Innovation là gì? Tại sao phải luôn “đổi mới” trong kinh doanh

Innovation là gì? Tại sao phải luôn “đổi mới” trong kinh doanh

Mục lục

Ngày nay, khi thị trường kinh doanh đang cạnh tranh ngày một gay gắt việc các doanh nghiệp đưa yếu tố Innovation vào chiến lược marketing là điều vô cùng cần thiết. Bởi lẽ những sự đổi mới này sẽ mang lại những hiệu ứng vô cùng tuyệt vời đối với các doanh nghiệp muốn tăng sức ảnh hưởng của mình trên thị trường. Để có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này, hãy cùng Unica tìm hiểu Innovation là gì thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Innovation là gì?

Không thể phủ nhận một điều rằng, thị trường kinh doanh đang thay đổi từng ngày, từng giờ đòi hỏi các doanh nghiệp phải đưa ra được chiến lược kinh doanh sáng tạo, đổi mới để có thể nắm bắt cơ hội phát triển cũng như khẳng định tên tuổi thương hiệu so với các đối thủ khác. 

innovtin là gì

Innovation được hiểu là sự đổi mới trong kinh doanh

Theo Marketing, Innovation được hiểu là một tập hợp các quy trình và hoạt động đổi mới nhằm tiếp thị và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới cho một nhóm khách hàng mục tiêu. “Innovation- đổi mới”- “marketing” có mối quan hệ chặt chẽ và bổ trợ cho nhau. Đổi mới trong marketing là một hoạt động liên quan đến những ý tưởng mới có tác động tích cực đến một sản phẩm/ dịch vụ về các khía cạnh như: thiết kế bao bì, giá bán, các chương trình giảm giá,....Đổi mới trong marketing xuất phát từ việc nghiên cứu thị trường về nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng, phát triển một mẫu thử nghiệm hoặc những thay đổi trong thiết kế sản phẩm, định giá hoặc quảng cáo sản phẩm theo cách độc đáo…..

Tại sao nên áp dụng Innovation trong kinh doanh

Vai trò của đổi mới trong marketing là khám phá thị trường mới để tăng doanh thu và lợi nhuận. Tiếp thị đổi mới tin tưởng vào sự năng động của thế giới kinh doanh đang thay đổi từng ngày, từng giờ và các chiến lược tiếp thị cũng vậy. Các nhà tiếp thị biết rằng các kỹ thuật tiếp thị thông thường không còn hiệu quả và không đáp ứng được xu hướng phát triển chung của những kỹ thuật hiện đại. Các chiến lược đổi mới trong marketing cho phép các doanh nghiệp theo dõi hiệu suất để thay đổi các chiến lược nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, việc áp dụng Innovation trong marketing cũng là một cách để các doanh nghiệp tạo một “bước nhảy” nhằm vượt xa đối thủ cạnh tranh kinh doanh cùng ngành nghề/lĩnh vực. 

innovation là gì

Phải luôn "đổi mới" để có bước đột phá trong kinh doanh

Kỹ thuật Innovation Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Innovation là gì, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý một số kỹ thuật tiếp thị đổi mới để có thể giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn nữa trong phạm vi ngân sách hạn chế.

Truyền miệng

Đây có lẽ là loại hình tiếp thị mạnh mẽ nhất vì nó được thực hiện bởi những khách hàng trung thành. Mục tiêu chính của doanh nghiệp là mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng theo cách vượt quá mong đợi của họ. Một khách hàng hài lòng sẽ luôn tin tưởng và trung thành với thương hiệu của bạn. Đừng quên lập bản đồ hành trình của khách hàng và khiến họ ngạc nhiên mỗi khi tương tác với thương hiệu của bạn nhé. 

Social Media

Trong thời buổi Internet phát triển mạnh mẽ, các nền tảng xã hội đã dân chủ hóa cả hoạt động tiếp thị và tương tác với khách hàng. Điều này có thể có nghĩa là người có ý tưởng và kỹ thuật tốt nhất dẫn đến tương tác với khách hàng sẽ giành được thị phần lớn hơn là người chi ngân sách khổng lồ cho quảng cáo. 

Dựa trên thị trường mục tiêu và nhân khẩu học của công ty, các nền tảng truyền thông xã hội là nguồn lực có thể thu hẹp khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng là vua và họ có quyền chuyển sang một thương hiệu mới gia nhập hoặc thương hiệu chất lượng hiện có. Ở đây các nhà tiếp thị được yêu cầu đưa ra một ý tưởng xác thực và sáng tạo để giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

innovation là gì

Xây dựng các chiến lược "đổi mới" trong Marketing

Innovation marketing như thế nào để hiệu quả

Tái định vị thương hiệu

Khi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn không tốt, đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp coi đó là thách thức và suy nghĩ lại về chiến lược của mình. Tiến hành phân tích tổng thể để tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp. Điểm mạnh của công ty bạn hoặc lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của bạn là gì? Khi trả lời những câu hỏi này, hãy làm tốt hơn những gì doanh nghiệp bạn đang làm và tìm hiểu sâu hơn để điều chỉnh cách phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như thay đổi tư duy làm mới sản phẩm. 

Khám phá thị trường kinh doanh mới

Ngày nay khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên khó khăn, nếu cơ hội thật sự không đến với doanh nghiệp bạn, hãy tự tìm đến cho mình một cánh cửa hoặc cơ hội mới. Bởi bất cứ khi nào sản phẩm đã trở nên bão hòa và khó thu hút khách hàng, tốt hơn hết là doanh nghiệp bạn nên tìm kiếm các khu vực địa lý mới. Các thị trường mới với mức độ cạnh tranh thấp và nhu cầu cao sẽ là “đòn bẩy” để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển hơn nữa.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan Innovation là gì. Không thể phủ nhận một điều rằng, “đổi mới” luôn là yếu tố quan trọng quyết định để quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường. Chúng tôi hy vọng, các Marketer sẽ xây dựng được những chiến lược đổi mới đúng đắn, kịp thời để các doanh nghiệp có những bước đột phá trong tương lai.

Chúc các bạn thành công !


Tags: Kinh doanh marketing