Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lập trình trí tuệ nhân tạo Python cho người mới bắt đầu

Mua 3 tặng 1

Bạn là một người yêu thích lập trình hoặc mong muốn lấn sân sang lĩnh vực công nghệ thông tin. Không ít lần bạn bắt gặp cụm từ Python và không hiểu nó là gì. Không cần quá lo lắng, ngay sau đây UNICA sẽ bật mí đến các bạn những điều cần biết về lập trình trí tuệ nhân tạo Python.

Lập trình trí tuệ nhân tạo Python là gì?

Python là một ngôn ngữ lập trình có mục đích chung phổ biến có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau. Nó bao gồm các cấu trúc dữ liệu cấp cao, nhập động, liên kết động và nhiều tính năng khác giúp nó hữu ích cho việc phát triển ứng dụng phức tạp cũng như cho việc viết kịch bản hoặc "mã keo" kết nối các thành phần với nhau. Nó cũng có thể được mở rộng để thực hiện các cuộc gọi hệ thống đến hầu hết các hệ điều hành và chạy mã được viết bằng C hoặc C ++. Do tính phổ biến và khả năng chạy trên hầu hết mọi kiến ​​trúc hệ thống, Python là một ngôn ngữ phổ biến được tìm thấy trong nhiều ứng dụng khác nhau.

lập trình trí tuệ nhân tạo python

Lập trình trí tuệ nhân tạo python

Tại sao sử dụng Python?

Có một số lý do tại sao Python là một lựa chọn tốt làm ngôn ngữ lập trình, tùy thuộc vào quan điểm và nền tảng của bạn.

Không mất nhiều thời gian

Đối với một ngôn ngữ mạnh mẽ và linh hoạt như Python, bạn có thể nghĩ rằng phải mất nhiều năm để học Python. Không phải vậy! Các chuyên gia trong ngành nói rằng những kiến ​​thức cơ bản về Python (những thứ như cú pháp, từ khóa và kiểu dữ liệu của Python) có thể được học trong vòng 6-8 tuần nếu bạn đã có kinh nghiệm trước đó với các ngôn ngữ lập trình.

Học kiến thức về Python hoàn toàn miễn phí

Python Software Foundation tổ chức một hướng dẫn Python miễn phí trên trang web chính thức của họ. Tài nguyên miễn phí này là một hướng dẫn Python mở rộng cho người mới bắt đầu, bao gồm tài liệu được điều chỉnh đặc biệt cho người dùng không có kinh nghiệm lập trình và tài liệu cho người mới bắt đầu có một số kinh nghiệm lập trình Python.

Trong khi đó, nếu bạn đang tìm kiếm nhiều tài nguyên miễn phí hơn cho người mới bắt đầu để học lập trình trí tuệ nhân tạo Python, các trang web như learningpython.org và python-guide.org có các hướng dẫn bổ sung. Dễ học và bạn có thể bắt đầu học miễn phí.

lập trình trí tuệ nhân tạo python

Học Python hoàn toàn miễn phí

Python cho lập trình viên

Những người mới học lập trình có thể hưởng lợi từ mức độ trừu tượng cao của Python. Nó có tính tương tác cao và được biết đến với "ý kiến ​​mạnh mẽ" về cú pháp cụ thể (bao gồm cả khoảng trắng). Python, giống như các ngôn ngữ cấp cao khác, có quy trình thu thập rác để quản lý bộ nhớ hoặc xóa các tài nguyên không sử dụng. Người dùng có thể nhận được phản hồi tức thì từ trình thông dịch bằng cách gõ python trên dòng lệnh hoặc bằng cách sử dụng các dự án như JupyterLab  nếu họ muốn có trải nghiệm phát triển dựa trên trình duyệt. Nhiều người dùng cũng đánh giá cao rằng Python có một cú pháp nghiêm ngặt do trình biên dịch thực thi, giúp dễ dàng có một "cách đúng" duy nhất để viết một chương trình. 

Python cho sysadmins

Nếu bạn là một sysadmin, bạn có thể quen thuộc và cảm thấy thoải mái với kịch bản shell để quản trị hệ thống. Bash và các trình bao khác là các ngôn ngữ chức năng mạnh mẽ, nhưng Python là hướng đối tượng , với hàng nghìn thư viện mà bạn có thể sử dụng trong công việc của mình. Trên thực tế, nhiều thành phần cơ sở hạ tầng CNTT độc quyền và mã nguồn mở cung cấp thư viện Python để bạn có thể tự động hóa chúng, khiến nó trở thành ngôn ngữ dễ bảo trì hơn cho sysadmins, kỹ sư độ tin cậy trang web (SRE) và các nhà khai thác CNTT.

Cộng đồng lập trình trí tuệ nhân tạo Python

Có lẽ quan trọng nhất, Python có một cộng đồng người dùng khổng lồ. Sự phổ biến của Python vừa là nguyên nhân vừa là ảnh hưởng của cộng đồng nó. Đây là ngôn ngữ lập trình số 1 vào năm 2018, theo xếp hạng IEEE Spectrum và là ngôn ngữ "Được yêu thích nhất" và # 2 "Được yêu thích nhất", theo Khảo sát dành cho nhà phát triển năm 2019 của StackOverflow . Pythonistas, với tư cách là thành viên của cộng đồng, gặp gỡ hàng nghìn người trên khắp thế giới tại các hội nghị PyCon .

lập trình trí tuệ nhân tạo python

Python có một cộng đồng riêng lớn mạnh

5 điều đáng ngạc nhiên bạn có thể làm với Python

Lập trình trí tuệ nhân tạo Python rất linh hoạt nên nó có thể được sử dụng để cấp nguồn cho các ứng dụng phức tạp, đơn giản hóa việc kiểm tra cơ sở hạ tầng và thực hiện mọi thứ ở giữa. Dưới đây là một số ví dụ để bạn bắt đầu:

- Tạo trò chơi điện tử bằng Python

- Thêm các phương thức vào thư viện từ trước với singledispatch

- Tạo hướng dẫn khoa học dữ liệu tương tác với Máy tính xách tay Jupyter

- Viết các bài kiểm tra để xác minh trạng thái cơ sở hạ tầng CNTT

- Viết cả Python và C bằng Cython

Như vậy, UNICA đã bật mí cho bạn những điều cần biết về lập trình trí tuệ nhân tạo Python được sử dụng và ứng dụng trong lập trình như thế nào. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn đọc.

[Tổng số: 2 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên