Mẹo vặt nấu ăn ngày Tết cho nàng dâu mới

Mẹo vặt nấu ăn ngày Tết cho nàng dâu mới

Mục lục

Bạn là nàng dâu mới mới về nhà chồng nên chưa quen với việc nấu nướng, chuẩn bị cỗ bàn trong ngày Tết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn học nấu ăn đơn giản tất tần tật những mẹo vặt nấu ăn ngày Tết vô cùng hữu dụng để bạn lấy trọn điểm 10 trong mắt nhà chồng.

“Bỏ túi” một số mẹo vặt nấu ăn 

Mẹo bảo quản thực phẩm tươi

Ngày Tết, việc gia đình bạn phải mua các thực phẩm, hoa quả để dự trữ trong 3 ngày Tết rất nhiều. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho hoa quả thường không được tươi. Chính vì thế, bạn nên dùng vôi quét lên đầu cuống các loại quả như cam, chanh, bưởi,… sẽ giúp thực phẩm có được độ tươi lâu hơn trong ngày Tết.

Mẹo vặt nấu ăn ngày Tết cho nàng dâu mới

Bảo quản rau củ quả tươi ngon ngày Tết đúng cách

Dưa chuột là loại thực phẩm thanh mát, dễ ăn, dễ chế biến trong ngày Tết. Chính vì thế, nếu bạn muốn bảo quản được một lượng lớn dưa leo tươi ngon để ăn dần thì bạn có thể sử dụng một hộp đựng có pha loãng nước muối, cấm đầu cuống trái dưa leo cuống nước ngập khoảng ⅓ quả dưa và để trong tủ lạnh.

Còn nếu bạn muốn mua dưa đỏ ngày Tết may mắn cũng như trổ tài khéo léo chọn dưa trong mắt mẹ chồng thì khi mua về, bạn hãy ngâm dưa trong nước muối loãng khoảng 30 phút, sau đó vớt ra lau sạch và bổ.

Mẹo ngâm măng khô

Măng khô nấu với chân giò là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, có nhiều gia đình phải ngâm măng từ nhiều ngày trước để măng nở mềm. Nhưng cách này rất mất thời gian. Bạn hãy áp dụng mẹo vặt nấu ăn bằng cách ngâm măng với nước vo gạo và để qua đêm thì măng sẽ nở nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể luộc măng trước khi ngâm sẽ giúp măng để được lâu hơn.

Luộc gà cúng đẹp mắt

Gà luộc cúng trên mâm cỗ tổ tiên ngày Tết không bao giờ thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Lần đầu về làm dâu nhà chồng, nếu bạn muốn luộc gà có màu đẹp, da gà căng giòn, thơm khi luộc thì bạn cho vào nước luộc từ 2 đến 3 củ hành tím nướng cùng 1 thìa muối. Sau khi luộc xong, vớt gà ra ngâm trong nước đá khoảng 5 phút, vớt ra để khô và quét lên gà một lớp mỡ. Lớp mỡ này bạn có thể dựng mỡ gà rán lên để quét.

>> Bật mí 2 cách luộc gà bằng muối ngon không tưởng

Khử mùi tanh của cá

Sau ngày Tết ăn uống với quá nhiều các món dầu mỡ, nhiều gia đình lại lựa chọn món lẩu cá để thay đổi khẩu vị. Tuy nhiên, để cá ngon và không bị tanh, bạn cần khử mùi cá bằng mẹo rửa sạch cá, ngâm cá với nước lạnh pha giấm.

Mẹo rã đông thức ăn

Mẹo vặt nấu ăn ngày Tết đối các loại thực phẩm như thịt, cá, xương thường được bỏ rất nhiều trong tủ đông để bảo quản. Chính vì thế, có nhiều người khi nấu thường quên mất không cho ra ngâm nước từ trước nên mất thời gian nấu rất lâu. Một mẹo vặt nấu ăn bạn có thể rã đông đó là dùng nhiệt từ lò vi sóng. Còn nếu nhà bạn không có lò vi sóng thì hãy ngâm vào nước lạnh và cho một củ gừng đập nát vào nước để thịt giữ màu đỏ tươi.

Mẹo vặt nấu ăn ngày Tết cho nàng dâu mới

Bạn có thể giã đông thức ăn bằng cách cho vào lò vi sóng

Cách bảo quản bí đao

Dịp Tết, bí đao luộc được nhiều người lựa chọn để ăn trong bữa cơm bởi vì nó giúp cơ thể thanh mát. Tuy nhiên, bí đao khi cắt thường không để được lâu, dẫn đến tình trạng những vị trí tiếp xúc với dao bị thối, hỏng. Để bí đao để được lâu, bạn hãy lấy một tờ giấy trắng úp vào mặt bí bị cắt rồi dùng tay miết cho dính chặt lại hoặc dùng màng bọc thức ăn bọc kín chỗ tiếp xúc với không khí. Với cách làm như này, bạn có thể giữ bí đao được khoảng 3 đến 5 ngày.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Sau những ngày Tết với vô số các loại thực phẩm “thập cẩm” khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi. Mẹo vặt nấu ăn ngày Tết để khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách bạn dùng 2 đến 3 quả chanh, thái lát mỏng và đặt vào các tầng tủ lạnh hoặc sử dụng vỏ quất cho vào từng tầng tủ lạnh. Muốn đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng một lọ giấm mở lắp, đặt trong tủ để khử mùi hôi.

>> Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh lâu và an toàn nhất

>> Bật mí cách bảo quản bánh chưng, bánh tét không lo hỏng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên