Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Monica AI là gì? Làm thế nào để biến Monica thành trợ lý cá nhân AI?

Nội dung được viết bởi Trần Khánh Tư

Trong thời đại công nghệ số, chúng ta thường ứng dụng các công cụ AI như Monica AI thì lại hỗ trợ tăng khả năng tìm kiếm, đặt lịch,... khiến cuộc sống đơn giản, dễ dàng hơn. Vậy Monica AI là gì? Monica AI có những tính năng gì để giúp con người cải thiện hiệu suất công việc? Qua bài viết, Unica sẽ chia sẻ về Monica AIlà gì? cách để biến Monica trở thành trợ lý cá nhân. Cùng tìm hiểu ngay.

Monica AI là gì?

Monica AI được cung cấp bởi API Chat GPT, là một trở lý thông minh và hoạt động dưới dạng tiện ích mở rộng trên trình duyệt Google Chrome. Công cụ này được tạo dựng từ một tập ngôn ngữ khổng lồ, vì vậy nó xử lý ngôn ngữ tự nhiên và hiệu quả. Monica AI tương tác với người dùng thông qua các cuộc trò chuyện, truy vấn câu hỏi, cung cấp thông tin, giải quyết các vấn đề.

Monica AI là một trợ lý thông minh được mở rộng dưới tiện ích của Chrome

Monica AI là một trợ lý thông minh được mở rộng dưới tiện ích của Chrome

Khả năng nổi bật của Monica AI là tìm kiếm và xử lý các thông tin ở trên Internet. Do đó, nó đem đến vô số lợi ích, hỗ trợ người dùng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Monica đang dần trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc hiệu quả. 

Chức năng của Monica AI là gì?

Cũng giống như các công cụ AI khác Monica là một chatbot đa năng với nhiều tính năng vượt trội khiến nhiều người thích thú. Một số chức năng nổi bật của Monica là:

  • Trò chuyện tự nhiên: Monica được trang bị khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NPL) tiên tiến, do đó nó dễ dàng giao tiếp với con người một cách gần gũi, tự nhiên. 

  • Viết quảng cáo sáng tạo: Monica là trợ thủ đắc lực cho công việc Marketing khi nó gợi ý ý tưởng, viết tiêu đề, nội dung, bài viết, slogan,... một cách hấp dẫn và thu hút.

  • Dịch thuật đa ngôn ngữ: Monica còn hỗ trợ người dùng trong việc học tập, nghiên cứu và dịch thuật. Nó dịch các loại văn bản, tài liệu từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Bạn có thể sử dụng Monica để trò chuyện và luyện tập một ngôn ngữ mới.

  • Giải thích khái niệm: Monica hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm, nghiên cứu các tài liệu. Nó giúp bạn nhanh chóng tổng hợp các thông tin, giải thích chi tiết các vấn đề đa lĩnh vực,...

  • Tóm tắt nội dung: Monica hỗ trợ bạn tóm tắt ngắn gọn, chính xác nội dung của tài liệu, bài viết, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt trọng tâm và tiết kiệm thời gian tiếp cận cận thông tin.

Monica AI sở hữu nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ người dùng

Monica AI sở hữu nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ người dùng

Lợi ích vượt trội khi sử dụng Monica AI

Monica AI đem đến nhiều lợi ích thiết thực, nó không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực. Một số lợi ích tiêu biểu của Monica là:

Tăng chất lượng thông tin

Với khả năng cung cấp thông tin chính xác, Monica tăng chất lượng xử lý các thông tin bằng việc tổng hợp trên các nguồn đáng tin cậy. Monica được trang bị khả năng xử lý và hiểu ngôn ngữ tự nhiên, nó dễ dàng hiểu được ngữ cảnh và ý đồ của người dùng, từ đó cung cấp câu trả lời, giải quyết vấn đề hiệu quả.

Monica AI giúp tiết kiệm thời gian, tăng khả năng cung cấp thông tin chính xác

Monica AI giúp tiết kiệm thời gian, tăng khả năng cung cấp thông tin chính xác

Tiết kiệm thời gian 

Thay vì tự mình dành thời gian đi tìm kiếm các thông tin ở trên nhiều nguồn khác nhau, người dùng có thể sử dụng Monica thay mình làm thao tác này. Điều này chỉ mất vài giây, vài phút giúp bạn giúp ngắn thời gian làm việc và tăng cao hiệu suất làm việc. Ngoài ra Monica còn tích hợp nhiều chức năng như dịch thuật, viết email, đặt lịch,... hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian trong nhiều tác vụ.

Tăng hiệu quả giao tiếp, tương tác và lưu lượng truy cập

Monica không chỉ hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ mà nó còn có khả năng giao tiếp, tương tác một cách gần gũi rất dễ chịu. Song song đó, Monica có thể tương tác, trả lời câu hỏi nhiều người cùng một lúc nên công cụ này đã nhanh chóng tiếp cận nhiều đối tượng và tăng trải nghiệm người dùng.

Ưu và nhược điểm của Monica AI

Ưu điểm 

  • Nhanh chóng kết nối với mô hình tiên tiến, hiệu đại như GPT-4.

  • Sử dụng sức mạnh của AI để tối ưu công việc như làm sơ yếu lý lịch, viết blog, quảng cáo,.. với hơn 80 mẫu tích hợp.

  • Diễn đạt lại, dịch thuật các dạng văn bản khác nhau để người dùng dễ dàng hiểu được.

  • Trò chuyện trực tiếp mọi lúc mọi nơi thông qua thanh công cụ trên trình duyệt, tăng sự tiện lợi và nhanh chóng.

  • Kết nối mạng ổn định, ít gặp lỗi mạng và giới hạn tần số GPT-api.

  • Tùy chỉnh prompt theo ý muốn để có những câu truy vấn phù hợp với nhu cầu.

  • Bảo mật thông tin an toàn tuyệt đối để người dùng an tâm khi sử dụng.

Monica tận dụng được sức mạnh AI để tối ưu công việc

Monica tận dụng được sức mạnh AI để tối ưu công việc

Nhược điểm

  • Monica vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên đôi lúc vẫn xuất hiện lỗi khi sử dụng.

  • Monica vẫn tồn tại xác suất xuất hiện khả năng sai sót ở các thông tin mà công cụ này đưa ra.

  • Đây là sản phẩm trả phí khi sử dụng dịch vụ.

Monica vẫn đang trong thời điểm phát triển nên vẫn tồn tại lỗi

Monica vẫn đang trong thời điểm phát triển nên vẫn tồn tại lỗi

Cách thức hoạt động của Monica 

Monica dựa trên kỹ thuật học máy tiên tiến do API Chat GPT cung cấp. Với mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ, nó được đào tạo dựa trên kho dữ liệu khổng lồ bao gồm mã nguồn, văn bản. Monica dễ dàng hiểu và phản hồi khả năng phản hồi đa dạng câu hỏi của người dùng.

Cách thức hoạt động của Monica AI

Cách thức hoạt động của Monica AI

Các kỹ thuật mà Monica sử dụng là:

  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP): Monica hiểu được ý nghĩa của văn bản, xác định chính xác các khái niệm chính và mối liên hệ giữa chúng. Vì vậy, Monica dễ dàng hiểu được bối cảnh, cung cấp các câu trả lời chính xác và phù hợp.

  • Dịch máy: Monica hỗ trợ dịch văn bản dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau nên nó hỗ trợ người dùng dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau.

  • Giải thích: Monica phân tích và giải thích các khái niệm một cách dễ hiểu hơn, do đó người dùng dễ dàng hiểu được và tiếp thu được các kiến thức mới.

  • Tóm tắt: Monica dựa trên các thông tin thư thập được sẽ tóm tắt các nội dung dài, tổng hợp lại thông tin quan trọng một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Monica

Cách cài đặt Monica  

Để cài đặt Monica để trải nghiệm, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình duyệt Google Chrome > vào mục Thư viện tiện ích Chrome. 

Truy cập vào Thư viện tiện ích

Truy cập vào Thư viện tiện ích

  • Bước 2: Ở trên thanh tìm kiếm, bạn nhập Monica > chọn tiện ích Monica - Trợ lý trí tuệ nhân tạo của bạn GPT-4.

Tìm kiếm Monica ở thanh tìm kiếm trong thư viện

Tìm kiếm Monica ở thanh tìm kiếm trong thư viện

  • Bước 3: Nhấn chọn vào Thêm vào Chrome (Add to Chrome).

Chọn Add to Chrome

Chọn Add to Chrome

  • Bước 4: Lúc này sẽ xuất hiện một cửa sổ xác nhận > bạn chọn Thêm tiện ích (Add extension). Sau đó, bạn tải lại trình duyệt sẽ thấy biểu tượng Monica xuất hiện ở phía bên phải màn hình.

Chọn thêm tiện ích

Chọn thêm tiện ích

Như vậy là bạn đã cài đặt xong, giờ bạn hãy thử khám phá và trải nghiệm trợ lý AI này nhé!

Cách đăng nhập Monica 

Để đăng nhập vào sử dụng Monica, bạn làm theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Mở một trình duyệt website bất kỳ, bạn tìm kiếm và đi đến trang chính thức của Monica chat.

Truy cập vào website của Monica

Truy cập vào website của Monica

  • Bước 2: Ở góc bên phải màn hình, bạn chọn nút Đăng nhập.

Chọn đăng nhập

Chọn đăng nhập

  • Bước 3: Lúc này bạn sẽ thấy biểu mẫu đăng nhập như dưới hình, bạn có thể tùy chọn đăng nhập bằng một số tài khoản có sẵn như Google, Email, Apple.

Đăng nhập bằng tài khoản gmail

Đăng nhập bằng tài khoản gmail

Như vậy là bạn đã đăng nhập xong vào trong Monica và sẵn sàng trải nghiệm nó.

Cách sử dụng Monica 

Tương tự như các công cụ AI khác, Monica cũng không quá phức tạp so với người dùng. Nó có giao diện giống như một cuộc hội thoại nên bạn cũng rất dễ dàng sử dụng. Bạn có thể thực hiện theo các thao tác dưới đây mà Unica hướng dẫn:

  • Bước 1: Truy cập vào website Monica và đăng nhập tài khoản Monica theo hướng hướng dẫn ở trên.

  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, tại hộp chat bạn có thể nhập bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu của mình.

  • Bước 3: Bạn ấn nút gửi rồi đợi kết quả phản hồi Monica. Bạn hoàn toàn có thể mở rộng câu hỏi tiếp theo hoặc thêm những yêu cầu cho đến khi đáp ứng được mong muốn của bạn.

Truy cập và trải nghiệm các tính năng để trải nghiệm Monica

Truy cập và trải nghiệm các tính năng để trải nghiệm Monica

Câu hỏi thường gặp

Câu 1: Sử dụng Monica AI có mất phí không?

Hiện nay Monica AI vừa cung cấp cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Đối với phiên bản miễn phí, bạn sẽ bị giới hạn một số tính năng và mức độ sử dụng hàng ngày. Để có trải nghiệm tốt hơn, đầy đủ hơn thì bạn thì bạn nên nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Câu 2: Monica có sử dụng được trên nhiều nền tảng không?

Monica hiện đang hỗ trợ sử dụng trên trình duyệt website thông qua website và tiện ích mở rộng. Có thể dự đoán rằng trong tương lai, Monica sẽ được phát triển thêm phiên bản trên di động và các nền tảng khác để đáp ứng người dùng.

Câu 3: Monica AI và Chat GPT có giống nhau không?

Monica được phát triển dựa vào khả năng của mô hình Chat GPT. Chính vì vậy mà hai công cụ này có nhiều nét tương đồng với nhau. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy Monica được bổ sung thêm một số điểm cải tiến, mới mẻ hơn.

Tổng kết

Qua bài viết này, Unica đã giới thiệu và cùng bạn tìm hiểu Monica AI là gì, các tính năng nổi bật và cách sử dụng công cụ AI này. Monica AI không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn là người bạn đồng hành thông minh, cùng bạn giải quyết các đề. Với tính năng này, chắc cắn Monica sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống tương lai của chúng ta.

0/5 - (0 bình chọn)