
Tổng hợp 10 cách tăng doanh thu siêu thị lên nhanh nhất
Làm sao để tăng doanh thu siêu thị đó là một trong những khó khăn trong bán hàng hàng đầu? Đó là một trong những câu hỏi khiến không ít chủ kinh doanh phải đau đầu. Có thể thấy, các siêu thị mini ngày càng tăng lên và cạnh tranh với nhau rất khốc liệt. Để giúp các bạn có thể tồn tại và phát triển bền vững, trong bài viết dưới đây UNICA sẽ chia sẻ bí kíp tăng doanh thu siêu thị hiệu quả.
Làm sao để tăng doanh thu siêu thị?
1. Áp dụng chiêu thức đòn bẩy
Với những sản phẩm có thương hiệu và có chất lượng tốt thường được bày bán ở một vị trí tương đối trong gian hàng của siêu thị. Trong khi đó, những thương hiệu có chất lượng không quá tốt sẽ được xuất hiện trên giá siêu thị và không được xuất hiện ở vị trí tốt. Điều này sẽ làm cho những sản phẩm có thương hiệu hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Áp dụng chiêu thức đòn bẩy là cách tăng doanh thu siêu thị hiệu quả
Đây chính là chiêu thức sắp xếp làm kích thích nhu cầu của khách hàng. Do đó, nếu không thể cải thiện chất lượng sản phẩm, bạn nên áp dụng chiêu thức đòn bẩy kích thích khách hàng mua những sản phẩm hàng hóa chủ lực của siêu thị.
2. Sắp xếp vị trí sản phẩm cho trẻ phù hợp
Các bậc phụ huynh thường dẫn con em mình đi siêu thị cùng để mua sắm. Trẻ em rất hiếu kỳ và thường có xu hướng lấy một cái gì đó mà chúng thích và yêu cầu cha mẹ mua. Dễ hiểu vì sao mà các sản phẩm dành cho trẻ em như thực phẩm, đồ chơi, thậm chí là thực phẩm với gói đồ chơi miễn phí hoặc hình ảnh hoạt hình đầy màu sắc đều được đặt ở vị trí vừa tầm tay của trẻ.
Những sản phẩm giá rẻ không hấp dẫn có thể được đặt ở giá trên cùng của siêu thị, nơi mà người lớn có nhiều khả năng nhìn thấy chúng hơn. Như vậy, bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi làm sao để tăng doanh thu siêu thị rồi đúng không nào!
3. Khuyến mãi với những sản phẩm tiêu thụ chậm
Một trong những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng đó chính là thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi. Người tiêu dùng thường có tâm lý cố gắng chi tiêu ít tiền nhất. Chính vì vậy, bạn có thể đánh vào tâm lý khách hàng, trưng bày những sản phẩm được định giá ở mức thấp để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nếu bạn nhập thêm các sản phẩm mới mà chưa mà kệ hàng không đủ để trưng bày, thì bạn hãy giảm giá một số sản phẩm có lượng tiêu thụ chậm.
Khuyến mãi với những sản phẩm tiêu thụ chậm
Việc này không chỉ giúp làm sạch kệ siêu thị mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây chính là tuyệt chiêu thu hút những khách hàng thích mua rẻ. Họ thường thích sở hữu những sản phẩm có mức giá hấp dẫn nhất.
4. Cung cấp những mẫu thử miễn phí
Làm sao để tăng doanh thu siêu thị? Bạn hãy sử dụng mẫu sản phẩm miễn phí để thu hút khách hàng. Điều này sẽ làm cho sản phẩm bán được tốt hơn, đây cũng là cách tiêu thụ sản phẩm cũ và giới thiệu sản phẩm mới được rất nhiều siêu thị áp dụng thành công.
5. Vị trí các mặt hàng được ưa chuộng ở tầm trung
Đây cũng là một chiến lược khác đặt các mặt hàng trên kệ cửa hàng tiện lợi, siêu thị. HIện nay cá cửa hàng tạo hóa, siêu thị luôn sắp xếp các sản phẩm luôn trong tầm mắt của người tiêu dùng. Thông thường, sẽ đặt các sản phẩm rẻ nhất/ ít sinh lợi nhất trên kệ siêu thị cao nhất, đây là giá mà khách hàng có thể không dễ dàng nhìn thấy. Bằng cách đặt mục lợi nhuận cao ở cấp độ mắt, người mua càng nhìn thấy và mua nó nhiều hơn.
6. Phát nhạc trong siêu thị
Khi “ghé thăm” siêu thị, khách hàng không chỉ đến tham quan, mua sắm với mức giá hấp dẫn và những sản phẩm chất lượng, mà còn cảm nhận bầu không khí dễ chịu. Vậy, làm sao để tăng doanh thu siêu thị? âm nhạc chính là thứ “vũ khí” làm cho môi trường mua sắm trở nên thú vị hơn.
Việc sử dụng âm nhạc sẽ giúp cho khách hàng có thể đi dạo, đi bộ quanh không gian của siêu thị thoải mái hơn. Bạn nên lựa chọn những bài hát phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. m nhạc đóng một phần quan trọng vào việc mua sắm. Đây chính là cách thức để tăng doanh số hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công.
7. Đặt sản phẩm trọng điểm cuối lối đi
Thông thường những sản phẩm được đặt trên ở cuối lối đi không tương quan với các sản phẩm được bán trong lối đi. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng điểm đầu và điểm cuối của lối đi, để thực hiện các sản phẩm khuyến mãi mới tương đối gần với ngày hết hạn. Những sản phẩm này không liên quan đến các mặt hàng khác trong lối đi, nên khách hàng có khuynh hướng mua nó hơn.
Bạn có thể sử dụng điểm đầu và điểm cuối của lối đi, để thực hiện các sản phẩm khuyến mãi
8. Thiết lập chi phí quảng cáo ngách cho nhà cung cấp
Tại các cửa hàng tạp hóa nên đặt những màn hình quảng cáo tivi xung quanh, có tác dụng chúng là quảng cáo sản phẩm của nhà cung cấp nhằm quảng bá sản phẩm của họ tới người tiêu dùng. Để được quảng cáo buộc nhà cung cấp phải trả một khoản tiền nhất định. Đây cũng được coi là một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mang lại doanh thu.
9. Niêm yết giá rõ ràng
Tất cả các sản phẩm trong cửa hàng hoặc siêu thị cần phải có bảng giá kèm theo rõ ràng. Bạn hãy thử hình dung cửa hàng có trên 50 mặt hàng thì nhân viên nhớ giá đó là một điều không thể và khi có khách hỏi giá đến nhiều lần trong một lần mua họ sẽ cảm thấy khó chịu và khó có thể quay lại lần sau.
10. Tích cực giao tiếp với khách hàng
Một trong những cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ hiệu quả đó là tích cực giao tiếp với khách hàng. Hãy xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên tất cả các kênh, việc kết hợp thêm các kênh xã hội sẽ giúp ích rất nhiều kết nối và tương tác với khách hàng.
Tại cửa hàng, bạn có thể khuyến khích khách hàng điền vào form đánh giá sản phẩm, chất lượng phục vụ, cũng như cơ sở vật chất… Việc này không chỉ giúp bạn hiểu được khách hàng của mình, mà còn khắc phục những hạn chế mà cửa hàng đang gặp phải.
Trong bài viết trên, UNICA đã giúp bạn giải đáp thắc mắc làm sao để tăng doanh thu siêu thị và học kinh doanh cùng Blog Unica hiệu quả cho mô hình kinh doanh của mình. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết cách tăng doanh số bán hàng trong siêu thị và mang về lợi nhuận khủng.
Tags: Tăng doanh số