Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Làm giàu từ cây bonsai ngày Tết

Mua 3 tặng 1

Cây bonsai ngày Tết đang là một xu hướng làm giàu của người dân Việt. Với cách trồng cây bonsai dù là cây cảnh, cây ăn quả thì bạn cũng chỉ cần mất một phần diện tích nhỏ để phát triển. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một kinh nghiệm làm giàu từ loại cây này để phục vụ cho dịp Tết 2021 sắp tới.

Những cách trồng cây bonsai ngày Tết phổ biến

Tết Canh Tý vừa qua, nhưng nhiều hộ gia đình làm nông nghiệp đã rục rịch chuẩn bị trồng cây bonsai cho dịp Tết 2021 sắp tới. Có 2 cách trồng cây bonsai cho quả phổ biến đó là gieo hạt và giâm cành.

Gieo hạt

Để gieo hạt trồng cây bonsai, hạt nảy mầm đều để làm hạt giống trồng thì bạn cần thực hiện theo đúng các trình tự, kỹ thuật sau đây:

Làm giàu từ cây bonsai ngày Tết

Gieo hạt vào mùa xuân giúp hạt bonsai nảy mầm và phát triển

- Lấy hạt giống của cây bonsai ngâm vào nước ấm khoảng 30 đến 40 độ C trong thời gian từ 10 - 15 phút. Sau đó, chuyển hạt sang nước có nhiệt độ bình, ngâm trong 6 tiếng. Riêng với loại hạt giống có vỏ cứng thì bạn nên ngâm trong nước có nhiệt độ khoảng 80 độ C, sau đó chuyển sang nước thường ngâm khoảng 10 tiếng.

- Sau thời gian ngâm hạt hợp lý, bạn đem hạt giống vớt ra ngoài rồi ủ vào vật có mặt bằng phẳng như đĩa, đã trải sẵn khăn ướt, giấy, vải. Trải đều hạt giống lên bề mặt đĩa rồi lấy khăn giấy ướt phủ lại. Để vào nơi có bóng tối cho hạt có đủ điều kiện nảy mầm.

- Bạn cần thường xuyên mở vải ra quan sát xem hạt đã có rễ chưa. Nếu hạt có rễ thì bạn cần đem hạt ra phơi khoảng 30 phút, rồi sau đó reo hạt vào đất tơi xốp.

- Sau khi hạt đã được gieo trồng vào trong đất thì bạn cần chú ý tưới nước và chú ý độ thoáng của đất để cho cây nhanh chóng đâm chồi. Sau khi ăn Tết khoảng 1 tháng, thì đó khoảng thời gian phù hợp nhất để gieo hạt.

Giâm cành

Giâm cành đối với loại bonsai ngày Tết cho trái cũng khá phổ biến mà bạn có thể áp dụng. Các bước cần thực hiện để giâm cành mà bạn cần chú ý như sau:

- Cắt cành để giâm thì bạn cần giữ lại phần chồi non với vài cành búp, cắt gần phần có mấu chốt thì rễ sẽ nhanh trổ hơn.

- Đất thì bạn nên chọn hoặc tạo ra đất tơi xốp, đã có được xử lý tối đa mầm bệnh và côn trùng sinh sống trong đất.

- Khi giâm cành thì bạn chỉ cắm hơn một nửa cành giâm xuống đất, tưới nước vào đất cho đến khi đẫm nước rồi tiến hành che nắng cho cây. Trong quá trình giâm cành, bạn cần phun bụi nước thường xuyên để kích thích cây nhanh ra rễ và sống lại.

Kỹ thuật chăm sóc cây bonsai

Cây bonsai ngày Tết được các người chơi cây cảnh rất chú trọng đến bộ rễ. Chính vì lý do đó mà bạn cần chú ý đến cách chăm sóc và sáng tạo bộ rễ đẹp cho cây. Không những bộ rễ giúp cho cây có thể đứng vững, lấy nước, chất dinh dưỡng mà nó còn giúp cho giá trị của cây tăng lên rất nhiều.

Làm giàu từ cây bonsai ngày Tết

Bạn cần thường xuyên cắt tỉa và chăm sóc bộ rễ cho cây bonsai cảnh

Đối với những cây bonsai khác nhau thì bộ rễ được sáng tạo cũng khác nhau. Trước khi ghép, bạn phải nhổ cây bonsai ra khỏi đất, làm sạch đất cát bám trên rễ và dùng mũi khoan có đường kính bằng đường kính của cây để xuyên qua gốc cây, nơi bạn muốn ghép rễ mọc ra từ đó. Sau khi bạn đã nhẹ nhàng nhét đoạn cây con vào lỗ khoan, nhét cho đến khi xuyên hết gốc cây và thừa ra ngoài khoảng 2cm và dùng dây buộc chặt lại để cố định chỗ ghép .

Cuối cùng, bạn cần khéo léo trét kín khe hở ở hai đầu khoan bằng mác - tít hoặc hỗn hợp đất trộn để tránh cho nước vào bên trong rễ. Sau đó, bạn sẽ trồng lại cây bonsai vào trong đất và tưới nước.

Chăm sóc các cây bonsai

Để cây bonsai ngày Tết đẹp, người nông dân cần phải thường xuyên cắt tỉa các cành để tạo dáng cho cây thật chuẩn. Kỹ thuật này đòi hỏi việc khéo léo và tỉ mỉ rất nhiều. Khi đã quyết định bỏ nhánh nào thì bạn cần thực hiện từ từ theo chiều hướng từ dưới lên.

Không những thế, khi tỉa cành lớn, bạn nên cắt lõm vào trong để giúp cây ra rễ và lá nhanh hơn. Sau đó, cần cố định các cành bonsai lại bằng cách quấn dây hình thành các góc 45 độ C so với trục thân bonsai của mình. Đồng thời, bạn không nên quấn quá chặt hay quá lỏng dây sẽ ảnh hưởng đến quá trình cây phát triển về sau.

Sau một thời gian từ 2 đến 3 tháng trước Tết, bạn cần đánh cây vào chậu bonsai. Chú ý sử dụng các dây kẽm hoặc đồng để cố định bonsai vào chậu. Khi di chuyển bạn cần cẩn thận để không không làm gãy cành gây ảnh hưởng xấu đến dáng của cây.

Làm giàu từ cây bonsai ngày Tết

Bạn có thể lựa chọn một số mẫu chọn cho cây bonsai thêm bắt mắt

Người nông dân ngày nay làm giàu rất nhanh từ những việc trồng cây cảnh. Với những chia sẻ được rút ra từ nhiều hộ gia đình trồng cây bonsai ngày Tết, chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bạn sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm làm giàu hiệu quả cho bản thân.

Chúc các bạn một năm mới vui vẻ, bình an và thành công!

>> Cách chăm cây quất trong chậu sau Tết

>> Cách chăm sóc đào sau Tết của các nghệ nhân

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]

Tags: Tết
Trở thành hội viên