Mệnh Thổ hợp màu nào nhất và kiêng kỵ màu nào?

Mệnh Thổ hợp màu nào nhất và kiêng kỵ màu nào?

Mục lục

Từ ngàn xa xưa con người luôn tin rằng vạn vật sinh ra trong trời đất đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, chúng hỗ trợ và triệt tiêu lẫn nhau. Về sau này, thuyết ngũ hành tương sinh ra đời đã chứng minh được sự quan trọng của ngũ hành với cuộc sống của con người. Phong thủy là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến may mắn tài lộc của một người. Trong đó màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua.
Vậy người mệnh Thổ hợp và kỵ màu nào, tương sinh với mệnh nào? Tất cả câu trả lời mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

1.     Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Người mệnh Thổ được biết đến với sự chăm chỉ, thiên về lý trí, thực tế, đáng tin cậy, có tinh thần trách nhiệm, vững vàng trong suy nghĩ và hành động, những người mệnh Thổ sinh vào các năm như:
-         Mậu Dần – 1938, 1998
-         Tân Sửu – 1961,2021
-         Canh Ngọ – 1990, 1930
-         Kỷ Mão – 1939, 1999
-         Mậu Thân – 1968, 2028
-         Tân Mùi – 1991, 1931
-         Bính Tuất – 1946, 2006
-         Kỷ Dậu – 1969, 2029
-         Đinh Hợi – 1947, 2007
-         Bính Thìn – 1976, 2036
-         Canh Tý – 1960, 2020
-         Đinh Tỵ – 1977, 2037

2.     Tính cách của những người mệnh Thổ

Theo như ngũ hành, Thổ là đại diện cho đất, là nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển. Chính vì vậy mà những người mệnh Thổ thường có tính cách ôn hòa, hiền lành và yêu thương mọi người, muốn được mọi người quan tâm, ghét sự cô đơn.

Những người mệnh Thổ không thích sự phô trương, họ rất giản dị và khiêm tốn nên ít được nhiều người biết đến. Đồng thời họ là những người rất thực tế, sống thiên về lý trí và có tinh thần trách nghiệm cao, luôn gắn kết mọi người và khôn khéo trong đội nhóm.

Trong 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì người mệnh Thổ là người thực tế nhất và luôn được mọi người yêu quý, kính trọng bởi bản tính lương thiện của mình.

3. Mệnh Thổ hợp và khắc những mệnh nào?

Quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc
Quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc

Trong ngũ hành gồm 5 nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tất cả các nguyên tố này đều có sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau.
Theo quan hệ ngũ hành tương sinh của các mệnh như sau:
-         Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh lửa)
-         Hỏa sinh Thổ (lửa đốt mọi vật thành tro)
-         Thổ sinh Kim (kim loại hình thành trong đất)
-         Kim sinh Thủy (kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng
-         Thủy sinh Mộc (nước nuôi cây có màu xanh da trời)
Quan hệ tương khắc của các mệnh như sau:
-         Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt lửa)
-         Hỏa khắc Kim (lửa làm chảy kim loại)
-         Kim khắc Mộc (kim loại cắt được cây)
-         Mộc khắc Thổ (cây hút chất dinh dưỡng của đất)
-         Thổ khắc Thủy (đất ngăn dòng chảy của nước)
Như vậy có thể thấy, Hỏa sinh Thổ nên các màu sắc thuộc về mệnh Hỏa như màu đỏ sẽ rất tốt cho mệnh Thổ. Ngược lại Mộc khắc Thổ nên cần tránh những màu xanh của mệnh Mộc nếu không muốn gặp tai ương vận hạn.

4. Người mệnh Thổ hợp với màu sắc nào?

Màu vàng nâu: Là màu đại diện cho mệnh Thổ, đây cũng chính là màu của đất, màu sắc này đem lại cảm giác bình yên và sự an toàn.

Màu vàng nhạt: Màu này sẽ đem lại may mắn, nguồn năng lượng dồi dào, quyết tâm và kiên trì cho người mệnh Thổ. Màu vàng sẽ đem lại tinh thần thoải mái, thư giãn và nhẹ nhàng.

Màu đỏ, hồng, cam, tím: Theo như ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Hỏa hỗ trợ cho thổ bởi thế mà ngoài hai màu trên người mệnh Thổ còn thích hợp với màu đỏ, hồng, cam tím.

Việc lựa chọn màu sắc thích hợp cho bản mệnh nói chung và cho những người thuộc mệnh Thổ nói riêng, sẽ mang lại cho gia chủ sức khỏe tốt, tiền bạc và tài lộc vô cùng thịnh vượng, công danh và sự nghiệp hanh thông, tránh được rủi ro và tà khí đến với chủ nhân.

Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng nên khi bạn muốn mua những đồ vật có giá trị lớn hay đơn giản là đồ vật trang trí trong ngôi nhà cũng nên chú ý đến vấn đề về phong thủy. Đó là lý do tại sao biết được mệnh Thổ hợp màu gì là điều rất cần thiết để giúp bạn thu được nhiều kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Cho dù là có theo phong thủy hay không thì khi bài trí hay lựa chọn đồ đạc, nhà cửa cũng nên tuân theo những nguyên tắc như hợp, kiêng kỵ để giữ được sự cân bằng và cũng mang lại cảm giác hài hòa hơn nữa còn giúp gia chủ có thể vượng hơn.

5. Người mệnh Thổ nên kiêng kỵ màu nào?

Màu kỵ nhất với mệnh Thổ chính là màu xanh lá cây vì đó là màu của mệnh Mộc. Cây sống trên đất sẽ hút hết màu mỡ của đất và khiến cho đất trở nên suy kiệt. Vậy nên nếu bạn chọn màu này sẽ khiến cho sức khỏe bị suy yếu và khó khăn về vấn đề tài chính. Chính vì vậy bạn không nên sử dụng những đồ vật hay quần áo có màu sắc này.

>> Mạng Thổ hợp đá màu gì nhất để đem lại may mắn thịnh vượng?

>> Mệnh Thổ hợp cây gì? Bật mí 5 loại cây giúp mệnh Thổ phát tài phát lộc nhanh chóng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên