Lựa chọn những món quà chúc Tết khách hàng sang trọng

Lựa chọn những món quà chúc Tết khách hàng sang trọng

Mục lục

Ngày Tết đang rất cận kề, đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp tất bật công tác chuẩn bị cuối năm, lên kế hoạch cho năm mới. Một trong những việc làm quan trọng nhất mà không doanh nghiệp nào được bỏ qua đó là chúc Tết khách hàng. Tất nhiên, câu hỏi lựa quà chúc Tết khách hàng như thế nào cho sang trọng là nỗi lo của nhiều bạn nhân sự công ty. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số “mẹo” về lựa quà Tết biếu khách.

Bí quyết lựa quà chúc Tết khách hàng 

Quà Tết dù bạn tặng ai đi nữa đều được xem là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Khách hàng là một nhân tố quyết định đến việc công ty bạn thành công hay thất bại, có ý định muốn hợp tác với bạn sang năm sau nữa hay không. Vào dịp cuối năm, công ty bạn nên gửi những món quà Tết tặng khách có ý nghĩa như thể hiện tình cảm, chia sẻ, tri ân đối với khách hàng đã đồng hành cùng mình trong suốt thời gian dài vừa qua.

Đối với công ty nhỏ

Nếu công ty bạn có quy mô nhỏ, khách hàng chủ yếu là khách hàng cá nhân, người tiêu dùng thì bạn có thể mua các món quà tặng phổ biến như sau: 

chúc Tết khách hàng

Với khách hàng cá nhân bạn có thể tặng Tết bằng những thùng bia ngon

- Bạn có thể mua tặng khách thùng bia, thùng nước ngọt.

- Mua tặng khách chai rượu ngoại.

- Tặng các vé mua hàng giảm giá.

- Thưởng doanh số với các đại lý.

- Có chương trình bốc thăm trúng thưởng, tri ân khách hàng.

- Tặng các bộ ấm, chén uống trà đẹp và sang trọng.

- Tặng bếp.

- Tặng lịch.

Nhìn chung, các món quà này đều khá dễ tìm và dễ mua nên đang được rất nhiều các công ty lựa chọn.

>> “Mách nước” những câu chúc Tết tiếng Anh năm 2020 hay nhất

Với doanh nghiệp vừa và lớn

Còn đối với những doanh nghiệp lớn, khách hàng ở tầng lớp trung gia và có tiền, thì bạn nên chọn những giỏ quà Tết cao cấp hoặc các bộ trang sức, thuốc bổ. Đối với giỏ quà Tết tặng khách hàng đối tác, bạn có thể chọn mua những thương hiệu bánh kẹo lớn hoặc hoa quả nhập khẩu. Các giỏ quà như vậy bạn có thể dễ dàng tìm được tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

- Bánh kẹo: Bạn có thể lựa chọn những loại bánh kẹo có mẫu mã bắt mắt. Hoặc bạn có thể lựa chọn những loại bánh kẹo nhập khẩu, đây là một lựa chọn an toàn và thể hiện được tâm ý của công ty bạn.

- Rượu: Đối với đối tác là nam, bạn có thể lựa chọn những chai rượu vang ngon ở Đà Lạt. Rượu được làm ở Việt Nam, ngâm các sản vật quý, sẽ là một điểm cộng khi lam quà chúc Tết khách hàng. Không những thế, những chai rượu này được đóng gói chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ là thể hiện được đẳng cấp tầng lớp thượng lưu, địa cao quý của người nhận quà.

- Tặng những hộp cà phê: Nhiều đối tác của công ty bạn có niềm đam mê cà phê nên bạn có thể chọn mua những giỏ quà chứa những hộp cà phê thơm ngon. Tuy nhiên, bạn cần cố gắng chọn những thương hiệu cà phê cao cấp và có tiếng.

>> Gợi ý những món quà tài lộc cho Tết 2020

Một số món quà Tết ý nghĩa độc đáo

- Nếu công ty bạn đang làm về dịch vụ du lịch, để quảng bá thương hiệu cũng như chất lượng của công ty, bạn có thể chọn quà tết tặng khách hàng là một chuyến du lịch đầu năm 2 ngày 1 đêm.

- Còn nếu, công ty bạn đang bán các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính, linh kiện… thì món quà chúc Tết khách hàng hiệu quả nhất và có thể tạo được ấn tượng về thương hiệu doanh nghiệp đó là bạn có thể tặng điện thoại, chuột máy tính…

chúc Tết khách hàng

Tặng điện thoại chúc Tết khách hàng giống như tập đoàn Vingroup

Ví dụ về quà Tết này đã được tập đoàn Vingroup ứng dụng rất tốt, khi tặng các khách hàng của mình những chiếc điện thoại Vsmart thông minh.
Hoặc nếu bạn muốn ấn tượng, bạn có thể sử dụng đồng hồ tranh hoặc lịch Tết để tặng khách hàng. Chúng ta phải thừa nhận rằng, 2 món quà trên rất có giá trị và hữu ích tròn cuộc sống, vừa để dùng trang trí, lại có thể xem ngày giờ tiện lợi, ý nghĩa.

Một số lưu ý khi chọn quà Tết tặng khách

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp dù bé hay nhỏ thì cũng nên chuẩn bị quà chúc Tết khách hàng trước thời gian ăn Tết vài tuần, bởi vì bạn có thể tiết kiệm chi phí và lên được kế hoạch hợp tác làm ăn mới với họ. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tặng quà Tết là những món quà ý nghĩa và hữu ích. Các bạn chỉ cần nhớ rằng, tặng quà Tết cho khách hàng là để tạo ấn tượng cho khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ, tạo niềm tin và gắn bó lâu dài.

Chính vì thế, bạn không nên chọn những quà tặng thể hiện sự có lệ, không tôn trọng người nhận. Khi tặng quà Tết, bạn hãy cố gắng viết thêm những lời chúc trên tấm thiệp để thể hiện sự chân thành của mình.

chúc Tết khách hàng

Bạn cần chọn những món quà Tết phù hợp với nhu cầu sử dụng của đối tác

Quà chúc Tết khách hàng rất đơn giản, chỉ cần bạn đặt mình vào địa vị của khách để lựa chọn ra những món quà hợp lý. Với những chia sẻ về cách chọn quà ở trên, hy vọng mọi người sẽ nắm được thêm cho mình những kinh nghiệm chọn quà phù hợp.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên