Kinh nghiệm kinh doanh thời trang trung niên hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang trung niên hiệu quả

Mục lục

Kinh doanh thời trang trung niên đang được đánh giá là thu lợi nhuận rất nhanh, nhiều người hài hước còn nói đùa với nhau giống như “may túi ba gang nhưng đựng cả núi vàng”. Vậy, kinh doanh mặt hàng quần áo trung niên thực sự hiệu quả thì cần những kiến thức gì về học làm kinh doanh và kinh nghiệm như thế nào để đạt hiệu quả như mong đợi thì hãy cùng UNICA đi tìm hiểu ngay nhé.

Kinh doanh thời trang trung niên hiện nay

Không chỉ riêng giới trẻ, mà nhu cầu mua sắm cũng như may mặc của các bác trung niên cũng ngày càng được quan tâm. Để đáp ứng được nhu cầu cho thị trường và tập khách hàng tiềm năng này, nhiều shop đã đầu tư rất mạnh tay cho mặt hàng quần áo trung niên. 

kinh doanh thời trang trung niên

Thời trang trung niên đang là xu hướng kiếm tiền hiện nay. Ảnh minh họa

Đặc biệt, với tầng lớp trung niên - những người đã có công việc ổn định hoặc tầm lớp thượng lưu, họ sẽ chi khá mạnh tay cho quần áo để tôn lên sự sang trọng cho mình.

Trung bình theo giá cả thị trường các shop có tên tuổi thì những bộ quần áo vest hoặc váy dự tiệc có thể lên tới 3 - 4 triệu một bộ, bộ quần áo bình thường thì có giá dao động từ 200 nghìn trở nên. 

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trung niên hiệu quả

Chú trọng đến màu sắc và kiểu dáng

Kinh nghiệm đầu tiên cho bạn khi bước chân vào thế giới kinh doanh thời trang trung niên để bán được hàng đó là quan tâm đến màu sắc và kiểu dáng. Trung niên là những người có độ tuổi tứ tuần trở lên, họ thích mặc những bộ quần áo tôn được vẻ sang trọng, quý phải đối với nữ giới và quyền lực đối với nam giới. 

Khi nhập hàng, bạn cần chọn những màu sắc không nên rực rỡ như đỏ hoặc vàng, chủ yếu chọn màu sắc tối giản và bình dị nhưng chất liệu vải cần mềm mại và thoải mái.

Ví dụ, với phân đoạn khách hàng trong giới thượng lưu, đại gia bạn cần chọn lựa những mẫu váy ôm, suông thoải mái và màu đen có điểm thêm những hạt trang trí.

Với các quý ông trung niên, bạn có thể kinh doanh mẫu quần áo chủ đạo màu đen, trắng, tím, be hoặc màu kem.

Liệt kê những mặt hàng cần nhập

Nếu cửa hàng kinh doanh thời trang trung niên của bạn tập trung vào tầng lớp thượng lưu, thành đạt và có địa vị trong xã hội thì bạn có thể lấy hàng tại xưởng hoặc tự thiết kế quần áo.

kinh doanh thời trang trung niên

Bạn cần lập kế hoạch mặt hàng thật chi tiết trước khi nhập

Còn cửa hàng bạn tập trung vào tất cả mọi người trung tuổi thì trước khi lấy hàng bạn cần liệt kê cẩn thận số lượng mặt hàng mình cần lấy, kiểu dáng và màu sắc. Nếu bạn làm được điều này thì bạn sẽ tránh được tình trạng bị tồn kho. Bạn cũng có thể tham khảo thêm Cách tìm nguồn hàng kinh doanh thời trang để tìm ra địa chỉ nhập hàng uy tín, nâng cao chất lượng và đa dạng mẫu mã cho các mặt hàng thời trang mà bạn kinh doanh.

Để kinh doanh thời trang trung niên hiệu quả hơn nữa, bạn có thể tham khảo khóa học “Kinh doanh cửa hàng thời trang” của giảng viên Nguyễn Phan Anh trên UNICA để được chia sẻ thêm những bí quyết, kinh nghiệm bán mặt hàng thời trang nói chung và cách quản lý tài chính, Marketing hiệu quả.

Tham khảo các xưởng chuyên sỉ quần áo trung niên

Kinh nghiệm này được áp dụng cho tất cả các cửa hàng bán giá bình dần từ 50 đến 600 nghìn đồng. Bạn có thể nhập hàng tại nhiều chợ đầu mối, quầy hàng khác nhau nhưng chất lượng.

Hoặc bạn có thể nhập hàng từ các xưởng chuyên sỉ quần áo trung niên với giá rẻ tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bạn có thể nhập thêm những loại mặt hàng xuất khẩu để làm mẫu mã trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Kiểm tra khi nhận hàng

Vì bạn nhập số lượng để bán nên trước khi nhập hàng từ đơn vị cung cấp, bạn cần kiểm tra chất lượng hàng hóa để đảm bảo rằng sản phẩm bạn đạt chất lượng cao, sản phẩm không bị lỗi rách.

Thái độ bán hàng

Kinh doanh thời trang trung niên hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ bán hàng của bạn. Bởi vì độ tuổi này, họ đã đủ kinh nghiệm cuộc sống và biết giá tiền như thế nào với chất lượng. Nếu quần áo bạn đẹp và chất lượng, họ sẵn sàng trả giá như bạn bảo. Còn nếu bạn vì muốn có lợi nhuận mà “chém” với giá cao thì chắc chắn họ sẽ rời đi và không quay lại.

Thêm nữa, dù khách hàng đến cửa hàng bạn có mua hay không, thì bạn cũng cần có một thái độ niềm nở và vui vẻ.

Thường xuyên cập nhật mẫu mã mới

Khi nhập hàng từ các xưởng chuyên sỉ cho lứa tuổi trung niên, bạn cần cố gắng lấy những mẫu quần áo mới, thiết kế đẹp và không được “đụng hàng” với những cửa hàng khác. Không những thế, bạn cần cố gắng treo những mẫu mới ra ngoài cửa hàng như một hình thức quảng cáo.

Chạy quảng cáo cho sản phẩm quần áo trung niên

Để bạn có thể bán đắt và chạy được hàng nhiều hơn thì bạn có thể chạy thêm quảng cáo cho cửa hàng của mình. Không những bán tại cửa hàng mà bạn có thể kinh doanh thời trang trung niên online.

kinh doanh thời trang trung niên

Có thể sử dụng các biện pháp Marketing để bán sản phẩm thời trang trung niên

Nhưng khi bạn bán hàng online, bạn cần lưu ý rằng sản phẩm bạn đăng bán cần đúng như hình ảnh và chất lượng tốt. Nếu không, bạn sẽ bị trả hàng và hoàn lại đơn.

Với những chia sẻ về việc kinh doanh thời trang trung niên ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ đúc kết ra cho mình những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên bạn vẫm cần phải trang bị thêm cho mình những kiến thức về kinh doanh để giúp việc làm ăn của bạn đạt hiệu quả hơn mong đợi. Bạn có thể tham khảo khoá học khởi nghiệp trên Unica để học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm nhé! Chúc các bạn thành công! 

>> Bật mí kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook

>> 3 sai lầm cơ bản dẫn đến việc kinh doanh thời trang thất bại, bạn đã biết?
 

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh thời trang