, mẫu mã sản phẩm.

- Các chi tiết đơn giản, dễ nhớ: Làm nổi bật hình ảnh, các chữ cái, màu sắc nhưng phải dễ ghi nhớ. 

- Nhận diện thương hiệu tại nơi làm việc: Trụ sở, đồng phục và quà tặng cho nhân viên phải đồng bộ.

- Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ: Đây là điều cần thiết cho doanh nghiệp để nhận diện được thương hiệu của mình như logo, slogan… tránh việc sao chép thương hiệu từ các công ty khác.

- Sử dụng đồng bộ nhận diện thương hiệu trong các hồ sơ cũng như tài liệu của công ty.

- Bộ nhận diện phải độc nhất, không được có nhiều bộ nhận diện.

- Thay đổi nhận diện thương hiệu cần phải rõ ràng và có chiến dịch dứt khoát để khách hàng không bị nhầm với nhận diện thương hiệu cũ.

- Doanh nghiệp nên sử dụng nhận diện thương hiệu mọi lúc mọi nơi.

Như vậy, qua bài viết trên, UNICA đã cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin như: Nhận diện thương hiệu là gì? Mục đích xây dựng nhận diện thương hiệu, vai trò quan trọng của xây dựng thương hiệu và cách để xây dựng được thương hiệu chất lượng. Có thể nói, thương hiệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công không chỉ cho cá nhân mà còn cho cả doanh nghiệp. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ biết cách phát triển thương hiệu cho bản thân cũng như doanh nghiệp. 

Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng


Tags: Branding