Hướng dẫn làm trà sữa trân châu tại nhà ngon mê ly

Hướng dẫn làm trà sữa trân châu tại nhà ngon mê ly

Mục lục

Hướng dẫn làm trà sữa trân châu tại nhà sao cho thơm ngon như ngoài nhà hàng chính là từ khóa được nhiều người học pha chế tìm kiếm nhất. Nhằm giúp cho mong muốn này của bạn trở thành hiện thực chỉ trong vòng một nốt nhạc, UNICA xin giới thiệu các bước làm trà sữa trân châu đơn giản dưới đây.

Hướng dẫn chuẩn bị nguyên liệu làm trà sữa trân châu

Để có thể làm trà sữa trân châu ngon đúng vị thì điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là nguyên liệu, cụ thể bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây:
-         1 – 2 trà túi lọc (bạn nên dùng trà đen, trà xanh hoặc trà ô long để đạt vị ngon nhất).
-         2 – 4 cốc sữa đặc có đường (tùy độ ngọt mà bạn thường uống).
-         30gr bột năng, 15gr bột ca cao.
-         500gr đường cát trắng.
-         1 lít nước ấm.
-         Đá viên.
Ngoài các nguyên liệu nêu trên, để có thể pha trà sữa trân châu thành công thì bạn cần chuẩn bị một số các vật dụng khác như: bình to, bình lắc, cốc đựng, ống hút loại to, thìa, nồi nhỏ, bát tô sạch.

hướng dẫn làm trà sữa trân châu tại nhà
Để làm trà sữa trân châu ngon đúng chuẩn thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ

Hướng dẫn các bước làm trà sữa trân châu

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ thì UNICA sẽ hướng dẫn làm trà sữa trân châu thơm ngon với các bước đơn giản sau đây:
Bước 1: Tiến hành pha chế sữa
Để pha chế sữa thành công thì bạn cho một túi trà vào cốc, sau đó đổ nước nóng vào. Đợi trà tan ra khoảng 3 – 5 phút là bạn có thể lấy túi trà ra khỏi cốc. Tiếp theo, bạn cho hai muỗng sữa đặc vào tách trà, khuấy đều (tùy sở thích mà bạn có thể cho nhiều hoặc ít sữa). Sau khi sữa đã tan hết trong trà thì bạn để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

hướng dẫn làm trà sữa trân châu đơn giản

Trong quá trình pha chế sữa, bạn chú ý không đảo gói trà quá nhiều lần sẽ làm cho trà bị nát

Bước 2: Làm trân châu
Bước thứ hai trong cách nấu trà sữa trân châu đó chính là làm trân châu. Nhiều bạn thường lo lắng khi thực hiện bước này vì nghĩ nếu không làm đúng thì trân châu sẽ không có được vị ngon. Thực tế, bước làm trân châu rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo quy trình sau:
-         Bạn cho bột năng và bột ca cao vào một cái tô, trộn đều hai bột này với nhau. Tiếp theo cho nước nóng vào từ từ rồi trộn cho đến khi hỗn hợp đạt đến độ dẻo, mịn.
-         Đợi cho bột nguội thì bạn dùng tay vo tròn bột thành những viên nhỏ, để các viên bột không dính vào nhau thì bạn nên lăn qua một lớp bột áo.
-         Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi rồi cho tất cả trân châu vào nấu lên trong 3 phút. Những viên trân châu đã chín sẽ nổi lên trên mặt nước, khi đó bạn vớt ra và cho vào bát nước đường đã pha.

hướng dẫn làm trà sữa trân châu ngon nhất
Thực tế, việc làm trân châu rất đơn giản và dễ dàng

Bước 3: Hoàn thành trà sữa trân châu
Đây là bước cuối cùng trong quy trình hướng dẫn làm trà sữa trân châu mà UNICA chia sẻ với bạn. Bước này vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn cho phần trà sữa bảo quản trong tủ lạnh trước đó vào một chiếc bình to và lắc đều. Tiếp theo, cho trân châu cùng với một ít nước đường ngâm trân châu vào lắc cùng.
Sau đó, bạn cho một ít đá viên vào đến gần miệng bình, đậy nắp lại và lắc đều trong vòng 30 giây. Cuối cùng bạn chỉ cần cho trà sữa trân châu ra ly, cắm ống hút và thưởng thức. Nếu bạn không thích uống lạnh thì có thể bỏ qua phần cho đá.

hướng dẫn làm trà sữa trân châu đơn giản
Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có một cốc trà sữa thơm ngon đúng chuẩn


Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn làm trà sữa trân châu tại nhà ngon mê ly dành cho bạn hay những người đang theo học bartender vô cùng đơn giản để cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra còn rất nhiều công thức bí ẩn sẽ được chuyên gia hàng đầu Unica bật mí trong khoá học nấu trà sữa ngay trên Unica. Chúc bạn thành công!

>> Khám phá cách làm khúc bạch trà sữa với 6 bước đơn giản

>> Cách làm thạch trà sữa bằng 3 bước cực đơn giản

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên