Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mệnh Hỏa hợp đá màu gì? Bí mật phong thủy của người mang mệnh Hỏa

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, rất nhiều người mang theo đá phong thủy phù hợp với mệnh của mình để đem lại tài vận. Vậy, mệnh Hỏa hợp đá màu gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách lựa chọn màu đá phù hợp với mệnh Hỏa giúp bạn thuận lợi trong cuộc sống, công việc.

Tìm hiểu về tính cách của người mệnh Hỏa

Hỏa là lửa, mệnh hỏa tượng trưng cho sự mãnh liệt, nhiệt huyết, bất diện và nó cũng tượng trưng cho sự khiêu khích, đấu tranh. Người mang mệnh Hỏa thường là những người có tính cách mạnh mẽ, sôi động, thẳng thắn và trung thực. Họ luôn là trung tâm của đám đông, khiến người khác chú ý bởi cá tính nổi bật, truyền lửa nhiệt huyết, đam mê của họ. 

Tuy nhiên, người mệnh Hỏa cũng là những người nóng nảy, thiếu kiên nhẫn khi phải chờ đợi một điều gì đó. Điều này đôi khi khiến họ làm hỏng mọi việc, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của họ với những người xung quanh. Chính vì thế, những người mệnh Hỏa cần biết kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ của mình một cách tốt nhất, làm việc từ tốn hơn để đạt được kết quả tốt nhất. Bằng cách tìm cho mình một loại đá phong thủy theo mệnh Hỏa phù hợp, bạn có thể hạn chế được những nhược điểm và phát huy những ưu điểm của mình.

Người mang mệnh Hỏa là người có tính cách mạnh mẽ
Người mang mệnh Hỏa thường là những người có tính cách mạnh mẽ, sôi động

Màu đá phong thủy nào hợp với mệnh Hỏa?

Theo thuyết ngũ hành, tất cả vạn vật trên vũ trụ này đều phát sinh từ năm yếu tố cơ bản Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ tuần hoàn theo hai chiếu tương sinh và khắc lẫn nhau.

- Hành Kim có tính sắc bén, thanh tĩnh với màu trắng, xám và ghi
- Hành Mộc tính sinh sôi nảy nở, ngay thẳng, dịu êm với màu xanh lá
- Hành Thủy có tính hàn lạnh, uyển chuyển và thâm trầm mang màu đen, xanh nước biển, xanh da trời
- Hành Thổ tượng trưng cho đất có tính nuôi dưỡng, che chở với màu nâu
- Hành Hỏa có tính nóng, sung lực, không hòa hoãn với đỏ, hồng, cam, tím

Các mối quan hệ tương sinh, tương khắc với Hỏa:
- “Mộc sinh Hỏa”
- “Hỏa sinh Thổ”
- “Hỏa khắc Kim”
- “Thủy khắc Hỏa”

Qua đó, bạn sẽ biết cách chọn những màu đá phù hợp với mệnh Hỏa của mình

Màu đá tương sinh với mệnh Hỏa 

Vì “Mộc sinh Hỏa” nên màu xanh lá thuộc hành Mộc tương sinh cho hành Hỏa. Chính vì thế, những đá phong thủy có màu sắc xanh lá (xanh lục) sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa, tạo sự thuận lợi và may mắn cho bạn trong công việc và cuộc sống. Bạn có thể lựa chọn những loại đá mang màu sắc xanh lá như đá thạch anh tóc xanh, cẩm thạch, ngọc bích, serpentine, sapphire xanh lá, đá lông công,...

Màu đá thạch anh tóc xanh phù hợp với những người mệnh Hỏa
Màu đá thạch anh tóc xanh tương sinh với những người mệnh Hỏa

Màu đá tương hợp với mệnh Hỏa

Hỏa là lửa, lựa chọn những loại đá mang màu sắc đỏ, hồng, cam, tím là những màu tương hợp với mệnh Hỏa giúp bạn thuận lợi không kém gì màu đá tương sinh. Với những loại đá tương hợp với mệnh Hỏa, bạn có thể lựa chọn như thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, thạch anh hồng, sugilite, ruby, spinel, sapphire hồng hoặc cam, mã não đỏ, đá cubic màu đỏ, hồng,...

Màu đá tương khắc với mệnh Hỏa

“Thủy khắc Hỏa” bạn nên tránh chọn những màu đá xanh dương, xanh da trời và màu đen. Hỏa là lửa, mà lửa gặp nước (Thủy) sẽ mang lại vận xui xẻo cũng như những điều không may mắn. Những loại đá bạn không nên sử dụng đó là aquamarine, đá thiên thạch, obsidian, thạch anh đen, turquoise, lapis lazuli, đá hắc ngà…

Màu đá thạch anh đen tương khắc với những người mệnh Hỏa
Màu đá thạch anh đen tương khắc với những người mệnh Hỏa

Với những màu đá thuộc hành Kim, Thổ

“Hỏa khắc Kim” mệnh Hỏa có thể chế ngự mệnh Kim, bạn cũng có thể sử dụng những loại đá  thạch anh trắng, thạch anh tóc trắng, Moonstone, kim cương…mang màu trắng, xám, ghi thuộc mệnh Kim. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế sử dụng đá mắt hổ vàng nâu, thạch anh vàng, thạch anh khói vàng, mã não vàng, cẩm thạch vàng…thuộc hành Thổ bởi vì trong ngũ hành “Hỏa sinh Thổ” 

Lựa chọn màu đá phong thủy phù hợp với mệnh Hỏa là một điều vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của bạn. Không chỉ riêng với lựa chọn đá, lựa chọn các vật dụng, chỗ ngồi làm việc, ngày triển khai công việc,...cũng cần phải hợp phong thủy với mệnh để có thể tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất, giúp bạn “thuận buồm xuôi gió” và gặp may mắn trong cuộc sống và công việc. Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại những thông tin học phong thuỷ hữu ích nhất cho bạn, giúp bạn lựa chọn được màu đá phong thủy phù hợp nhất với mệnh Hỏa của mình.

>> Mệnh hỏa hợp cây gì? Những loại cây cảnh người mệnh Hỏa không nên trồng

>> Mệnh Hỏa hợp màu gì? Những điều bạn nên biết khi lựa chọn màu sắc cho mệnh Hỏa

>> Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

[Tổng số: 9 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên