Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bữa cơm đậm đà hơn với 2 cách làm món măng tây xào thịt bò 

Mua 3 tặng 1

Măng tây xào thịt bò là món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn rất thơm ngon, đưa cơm. Nếu chị em đang loay hoay chưa biết cách chế biến món ăn này như thế nào thì hãy tham khảo thêm 2 cách đơn giản mà siêu ngon dưới đây nhé! 

2 cách chế biến món măng tây xào thịt bò 

Cách thứ nhất 

Đối với cách này, bạn sẽ chú trọng giữ hương vị cho món thịt bò và măng tây, vì vậy không chế biến quá nhiều nguyên liệu. Và để tăng thêm độ thơm bùi thì bạn kết hợp với một ít vừng mè. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 200gr thịt bò 

- 200gr măng tây 

- Hành khô 

- Vừng rang chín: 2 muỗng cà phê

- Gia vị: Dầu ăn, dầu mè, hạt nêm

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Thịt bò bạn đem rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng. Sau đó, đem ướp cùng với dầu hào, hạt nêm, dầu mè và một ít hành khô băm nhuyễn. 

- Bước 2: Măng tây bạn đem rửa sạch, bỏ đi phần gốc già và thái thành từng khúc ngắn rồi đem chần với nước sôi, để ráo nước. Sau khi luộc xong, nếu muốn măng tây được tươi màu nhất, bạn nên ngâm với nước lạnh. 

- Bước 3: Phi thơm hành khô rồi cho thịt bò vào xào. Khi thịt bò chín tái thì bạn cho măng tây vào xào cùng, nhớ đảo đều tay để các nguyên liệu được chín đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp. 

- Bước 4: Cho thịt bò ra đĩa và cho thêm vừng đã rang chín lên trên và thưởng thức thôi. Món măng tây xào thịt bò này chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn ai cũng tấm tắc khen ngon. 

măng tây xào thịt bò 

Món thịt bò măng tây vừng đen có hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Cách thứ 2 

Trong cách thứ 2 này, bạn sẽ thực hiện xào thịt bò với măng tây và tỏi. Cách chế biến này khá đơn giản và đậm đà hương vị nhờ độ nồng thơm của tỏi. Tuy nhiên, đối với những bạn không thích ăn tỏi thì cách chế biến này không phù hợp. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Thịt bò thăn: 200g

- Măng tây: 200g 

- Tỏi: 1 củ 

- Gia vị: Hạt tiêu, dầu hào, dầu ăn, nước mắm và bột bắp

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng như vậy sẽ giúp thịt bò nhanh chín hơn. Thịt bò đã thái bạn đem ướp cùng với 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê nước mắm, 1/3 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn. Bạn nên ướp khoảng 30 phút để thịt bò được ngấm gia vị hơn. 

- Bước 2: Măng tây đem bỏ xơ, cắt khúc già, rửa sạch và thái khúc khoảng 5cm. Đun sôi một nồi nước và chần sơ măng tây, cho ra rổ, để ráo nước. 

- Bước 3: Tỏi đem bóc vỏ, đập dập. Cho chảo lên bếp, đun nóng một ít dầu ăn vào cho tỏi vào đảo thơm. Tiếp theo, cho thịt bò vào xào tái và cho măng tây vào đảo cùng. 

- Bước 4: Khi măng tây đã chín tái, bạn hòa bột bắp cùng với một ít nước và cho vào chảo xào cùng. Tất cả các nguyên liệu chín đều thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp. 
Cho món măng tây xào thịt bò ra đĩa, vị thơm của tỏi hoàn quyện với vị thơm bùi của bột bắp sẽ làm cho thịt bò và măng tây thêm phần hấp dẫn hơn. Chắc chắn, món ăn này sẽ giúp cho bữa cơm gia đình trở nên thơm ngon và đưa cơm hơn.

cách làm măng tây xào thịt bò 

Thịt bò xào măng tây và tỏi giúp bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn 

Cách chọn và bảo quản măng tây

Để có được món thịt bò xào cùng măng tây thơm ngon nhất thì công đoạn chọn măng tây đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, mẹ hãy là người phụ nữ thông thái khi nắm vững những bí kíp sau đây: 

Cách chọn măng tây

Theo kinh nghiệm của chị em nội trợ, măng tây chất lượng sẽ có phần thân thẳng, ngọn thẳng không bị uốn cong. Khi cầm vào thân măng không bị mềm, vẫn giữ được độ giòn, cứng. 

Măng không có màu ngả vàng, bởi đó măng héo. Riêng phần ngọn măng thì phải có màu xanh đậm hoặc tím nhạt bởi đây là măng tươi, không nên lựa những phần ngọn măng vàng úa. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chọn kích thước của măng tùy ý vì nó không ảnh hưởng đến độ mềm. Bạn nên nắm những bí quyết này thì món măng tây xào thịt bò mới đạt được độ thơm ngon nhất. 

măng tây xào thịt bò ngon nhất

Để món ăn được thơm ngon thì bạn nên chú ý khi lựa chọn măng tây

Cách bảo quản măng tây 

Bên cạnh cách chọn măng tây thì mẹ cũng cần biết cách bảo quản măng tây, nhất là khi mua nhiều. Để có thể bảo quản măng tây tươi được trong khoảng 3 - 4 ngày, bạn nên để nguyên bó, cắm toàn bộ gốc vào thau nước lạnh 5 phút. Sau đó, quấn giấy báo quanh măng tây và bọc thêm một lớp ni lông và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Còn nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn trong khoảng 1 tuần thì bạn hãy cắt bớt phần gốc rồi cho vào cốc nước sạch, nên để nước ngập gốc khoảng 3 - 4cm. Lấy một chiếc túi bóng trùm lên toàn bộ măng tây và cốc nước, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. 

Món măng tây xào thịt bò rất giàu dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon, tuy nhiên bạn cũng không nên ăn với tần suất quá nhiều bữa trong ngày. Với 2 cách chế biến nêu trên, UNICA hy vọng rằng, bạn có thể chế biến được một bữa ăn thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Cùng với đó, bạn hoàn toàn có thể "nắm trọn" các công thức nấu ăn đặc biệt cho bữa ăn nhà bạn thêm phần hấp dẫn với các khoá học nấu ăn ngon từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu.

Chúc bạn thành công!

>> 4 cách nấu canh kim chi thịt bò ngon khó cưỡng

>> Bỏ túi 2 cách làm salad trộn thịt bò khiến chồng thích mê

>> 4 cách nấu cháo thịt bò cho bé hay ăn chóng lớn

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên