Gợi ý công thức nấu lẩu thái chay bùng vị ngon hấp dẫn

Gợi ý công thức nấu lẩu thái chay bùng vị ngon hấp dẫn

Mục lục

Trong hàng loạt món lẩu thì lẩu thái chay chính là món ăn được nhiều người đặc biệt yêu thích bởi hương vị hấp dẫn và hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy cách chế biến món ăn này như thế nào để đạt được độ thơm ngon đúng chuẩn, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây và học nấu ăn ngon cùng Unica nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể thực hiện cách nấu lẩu thái chay một cách tròn vị nhất thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu sau đây:
-         Gói gia vị lẩu Thái
-         ½ quả dứa, 3 quả cà chua
-         2 cây tỏi tây, 50g nấm rơm, 1 mớ rau muống, 1 hộp nấm kim châm, 1 bắp cải thảo
-         5 bìa đậu phụ chiên, 50g nấm bào ngư
-         50 g chả quế chay
-         Mì chay hoặc bún tươi
-         Các loại gia vị: muối, đường, hạt nêm chay, nước mắm chay, ớt

Có thể thấy, nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món lẩu thái chay có khá nhiều nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ thì nước dùng cho món lẩu thái mới đạt đến độ hấp dẫn nhất, và khi nhúng các nguyên liệu ăn kèm sẽ tạo được hương vị thơm ngon đúng chuẩn.

cách làm lẩu thái chay  
Để món lẩu thái chay có được hương vị thơm ngon thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu

Các bước chế biến món lẩu thái chay

Nhiều người thường nghĩ món lẩu thái chay có cách chế biến khá phức tạp và cầu kỳ. Tuy nhiên, thực tế thì cách nấu lẩu thái chay rất đơn giản và bạn có thể tự tay vào bếp chế biến để gia đình, bạn bè có một bữa ăn quây quần bên nhau. Cụ thể, cách chế biến món lẩu thái chay bao gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vì nguyên liệu nấu món lẩu thái chay khá nhiều, vì vậy công đoạn sơ chế cũng sẽ khá mất thời gian. Đầu tiên, bạn đem dứa và cà chua rửa sạch, dứa thái lát mỏng, cà chua thái hình múi cau. Tỏi, cải thảo, rau muống, nấm kim châm, nấm rơm bạn đem nhặt bỏ hết phần già, hỏng sau đó rửa sạch và để ráo nước. Đối với những nguyên liệu này thì bạn để mỗi thứ một phần riêng.

Nấm bào ngư bạn cũng đem làm sạch, đậu phụ đã chiên bạn thái lát mỏng để ra đĩa. Nếu mua đậu phụ tươi thì bạn nên chiên giòn thì khi ăn lẩu sẽ được ngon hơn.

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

Sau khi đã chế biến nguyên liệu xong thì bạn sẽ tiến hành chế biến nguyên liệu để nấu nước dùng cho món lẩu thái chay. Đầu tiên, bạn bắc một nồi nước lớn lên bếp, cho thêm một muỗng dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì bạn lần lượt cho các nguyên liệu: nấm rơm, chả quế cay, bào ngư, đậu phụ chiên và xào cùng với nhau. Trong quá trình xào thì bạn nên chú ý nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Xong thì bạn cho các nguyên liệu đã xào ra đĩa.

món lẩu thái chay ngon
Bạn nên xào các nguyên liệu trước khi cho vào nồi nước dùng

Bước 3: Nấu nước dùng

Bước tiếp theo đó chính là nấu nước dùng. Bạn cho nồi lên bếp, sau đó cho một muỗng dầu ăn vào, đợi cho dầu sôi thì bạn cho tỏi tây vào phi thơm lên. Khi tỏi tây đã chín thì bạn cho dứa và cà chua vào xào cùng. Bạn nhớ đảo đều cho đến khi dứa và cà chua chín thì cho 1,5 lít nước lọc vào và đun sôi.
Nước sôi thì bạn cho toàn bộ nguyên liệu đã xào trước đó vào. Lúc này, bạn nêm nếm gói lẩu thái để nước dùng có được hương vị đậm đà đúng vị, đồng thời bạn chú ý thêm gia vị gồm muối, hạt nêm, đường vào cùng sao cho vừa miệng.

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi nước dùng đã nấu xong thì bạn cho ra bếp ăn lẩu đặt trên bàn. Xung quanh bạn bày những nguyên liệu rau củ đã được chuẩn bị. Đối với món lẩu thái chay thì bạn nên ăn nóng cùng với bún tươi hoặc mì chay thì sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

món lẩu thái chay ngon nhất
Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể nấu được món lẩu thái chay thơm ngon, hấp dẫn

Như vậy, qua bài viết mà UNICA chia sẻ trên đây, bạn đã có thể tự tay và bếp để chế biến món lẩu thái chay bùng vị ngon vô cùng hấp dẫn cho mọi người thưởng thức. 

>> Cách nấu bún bò chay ngon hơn nhà hàng bạn nên biết

>> Thưởng thức món canh chua chay thơm ngon thanh tịnh chỉ với 3 bước

>> Hướng dẫn cách làm miến xào chay cực hấp dẫn và ngon miệng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên