Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí 2 cách luộc gà bằng muối ngon không tưởng

Trong nền văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam, gà luộc là món ăn quan trọng thường được xuất hiện trong các bữa cỗ, đặc biệt vào những ngày lễ Tết. Với cách luộc gà bằng muối, bạn hoàn toàn có thể chế biến món gà thơm ngon, đậm vị mà rất dễ thực hiện. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau khám phá cách luộc gà không cần nước này nhé!

Công dụng của thịt gà

Thịt gà là một món ăn vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Thịt gà không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà nó còn là một món ăn sang trọng, hay được dùng để tiếp khách trong những bữa tiệc lớn. Trước khi tìm hiều về cách luộc gà bằng muối, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những công dụng tuyệt vời mà thịt gà mang lại.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, cứ 100g thịt gà sẽ chứa khoảng 20,3g đạm, 12mg canxi, 13g chất béo. Ngoài ra còn có một số khoáng chất khác như sắt, nước, photpho và một số loại Vitamin như A,C,B1,B2….

- Công dụng đầu tiên có thể kể đến là thịt gà giúp bồi bổ cơ thể suy nhược vô cùng hiệu quả. Một bát gà hầm không chỉ làm bạn cảm thấy khỏe mạnh, giải tỏa stress mà còn giúp bộ não hoạt động một cách minh mẫn hơn.

cách luộc gà bằng muối

Gà có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

- Vitamin B6 có trong thịt gà sẽ kiểm soát hàm lượng homocysteine làm giảm nguy cơ đau tim.

- Lượng kẽm có trong thịt gà rất tốt cho tốt cho sức khỏe nội tiết tố của nam giới. 

- Vitamin A có trong thịt gà rất tốt cho thị lực. Ăn thịt gà sẽ giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh, hạn chế hiện tượng lão hóa sớm ở mắt. 

- Thịt gà giúp các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể diễn ra ổn định. 

- Hàm lượng photpho có trong thịt gà sẽ hỗ trợ sự phát triển của các mô trong xương, răng, tóc hoạt động tốt hơn và khỏe mạnh hơn. 

- Chân gà hầm là một bài thuốc dân gian chữa đau cơ và đau khớp ở người cao tuổi vô cùng hiệu quả. 

Cách luộc gà bằng muối thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con gà 

- 2 kg muối ăn

- ½ thìa cà phê bột nghệ, ½ thìa cà phê bột gừng

Các bước tiến hành:

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn cần làm sạch gà, chặt rời phần đầu và phần chân gà, rửa sạch bằng nước rồi để ráo.

- Tiếp theo, bạn trộn đều phần bột gừng và phần bột nghệ đã chuẩn bị trước đó. Khi đã trộn xong, bạn chà hỗn hợp này lên gà và ướp trong khoảng 30 phút.

cách luộc gà bằng muối

Cách luộc gà bằng muối khá đơn giản

Bước 2:

- Trong khoảng thời gian đợi cho gia vị ngấm vào thịt gà, bạn bắc chảo lên bếp rồi cho muối vào rang cho đến khi muối nóng và khô lại.

- Với cách luộc gà bằng muối này, bạn dùng giấy chuyên dụng đặt gà đã ướp vào rồi gói lại. Lưu ý, bạn cần gói kín, không để hở bất cứ phần thịt gà nào ra ngoài. Sau đó, dùng dây cố định lại lớp giấy đã bọc.

Bước 3: 

- Bạn dùng một chiếc nồi đất sét hoặc nồi sắt có đế dày rồi cho vào trong nồi khoảng 3 bát muối. Tiếp đó, bạn đặt gà đã bọc vào nồi rồi cho phần muối còn lại bao phủ hết gà.

- Bắc nồi lên bếp, đun trong khoảng 40 phút và ủ thêm 40 phút nữa thì có thể lấy ra.

- Bạn gạt muối và bỏ phần giấy bọc bên ngoài, rồi cắt bỏ phần giấy bọc. Cuối cùng, bạn chặt thành từng miếng vừa ăn, xếp lên đĩa và thưởng thức.

- Bạn có thể lấy phần muối bên trên để dùng cho những lần tiếp theo.

Nếu bạn muốn học thêm các ngon đặc trưng của ngày Tết cổ truyền thì bạn hãy đăng ký ngay khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Tiệp trên UNICA.

>> Cách luộc gà cúng ngon, đẹp mắt không phải ai cũng biết

Hướng dẫn luộc gà bằng muối thứ 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con gà ta

- 1 mớ lá chanh

- 3 cây sả

- 3 quả ớt xanh

- Gia vị: muối hạt, muối tinh, mì chính

cách luộc gà bằng muối

Để luộc gà bằng muối, bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Với cách luộc gà bằng muối này, bạn cần rửa sạch ớt xanh, sau đó để ráo rồi băm nhỏ. Lá chanh bạn cũng mang rửa sạch, để ráo. Còn sả thì bạn rửa sạch, đập dập và cắt thành từng khúc.

- Tiếp theo, bạn làm sạch gà, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó, giã nhỏ ớt với muối để ướp gà trong khoảng 30 phút. Để hỗn hợp này được thấm đều vào thịt gà, bạn dùng tay phủ muối ớt đều khắp mình gà, đừng quên cả trong phần thân gà nữa nhé! 

Bước 2: Tiến hành luộc gà bằng muối

- Khi gà đã thấm gia vị, bạn chuẩn bị một cái nồi có đế dày, cho một lớp muối hạt, tiếp đến là lớp sả đập dập đã cắt thành từng khúc, kế tiếp là 1 lớp lá chanh rồi mới đặt gà lên, cuối cùng bạn phủ 1 lớp lá chanh lên trên cùng.

- Bạn cần đậy kín nắp nồi, rồi bắc nồi lên bếp, đun với lửa nhỏ ít nhất trong khoảng 60 phút. Sau khi đun 30 phút đầu tiên, bạn hãy mở vung ra kiểm tra, sau đó đậy kín vung và tiếp tục đun thêm 30 phút nữa cho đến khi thịt gà chín thì tắt bếp.

Cách chặt gà luộc đẹp, không bị nát

Bước 1: Chặt thịt gà luộc

- Sau khi đã luộc gà xong, bạn đợi gà nguội hẳn rồi mới mang đi chặt. Việc này sẽ giúp cho miếng thịt gà gọn gàng, không bị nát.

- Để chặt gà, bạn cần chuẩn bị một con dao sắc, chặt cổ gà để riêng, nếu muốn bày ra đĩa cho đẹp thì bạn có thể bày cả cổ và cánh. Còn nếu muốn chặt để nhắm rượu thì bạn có thể bày riêng đĩa cổ cánh, đầu gà.

- Tiếp theo, bạn chặt cánh gà từ phần nách, hơi chạm vào phần ức (ngực) gà, để lại một ít cho phần cánh thêm ngon.

- Sau đó, chặt đùi gà theo phần nách tiến tới lưng, sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật. Bạn bổ thân gà làm đôi, chặt thành từng miếng.

- Với cách chặt gà luộc này, bạn cần lưu ý chặt dứt khoát, không chặt nhiều lần để tránh làm miếng gà bị nát. 

cách luộc gà bằng muối

Với cách chặt gà luộc, bạn cần lưu ý chặt dứt khoát, không chặt nhiều lần 

Bước 2: Xếp gà ra đĩa

- Bạn cần chuẩn bị 2 cái đĩa để xếp gà, nên chọn những đĩa có lòng để xếp ngược miếng gà được đẹp mắt. Đầu tiên, bạn hãy đặt mặt da vàng xuống phía đáy đĩa, miếng thịt gà nào bị tuột da thì cho vào phần chính giữa, những miếng nạc làm lớp trước xong mới đến miếng xương. Tiếp theo, xếp cổ cánh và chân lên trên.

- Bạn cần xếp sao cho đĩa vừa đầy tròn, không nên tiết kiệm, như vậy sẽ làm cho đĩa thịt gà mỏng và không bắt mắt.

- Bạn dùng cái đĩa còn lại úp chặt vào đĩa vừa xếp thịt gà, rồi lật ngược lại. Như vậy, ta sẽ thu được thành phần một đĩa gà đầy đặn và ngon mắt. Cuối cùng, rắc thêm chút lá chanh lên trên. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã “bỏ túi” cách luộc gà bằng muối và cách chặt gà luộc rồi đúng không! Hãy áp dụng ngay cách làm này để trổ tài cho cả gia đình thưởng thức trong dịp Tết năm nay nhé! Ngoài ra còn rất nhiều những món ăn ngon hấp dẫn khác đặc biệt là món thịt heo không thể thiếu trong hương vị ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. 

Để có thể chế biến các món thịt heo thơm, ngon, chuẩn vị, mời bạn đọc tham khảo khóa học "Nấu ngon hơn mẹ - Master món thịt heo" được biên soạn bởi giảng viên Phạm Phương Mai có tại Unica.vn. 

Khóa học bao gồm 12 bài giảng với thời lượng 02 giờ 13 phút. Xuyên suốt nội dung khóa học là cách chế biến các món thịt heo khác nhau như: Thịt rang cháy cạnh, chân giò om xì dầu, thịt kho tàu, thịt xá xíu, sườn xào chua ngọt.....

Kết khúc khóa học dạy nấu ăn online, học viên sẽ được hướng dẫn những kiến thức cơ bản nhất trong chế biến món ăn như: cách chọn thực phẩm tươi ngon, cách thái thịt và tẩm ướp gia vị ngon đúng điệu. Điểm đặc biệt của khóa học là từ những nguyên liệu hết sức đơn giản và gần gũi với cuộc sống, bạn hoàn toàn có thể chế biến nhiều món ăn ngon, sáng tạo khác từ thịt heo để đảm bảo món thịt heo vừa không bị nhàm chán lại đảm bảo tính khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé!

 

[Tổng số: 36 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên