Mệnh Hỏa hợp màu gì? Những điều bạn nên biết khi lựa chọn màu sắc cho mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Những điều bạn nên biết khi lựa chọn màu sắc cho mệnh Hỏa

Mục lục

Hỏa là lửa, mệnh Hỏa biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, nhiệt huyết và đam mê. Lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh hỏa sẽ giúp họ tăng thêm tài vận, may mắn trong cuộc sống. Vậy mệnh Hỏa hợp màu gì? Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ đến bạn những màu sắc hợp với mệnh Hỏa bạn nên lựa chọn giúp bạn phát tài phát lộc.

Một số lưu ý khi chọn màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa

Hỏa là một trong 5 yếu tố thuộc ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Cả 5 yếu tố này tồn tại dựa trên hai phương diện đó là tương sinh và  tương khắc lẫn nhau. Tức là sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau của các yếu tố và đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau. Mỗi yếu tố đều biểu tượng cho một màu sắc khác nhau và việc lựa chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh, tương khắc là một điều vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu tâm đến.
- Kim biểu thị cho màu trắng, ghi, xám
- Mộc biểu thị màu xanh lá cây
- Thủy biểu thị cho màu xanh dương, xanh da trời, màu đen
- Hỏa biểu thị cho màu đỏ, màu cam
- Thổ biểu thị màu nâu

Mỗi yếu tố trong ngũ hành đều biểu tượng một màu sắc khác nhau
Mỗi yếu tố trong ngũ hành đều biểu tượng một màu sắc khác nhau

Để lựa chọn màu sắc phù hợp cho mệnh Hỏa, bạn cần biết rằng quan hệ tương sinh, tương khắc chính với Hỏa là việc hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành và phát triển, cụ thể như sau:
- Mộc sinh Hỏa
- Hỏa sinh Thổ
- Hỏa khắc Kim
- Thủy khắc Hỏa

Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

Trong quan hệ ngũ hành thì “Mộc sinh Hỏa”, Mộc biểu thị màu xanh lá cây, là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Chính vì vậy, lựa chọn những đồ vật có màu xanh lá cây sẽ mang lại vận may cho người mệnh Hỏa, giúp người mệnh Hỏa gặp nhiều tài lộc, công việc phát triển tốt. Đây được coi là màu may mắn nhất của người mệnh Hỏa. Ngoài ra, vì “Hỏa khắc Kim” chính vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng những vật màu trắng, xám, ghi giúp chế ngự những người mệnh Kim trong cuộc sống và công việc thường ngày.

Màu xanh lá là màu tương sinh được cho mệnh Hỏa
Màu xanh lá là màu tương sinh được cho mệnh Hỏa

Bạn cũng có thể lựa chọn những màu tương hợp với mệnh Hỏa như màu đỏ, màu cam, màu tím.

- Màu đỏ là màu của lửa, là màu của mệnh Hỏa đại diện cho sức mạnh, quyền lực, tình yêu mãnh liệt, là nguồn năng lượng mạnh mẽ và vô tận. Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu. Những người mệnh Hỏa sử dụng màu đỏ sẽ mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời, sự bùng cháy, sáng tạo trong công việc và cuộc sống.  
- Màu cam, màu tím: Màu cam biểu thị cho sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm. Sử dụng những đồ vật màu cam hoặc màu tím cho người mệnh Hỏa giúp tạo nên năng lượng, tạo ra không gian thoải mái, tăng tư duy sáng tạo và giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

Màu sắc người mệnh Hỏa cần kiêng kỵ

- “Hỏa sinh Thổ” sử dụng những đồ vật có màu nâu khiến Hỏa dễ bị suy yếu, mất năng lượng bởi vì sinh ra Thổ. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những đồ vật có màu nâu.
- Hỏa là lửa, Thủy là nước, nước có thể dập lửa vì vậy “Thủy khắc Hỏa”, những người mệnh Hỏa tuyệt đối không nên sử dụng những vật có màu xanh dương, xanh da trời và đặc biệt là màu đen, những màu này sẽ dẫn đến sự xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.

Người mệnh Hỏa cần kiêng kỵ màu xanh dương, xanh da trời và đặc biệt là màu đen
Người mệnh Hỏa cần kiêng kỵ màu xanh dương, xanh da trời và đặc biệt là màu đen

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc phù hợp với ngũ hành để thuận lợi trong công việc và cuộc sống, bạn cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn phong thủy sao cho phù hợp, tạo tài vận và may mắn, nhất là đối với những người làm kinh doanh thì việc xem phong thủy và màu sắc hợp mệnh là một vấn đề vô cùng cần thiết. 

Mong rằng bài viết trên đây đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất về lựa chọn màu sắc trong ngũ hành và tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi: Mệnh hỏa hợp màu gì để có sự lựa chọn màu sắc phù hợp nhất giúp bạn sinh tài, phát lộc trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra trên Unica còn rất nhiều những khoá học phong thuỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức để hiểu biết hơn về thế giới ngũ hành thần bí này.

>> Mệnh hỏa hợp cây gì? Những loại cây cảnh người mệnh Hỏa không nên trồng

>> Mệnh Hỏa hợp đá màu gì? Bí mật phong thủy của người mang mệnh Hỏa

>> Cách chọn hướng bàn thờ hợp mệnh theo phong thủy mà bạn không nên bỏ qua

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên