Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Làm sao để mua hàng trên Tmall không qua trung gian?

Mua 3 tặng 1

Tmall là trang thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba đang rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Hiện nay, số lượng người dùng, trong đó có Việt Nam đang sử dụng website của Tmall để đặt hàng rất nhiều. Làm sao để mua hàng trên Tmall giúp tiết kiệm chi phí là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn hiểu rõ vấn đề này, cùng khám phá nhé.

1. Tmall là gì?

Tmall là trang web thương mại điện tử được điều hành bởi tập đoàn Alibaba, có địa chỉ là tmall.com. Đây là trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc với sự tham gia của hơn 12.000 thương hiệu Quốc tế. 

Tmall được Taobao giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2008 với tên gọi là Taobao Mall. Đây là trang web hoạt động theo nền tảng B2C, kết nối từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng.

tmall

Tmall là trang web thương mại điện tử được điều hành bởi tập đoàn Alibaba

Đến tháng 11 năm 2010, Taobao Mall đa tung trang web độc lập là Tmall nhằm tách biệt hoàn toàn với Taobao. Từ đầu năm 2013, Tmall đã chiếm hơn 51,3% thị phần bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc và tiếp tục tăng trong những năm sau đó. Không ít những thương hiệu nổi tiếng đã phân phối hàng tại Tmall như: Zara, Adidas, Lenovo... Nếu bạn đang học bán hàng online thì đừng bỏ qua thị trường tiềm năng này

Tmall đã trở thành cái tên quen thuộc của người tiêu dùng khi chọn mua hàng hiệu giá rẻ. Trang web này bày bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp số lượng hàng hóa lớn cho các đại lý, chủ shop bán buôn, sỉ và lẻ.

2. Mua hàng trên Tmall có đảm bảo không?

Khi đăng ký gian hàng trên Tmall, người bán phải cung cấp đầy đủ các thông tin để xác nhận độ tin cậy, uy tín của doanh nghiệp, cũng như sản phẩm. Bên cạnh đó, Tmall luôn tăng mức lệ phí đăng ký trên trang nhằm mục đích lựa chọn nhà cung cấp chất lượng và loại bỏ nhà cung cấp dịch vụ kém, giả mạo… Chính vì vậy, mua hàng trên Tmall, bạn có thể yên tâm về người bán và thái độ phục vụ của họ.

Tmall cũng đảm bảo xác thực các mặt hàng đăng bán trên Tmall. Từ đó, bạn có thể xem giấy chứng nhận sản phẩm, tìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi đặt mua.
Mặc dù mẫu mã hàng hóa trên Tmall không đa dạng và phong phú, nhiều chủng loại như trên Taobao, nhưng chất lượng hàng hóa trên Tmall nổi bật hơn hẳn. Mặt hàng ở đây đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng cao cấp đến từ các thương hiệu lớn.

Hơn nữa, đối với mặt hàng thời trang, nhiều shop hướng đến Tmall Zara, nguồn hàng Tmall Zara tại đây khá phong phú, giá rẻ hơn so với những trang Zara của nước khác.

mua-hang-tren-tmall.jpg

Mua hàng trên Tmall giá rẻ hơn so với những trang nước ngoài khác

3. Những mặt hàng có thể order trực tiếp Tmall

Tmall là một trang thương mại điện tử của Trung Quốc, tại đây bán đa dạng rất nhiều sản phẩm khác nhau của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Các mặt hàng có thể order trực tiếp Tmall bao gồm:

- Thời trang: quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện,... của các thương hiệu như Nike, Adidas, Zara, H&M,...

- Điện tử: điện thoại, máy tính, laptop, đồ gia dụng,... của các thương hiệu như Apple, Samsung, Xiaomi, Huawei,...

- Mỹ phẩm: mỹ phẩm, nước hoa,... của các thương hiệu như Dior, Chanel, Lancome, Estee Lauder,...

- Thể thao: dụng cụ thể thao, quần áo thể thao,... của các thương hiệu như Nike, Adidas, Under Armour,...

- Sức khỏe: thực phẩm chức năng, vitamin,...

- Nhà cửa: nội thất, đồ gia dụng,...

- Trẻ em: đồ chơi, quần áo trẻ em,...

- Đồ gia dụng: đồ dùng nhà bếp, đồ dùng gia đình,...

Ngoài ra, Tmall còn bán các sản phẩm độc quyền của các thương hiệu Trung Quốc. Các sản phẩm này thường có giá cả cạnh tranh và chất lượng tốt trên thị trường.

Để order trực tiếp Tmall, bạn cần có tài khoản Tmall và địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Bạn có thể tự order hoặc sử dụng dịch vụ order hàng Tmall của các đơn vị trung gian.

tmall-cung-cap-nhieu-mat-hang-khac-nhau.jpg

Tmall cung cấp đa dạng rất nhiều mặt hàng khác nhau

4. Ưu - nhược điểm khi order Tmall

Việc đặt hàng trên Tmall sở hữu cả ưu điểm và nhược điểm. Có thể kể đến những ưu - nhược điểm điển hình của việc mua hàng trên Tmall như sau:

4.1. Ưu điểm khi đặt hàng Tmall

- Hàng hóa phong phú, đa dạng người mua hàng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã cũng như giá cả phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

- Với môi trường kinh doanh đa dạng như Tmall mẫu mã đa dạng, phong phí vì vậy giá cả trên Tmall sẽ rất cạnh tranh, người tiêu dùng có thể tham khảo được nhiều giá khác nhau nhưng cùng một sản phẩm, để có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất. 

- Hệ thống của Tmall có công cụ hiển thị thống kê mua bán để các khách hàng tham khảo như: độ uy tín của shop, những phản hồi đánh giá của người đã mua và sử dụng sản phẩm, giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan về chất lượng sản phẩm mình muốn mua. 

- Tmall chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng, cao cấp, trong khi mua hàng ở Taobao.com, rất có thể bạn sẽ gặp phải những mặt hàng kém chất lượng nếu không có kinh nghiệm mua hàng.

mua-hang-nhanh-chong-tren-tmall.jpg

Tmall bán giá phù hợp với nhiều đối tượng khác hàng

4.2. Nhược điểm khi đặt hàng Tmall

- Giá bán các sản phẩm trên Tmall thường cao hơn so với các trang thương mại điện tử khác. 

- Các ưu đãi khuyến mãi trên Tmall thường có ít hơn so với các website thương mại điện tử khác. Bạn cần có kinh nghiệm lựa chọn hàng hóa trên Tmall để tránh mua hàng kém chất lượng.

- Giao diện sử dụng tiếng Trung nên bạn cần đọc và hiểu được tiếng Trung sẽ là một lợi thế hiểu được chi tiết sản phẩm, uy tín của shop cũng như cách thức mua hàng trên Tmall.

- Các giao dịch chỉ chấp nhận thanh toán nội địa: Bạn cần có tài khoản trên Alipay để thực hiện giao dịch khi thanh toán hàng hóa.

- Tmall không giao hàng Quốc tế: bạn cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Do đó bạn cần tìm một đơn vị vận chuyển trung gian uy tín để đặt và vận đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả.

tmall-chi-chap-nhan-thanh-toan-noi-dia.jpg

Tmall chỉ chấp nhận thanh toán nội địa

5. Làm sao để mua hàng trên Tmall không qua trung gian?

Nếu bạn muốn thực hiện cách đặt hàng Tmall trực tiếp, không qua không gian thì bạn cần làm theo các bướng dưỡng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website của Tmall https://www.tmall.com

Giao diện của Tmall hoàn toàn bằng tiếng Trung. Do đó, để theo dõi thông tin và mua hàng dễ dàng hơn, bạn hãy sử dụng ứng dụng dịch tự động trên Google Chrome hoặc Cốc Cốc.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Bạn nên sử dụng Google Translate để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung, sau đó dán từ khóa đã có vào thanh tìm kiếm của Tmall. Lúc này, trang kết quả trả về sẽ hiện lên các sản phẩm cũng như shop bán liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Nhằm lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn, bạn hãy sử dụng bộ lọc để phân sản phẩm theo khung giá, khu vực địa lý hoặc đặc điểm sản phẩm.

tmall

Bạn hãy sử dụng bộ lọc để phân loại sản phẩm theo khung giá, khu vực địa lý 

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm

Để lựa chọn được sản phẩm như mong muốn, bạn cần chú ý những tiêu chí sau:

Thông tin sản phẩm

Khi bạn nhấn vào hình ảnh ưng ý, các thông tin chi tiết về sản phẩm như size, số lượng, màu sắc, giá thành sẽ hiện ra. Bạn cần quan tâm đến những những tiêu chí này khi chọn sản phẩm. Mức giá của sản phẩm có thể bao gồm: giá gốc, giá sale, giá ship nội địa Trung. Chính vì vậy, bạn cần dùng công cụ chuyển đổi tiền tệ để biết chính xác giá tiền phải trả.

Số lượng sản phẩm bán ra

Trang thương mại điện tử Tmall có thống kê về số lượng sản phẩm mà shop bán ra. Dựa vào lượng giao dịch của shop mà khách hàng có thể xác định được mức độ yêu thích của sản phẩm cũng như độ uy tín của shop. Từ đó, bạn có thể lựa chọn những shop có độ uy tín cao để đảm bảo chất lượng sản phẩm mình mua.

Ý kiến phản hồi của khách hàng

Mỗi sản phẩm đều có phần bình luận của khách hàng đã mua sản phẩm. Bạn nên ưu tiên những mặt hàng có phản hồi tích cực từ khách hàng đã mua trước đó. Ngoài ra, những bình luận có ảnh chụp thật sẽ có độ tin cậy cao hơn khi đánh giá sản phẩm. Cùng với đó bạn cũng cần biết cách tư vấn bán hàng, thuyết phục khách mua hàng.

Bước 4: Thanh toán và vận chuyển

Sau khi đã xác định được sản phẩm cần mua, bạn hãy tiến hành đặt hàng. Bạn cần kiểm tra một lần nữa về số lượng, màu sắc, size để tránh tình trạng nhầm lẫn khi mua hàng. Tiếp theo, bạn tiến hành thanh toán như các yêu cầu của trang web.

Về vấn đề vận chuyển, bạn có thể nhờ người thân hoặc bạn bè đang sinh sống ở Trung Quốc nhận hàng và gửi hàng về Việt Nam. Nếu không có người thân hoặc bạn bè ở Trung Quốc, bạn có thể sử dụng dịch vụ order Tmall hộ để vận chuyển hàng về Việt Nam.

tmall

Sau khi đã xác định được sản phẩm cần mua, bạn hãy tiến hành đặt hàng

6. Những lưu ý khi order Tmall

Sau khi đã biết cách mua hàng Tmall như thế nào, tiếp theo để quá trình mua hàng mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn bạn cần đặc biệt chú ý tới một số vấn đề sau:

6.1. Cân nhắc thật kỹ về sản phẩm trước khi mua

Các sản phẩm trên Tmall có nguồn gốc xuất xứ đa dạng, bao gồm cả sản phẩm chính hãng và sản phẩm nhái. Nếu bạn không cẩn thận có thể mua phải sản phẩm nhái kém chất lượng. Vì vậy, trước khi quyết định mua hàng bạn cần phải thật cẩn trọng và cân nhắc thật kỹ về sản phẩm trước khi mua.

6.2. Canh thời điểm thích hợp để mua được hàng với mức giá ưu đãi nhất

Cũng giống như những sàn thương mại điện tử khác, vào những thời điểm vàng Tmall sẽ tung ra rất nhiều ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn. Nếu canh được thời điểm và mua hàng vào giai đoạn này bạn có thể mua được hàng với mức giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng cao đúng như mong muốn.

luu-y-khi-order-tmall.jpg

Lưu ý khi order Tmall

6.3. Không nên mua hàng ở những shop có độ uy tín thấp

Tmall là một sàn thương mại lớn có rất nhiều các shop khác nhau. Để tránh shop lừa đảo bán hàng kém chất lượng bạn cần phải kiểm tra thật kỹ mức độ uy tín của shop. Để đánh giá xem shop có uy tín và tin cậy được hay không bạn có thể dựa vào feedback của khách hàng, lượt mua và điểm sao.

6.4. Tham khảo ít nhất 3 shop có sản phẩm cùng loại

Kinh nghiệm mua hàng trên Tmall đó là nên tham khảo ít nhất 3 shop có sản phẩm cùng loại sau đó mới đi đến quyết định mua hàng cuối cùng. Mỗi shop sẽ có một chính sách riêng, cũng có thể có chất lượng sản phẩm và mức giá khác nhau. Vì vậy bạn nên tham khảo kỹ để cuối cùng mua được sản phẩm tốt với mức giá tốt nhất nhé.

6.5. Thương lượng giá cả trực tiếp với shop

Đối với vấn đề làm sao để mua hàng trên Tmall với sản phẩm chất lượng và mức giá tốt nhất thì bạn có thể thương lượng giá cả trực tiếp với khách hàng. Nếu thương lượng thành công, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền khi mua hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng thương lượng được giá với Tmall bởi không phải người Việt nào cũng biết tiếng trung. Đặt hàng Tmall không cần biết tiếng trung có thể thực hiện nhưng sẽ khó khăn thương lượng giá cả hơn với biết tiếng trung.

lam-sao-de-mua-hang-tren-tmall.jpg

Mua hàng trên Tmall có thể trực tiếp thương lượng giá với shop

6.6. Mua thử một vài mẫu để test chất lượng

Để đảm bảo an toàn khi mua hàng trên Tmall, tránh bị tồn hàng, đọng vốn thì kinh nghiệm là bạn không nên mua quá nhiều. Hãy mua thử một vài mẫu để test chất lượng chất xem như thế nào, nếu thấy tốt thì lần tới bạn có thể mua nhiều để lấy giá tốt.

7. Kết luận

Với những thông tin mà UNICA đã chia sẻ, chắc chắn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Tmall và trang mua hàng Tmall. Cách mua hàng và đặt hàng Tmall cũng rất đơn giản, nên bạn hoàn toàn có thể đặt mua những sản phẩm mình yêu thích trên trang web này. Đừng quá lo lắng nếu bạn không biết tiếng Trung nhưng vẫn muốn nhập hàng trên các trang mạng điện tử Trung Quốc, khóa học nhập hàng trung quốc chắc chắn sẽ giúp bạn "săn" trọn những sản phẩm mà bạn muốn với giá ưu đãi nhất trên Taobao, 1688 và Tmall. Và để tăng doanh thu của cửa hàng, doanh nghiệp và việc kinh doanh của bạn thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các khóa học shopee để mở rộng thị trường bán hàng, phân phối sản phẩm của mình đến khách hàng nhé

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên