Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thanh đạm với món lẩu thái chay bổ dưỡng, thơm ngon

Mua 3 tặng 1

Nếu bạn đang tìm một món ăn thanh đạm để trung hòa khẩu vị vào ngày cuối tuần thì món lẩu thái chay chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy, cách chế biến món ăn này như thế nào? hãy cùng Unica học nấu ăn qua bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước đầu tiên trong cách nấu lẩu thái chay đó chính là chuẩn bị nguyên liệu. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         1 gói lẩu thái
-         2 quả chua, ½ quả dứa
-         3 nhánh sả đập dập
-         Các loại nấm: nấm rơm, nấm đông cô, nấm kim châm, nấm bào ngư
-         1 củ cà rốt, 1 quả su su
-         Các loại rau: cải thảo, rau cải cúc, rau cần (tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại rau phù hợp)
-         Hành lá: 2 nhánh, 2 củ hành
-         Gia vị: hạt nêm, mì chính, nước mắm, hạt tiêu và dầu ăn
Có thể thấy, nguyên liệu cần chuẩn bị cho món lẩu thái chay rất đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn có thể tự tay chuẩn bị dễ dàng.

món lẩu thái chay
Món lẩu thái chay không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ nhưng vẫn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Cách nấu lẩu thái chay

Thực tế, món lẩu thái chay có cách chế biến rất đơn giản. Để món lẩu được thêm phần hấp dẫn và thơm ngon hơn thì bạn nên thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ thì bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu. Cụ thể, cà chua bỏ cuống, rửa sạch thái thành múi cau. Dứa bạn rửa sạch, thái lát mỏng. Sả bạn rửa sạch, đập dập, cắt khúc ngắn.

Nấm rơm, nấm kim châm bạn cắt bỏ gốc, rửa sạch, đáp ráo nước. Nấm đông cô và nấm bào ngư bạn cho vào nước ngâm cho nở mềm, sau đó rửa sạch, để ráo nước và thái nhỏ vừa ăn.

Cà rốt, su su bạn cạo vỏ rồi rửa sạch và thái khúc. Đối với cà rốt nếu bạn muốn đẹp mắt hơn thì thái hình hoa. Hành lá bạn nhặt bỏ lá hỏng, rửa sạch, thái lát. Hành củ bóc vỏ băm nhỏ.

Các loại rau bạn đem nhặt bỏ phần lá hỏng, lá già, rửa sạch và để ráo nước. Mỗi loại rau bạn cho vào một rổ riêng.

cách làm món lấu thái chay
Bạn cần sơ chế các nguyên liệu thật kỹ để có được món lẩu thái ngon nhất

Bước 2: Nấu nước dùng

Đối với món lẩu thái chay thì bạn thực hiện bước nấu nước dùng như sau: Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1 thìa dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì bạn cho hành củ đã băm nhỏ vào và phi thơm. Tiếp theo, bạn cho cà chua và dứa vào xào chín rồi cho sả vào xào cùng. Sau đó, bạn cho 2 lít nước vào đun sôi.

Khi nước sôi thì bạn cho nấm đông cô, nấm bào ngư, cà rốt và su su vào cùng (mỗi nguyên liệu bạn chỉ nên cho một nửa, nửa còn lại để ăn nhúng). Bạn đun nhỏ lửa đến khi các nguyên liệu chín mềm thì bạn cho 1 gói lẩu thái vào cùng, bạn có thể nêm nếm thêm gia vị tùy theo khẩu vị. Bạn đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành

Bạn cho nồi lẩu ra giữa bàn, xung quanh bày thêm các nguyên liệu rau, củ để ăn kèm. Trong quá trình ăn lẩu thì bạn nên để lửa lẩu liu riu để không bị cạn nước quá nhanh. Bạn cũng có thể ăn kèm với mì chay hoặc mì tươi đều ngon.

 món lẩu thái chay thơm ngon
Món lẩu thái chay vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng

Món lẩu thái chay được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh món lẩu thái thì bạn còn có thể nấu được nhiều món ăn khác cho thực đơn cả tuần thêm phần hấp dẫn.

>> Cách nấu bún bò chay ngon hơn nhà hàng bạn nên biết

>> Thưởng thức món canh chua chay thơm ngon thanh tịnh chỉ với 3 bước

>> Mách bạn cách làm món sườn non chay ngon bá cháy

 

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]

Tags: