Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Món ngon với ức gà cho bữa ăn không còn nhàm chán

Khi nhắc đến ức gà, nhiều người thường nghĩ đây là món ăn nhàm chán, không có hương vị. Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến thì món ức gà vẫn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Trong bài viết về chủ đề học nấu ăn cho người mới bắt đầu dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những công thức món ngon với ức gà mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Món ức gà sốt sữa chua 

Nếu chị em đang lên thực đơn giảm cân, giữ dáng nhưng vẫn đảm bảo độ hấp dẫn thì món ức gà sốt sữa chua chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây là món ngon với ức gà được nhiều chị em áp dụng và dành trọn điểm 10. 

Chuẩn bị nguyên liệu

- Ức gà 

- 1 hộp sữa chua không đường 

- Cà chua bi: 2 quả 

- Nho: 4 quả 

- Xà lách: 1 cây 

Cách thực hiện 

- Bước 1: Ức gà bạn đem luộc chín, sau đó xé nhỏ thành từng sợi. Cà chua bi và nho đem rửa sạch và cắt đôi. 

- Bước 2: Rau xà lách đem rửa sạch, để ráo nước, trang trí xung quanh đĩa hoặc tô rồi xếp cà chua, nho lên trên. 

- Bước 3: Cho ức gà bạn đã xé vào giữa đĩa, tiếp theo cho sữa chua không đường lên trên, nêm nếm gia vị và trộn đều. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món ức gà sốt sữa chua cực kỳ thơm ngon và tốt cho sức khỏe. 

Món ngon với ức gà

Món ức gà sốt sữa chua có hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn 

2. Món ức gà nướng 

Món ngon với ức gà tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là món ức gà nướng. Đây là món ăn có hương vị thơm ngon và cách chế biến vô cùng đơn giản, vì vậy bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày của gia đình. 

Chuẩn bị nguyên liệu

- Ức gà: Khoảng 300g 

- Các loại gia vị: Sa tế, nước tương, hành khô, tỏi, hạt nêm, mật ong và gừng. 

Cách thực hiện

- Bước 1: Ức gà bạn đem rửa sạch, loại bỏ da và xương, sau đó cắt một vài đường chéo trên phần thịt để khi ướp gia vị dễ ngấm hơn. 

- Bước 2: Làm nước sốt: 1 muỗng canh nước tương + 3 tép tỏi + 2 thìa cà phê sa tế + 1 củ hành khô băm nhuyễn + 2 thìa cà phê hạt nêm + gừng băm. Ướp toàn bộ phần nước sốt này lên phần thịt ức gà đã chuẩn bị. 

- Bước 3: Cho thịt gà vào giấy bạc, gói kín và cho vào lò nướng, nướng ở 200 độ C  trong khoảng 15 phút. Để gà thơm ngon hơn thì cứ sau 5 phút bạn nên gỡ lớp giấy bạc, lật miếng gà và rưới thêm một phần nước sốt. Thịt gà chín là bạn có thể thưởng thức rồi! 

các món ngon với ức gà

Thịt ức gà nướng có cách chế biến vô cùng đơn giản 

3. Món ức gà nấu cà rốt 

Sự kết hợp giữa ức gà và cà rốt cũng giúp mang lại một món ăn với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó, trong cà rốt còn có nhiều chất xơ và trong ức gà có chứa ít chất béo nên rất thích hợp để giảm cân. 

Chuẩn bị nguyên liệu

- Ức gà 

- Cà rốt: 2 củ 

- Tỏi băm 

- Các loại gia vị 

Cách thực hiện

- Bước 1: Ức gà bạn đem làm sạch, cắt thành từng khúc nhỏ, ướp vừa ăn với hạt nêm, tiêu. 

- Bước 2: Cà rốt bạn gọt vỏ, cắt hình hoa hoặc cắt thành khúc tùy thích. Sau đó, đem chần cà rốt với nước đun sôi. 

- Bước 3: Cho chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm nhuyễn vào xào thơm, sau đó cho thịt gà vào xào săn. Gà chín thì bạn cho cà rốt vào xào cùng, thêm một bát con nước sao cho xâm xấp phần thịt gà, cà rốt. Đun liu riu nhỏ lửa cho đến khi cạn nước là bạn có được món ngon với ức gà cho cả nhà thưởng thức. Món ăn này có thể ăn kèm với bánh mì cũng rất ngon. 

chế biến món ngon với ức gà

Món thịt ức gà cà rốt rất thích hợp với những người giảm cân

4. Món ức gà rim mật ong 

Món ức gà rim mật ong có hương vị vô cùng thơm ngon, vì vậy nếu bạn đang trong thời gian kiêng khem thì có thể chế biến thêm món ăn này để đỡ nhàm chán. 

Chuẩn bị nguyên liệu

- Ức gà bạn đem thái hạt lựu 

- Bột bắp: ⅓ chén 

- Mật ong: 3 muỗng canh 

- Tương ớt: 2 muỗng canh (tùy vào độ cay mà bạn muốn ăn)

- Nước tương: 5 muỗng canh 

- 1 bát nước lọc 

- Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, tiêu

Cách thực hiện

- Bước 1: Bắc một cái chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho 1 bát nước, nước tương, tương ớt, đường, tỏi, mật ong vào và khuấy đều. 

- Bước 2: Hỗn hợp sôi thì bạn cho 2 muỗng canh bột bắp đã hòa tan với nước vào khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt là được. Trong quá trình nấu thì chú ý giảm nhỏ lửa sẽ giúp cho món ngon với ức gà này không bị khét đắng. 

- Bước 3: Cho một cái nồi lên bếp, thêm ít dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì phi thơm tỏi. Tiếp theo, cho phần ức gà đã chuẩn bị vào xào cùng. Thịt săn thì bạn cho thêm một ít nước, đun cho đến khi nước cạn thì tắt bếp cho thịt mềm. 

- Bước 4: Khi phần thịt đã mềm thì cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào đảo cùng khoảng 2 phút cho ngấm gia vị. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Như vậy, bạn đã hoàn thành món gà rim mật ong vô cùng thơm, hấp dẫn rồi. 

cách chế biến món ngon với ức gà

Món ức gà rim mật ong sẽ giúp cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn hơn

Qua các công thức chế biến món ngon với ức gà nêu trên, chắc chắn món ức gà sẽ trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn, giúp cho việc giảm cân của bạn không còn là nỗi lo. Vì vậy, hãy áp dụng các công thức này khi vào bếp bạn nhé! 

>> Cẩm nang chế biến ức gà giảm cân ngon mê ly

>> Mẹ đã biết nấu 4 món cháo gà cho bé thơm ngon nhất chưa?

[Tổng số: 4 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên