Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách ghép mặt trong Photoshop cực đơn giản

Mua 3 tặng 1

Số đông mọi người đều nghĩ rằng, cách ghép mặt trong Photoshop rất khó, chỉ những người học thiết kế đồ hoạ hay làm nghề thiết kế chuyên sâu mới thực hiện được. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy, kỹ thuật ghép mặt trong Photoshop khá phổ biến, kể cả những người mới bắt đầu tìm hiểu Photoshop nghiệp dư cũng có thể làm được. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách ghép mặt trong Photoshop đơn giản và dễ dàng nhất, hãy cùng khám phá nhé.

1. Khi nào cần ghép mặt trong Photoshop

Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Ngay từ khi ra đời, Photoshop đã nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người, đặc biệt là những nhiếp ảnh, chuyên gia thiết kế. Adobe Photoshop sở hữu rất nhiều tính năng mạnh mẽ giúp người dùng làm được rất nhiều việc, bao gồm: chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế ấn phẩm marketing, phục chế ảnh,... Nếu bạn đang có nhu cầu ghép mặt để sáng tạo lên những hình ảnh độc đáo và ấn tượng, Photoshop chính là phần mềm lý tưởng dành cho bạn.

Cách ghép mặt trong Photoshop

Cách ghép mặt trong Photoshop được nhiều người quan tâm

Có nhiều trường hợp bạn có thể sử dụng kỹ thuật ghép mặt trong Photoshop, có thể kể đến như:

  • Ghép mặt để thay đổi diện mạo: Thay đổi màu tóc, khuôn mặt hay những chi tiết nhỏ như: môi, màu mắt, hoặc trang điểm cho nhân vật trong ảnh.

  • Ghép mặt người nổi tiếng: Ghép mặt bạn vào ảnh của người nổi tiếng để tạo ra những bức ảnh vui nhộn.

  • Ghép mặt để tạo hiệu ứng nghệ thuật: Ghép mặt bạn vào một bức tranh vẽ để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Hay ghép mặt bạn vào ảnh meme để tạo ra những bức ảnh hài hước.

  • Ghép ảnh phục vụ cho mục đích thương mại: Ghép mặt người mẫu vào ảnh quảng cáo để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật ghép mặt trong Photoshop cho nhiều mục đích khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn.

Lưu ý: Khi thực hiện cách ghép mặt trong Photoshop nên lựa chọn phiên bản Photoshop càng mới càng tốt. Bởi những phiên bản mới thì nó sẽ chứa đầy đủ các công cụ giúp quá trình chỉnh sửa ảnh, ghép mặt trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

2. Hướng dẫn cách ghép mặt trong Photoshop cực dễ

Cách ghép khuôn mặt trong Photoshop không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Sau đây các chuyên gia Photoshop của Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn từng bước thực hiện, bạn hãy tham khảo nhé.

Bước 1: Đầu tiên bạn mở phần mềm Adobe Photoshop đã tải về trước đó ra, sau đó tìm và mở tấm hình của người bạn muốn dùng để ghép mặt và một tấm hình của người được ghép. Cách mở hình như sau: Tại giao diện chính của phần mềm Photoshop bạn chọn File => Chọn Open. Nếu muốn thực hiện thao tác nhanh hơn thì bạn nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + O. Giao diện máy tính mở ra, bạn chọn hình ảnh rồi nhấn OK là được.

Chọn hình ảnh để ghép mặt trong Photoshop

Chọn hình ảnh để ghép mặt trong Photoshop

Bước 2: Khi 2 tấm ảnh đều đã được tải lên, bạn chuyển qua ảnh người mà bạn muốn cắt mặt để ghép vào mặt của người còn lại. Để cắt mặt bạn sử dụng công cụ Lasso Tool (L) của Photoshop nằm tại thanh công cụ bên trái của Photoshop. Chọn công cụ xong bạn nhấn giữ chuột vẽ khoanh vùng mặt muốn cắt để ghép vào ảnh kia.

Lưu ý: Vẽ trọn vẹn các đường nét của khuôn mặt để khi ghép vào bức ảnh kia sẽ được một bức ảnh hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, hãy vẽ điểm đầu của đường vẽ trùng với điểm kết thúc để có được vùng chọn đẹp đúng như mong muốn.

Chọn vùng khuôn mặt cần cắt

Chọn vùng khuôn mặt cần cắt

Bước 3: Sau khi đã chọn được vùng mặt, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để copy vùng chọn đó. Hoặc có thể thực hiện theo tác thủ công như sau: Tại thanh menu Photoshop nằm ngang bạn chọn Edit => Chọn Copy.

Copy vùng mặt đã khoanh

Copy vùng mặt đã khoanh

Bước 4: Tiếp theo bạn chuyển sang tấm ảnh muốn ghép mặt. Lúc này bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán vùng vừa copy ở bức ảnh thứ nhất cho bức ảnh thứ hai. Tại bức ảnh thứ 2, bạn bắt đầu điều chỉnh cho khuôn mặt khớp với nhau là được.

Mẹo cần nhớ: Trước khi tiến hành căn chỉnh để cho 2 mặt khớp mặt nhau thì bạn nên sử dụng tính năng giảm độ mờ (Opacity) của Photoshop cho mặt bạn vừa ghép, mục đích để hình mặt thứ hiện lên, như vậy bạn sẽ dễ dàng căn chỉnh hơn rất nhiều.

Tiến hành giảm độ mờ để căn chỉnh khuôn mặt

Tiến hành giảm độ mờ để căn chỉnh khuôn mặt

Bước 5: Tiếp theo tại giao diện chính Photoshop bạn chọn Edit => Chọn Free Transform (hoặc thực hiện thao tác Ctrl + T) để điều chỉnh kích thước cũng như để mặt ảnh thứ nhất đặt đúng vào mặt ảnh thứ 2.

Lưu ý: Đặt đúng vị trí ở đây tức là đặt đúng vị trí của: mắt, miệng, mũi. Bạn phải đặt những chi tiết này của 2 khuôn mặt gần như khớp hẳn vị trí với nhau thì mới được. 

Chọn Free Transform để điều chỉnh hai khuôn mặt khớp với nhau

Chọn Free Transform để điều chỉnh hai khuôn mặt khớp với nhau

Bước 6: Sau khi đã điều chỉnh vị trí của hai khuôn mặt khớp với nhau thì bạn sẽ kéo độ mờ (Opacity) lên lại mức 100%. Sau đó bạn nhấn giữ phím Ctrl nhấn chuột vào biểu tượng layer của khuôn mặt thứ nhất. Hoặc bạn có thể bấm chuột phải vào biểu tượng của layer => Chọn Select pixel để tạo vùng chọn, vùng chọn ở đây sẽ là toàn bộ khuôn mặt thứ nhất.

Điều chỉnh Opacity lên lại mức 100%

Điều chỉnh Opacity lên lại mức 100%

Bước 7: Tiếp theo tại giao diện chính Photoshop bạn chọn tiếp vào Select => Chọn Modify => Chọn Contract. Sau đó bạn tiến hành đặt lại ô Contract By số pixel. Mục đích của việc này là để vùng chọn được trùng với đường nét của khuôn mặt thứ 2. Thông thường, Contract By hay được đặt là 5 hoặc 6 pixel => Nhấn OK.

Thay đổi Contract By để đường nét trên khuôn mặt khớp với nhau

Thay đổi Contract By để đường nét trên khuôn mặt khớp với nhau

Bước 8: Tiếp theo từ vùng chọn mới tạo ra, bạn nhấn chuột vào lớp layer người thứ 2, sau đó bấm phím Delete để xoá đi vùng mặt bên dưới.

Nhấn Delete để xoá vùng mặt bên dưới

Nhấn Delete để xoá vùng mặt bên dưới

Bước 9: Nhấn phím Ctrl nhấn chuột vào biểu tượng layer thứ 2. Hoặc bạn có thể nhấn chuột vào biểu tượng của layer và bấm chọn Select pixel. Thao tác này giúp bạn tạo vùng chọn cho toàn bộ layer 2. Tiếp tục bạn nhấn giữ tiếp phím Ctrl nhấn chuột vào layer thứ nhất để chọn cả 2 layer.

Chọn cả 2 layer

Chọn cả 2 layer

Bước 10: Cuối cùng tại giao diện chính bạn chọn Edit => Chọn Auto-Blend Layers để bắt đầu những công đoạn hoàn thiện bức ảnh.

Thao tác hoàn thiện bức ảnh ghép mặt

Thao tác hoàn thiện bức ảnh ghép mặt

Bước 11: Cài đặt chế độ Blend Panorama => Chọn OK. Chờ một vài giây là bạn đã hoàn thành xong bức ảnh ghép mặt trong Photoshop.

Lựa chọn chế độ Blend là Panorama

Lựa chọn chế độ Blend là Panorama

Kết quả bức ảnh ghép mặt trong Photoshop hoàn tất

Kết quả ghép mặt trong Photoshop

Kết quả ghép mặt trong Photoshop

3. Lưu ý khi thực hiện ghép mặt trong Photoshop

Để thực hiện cách ghép mặt trong Photoshop mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn thì bạn cần đặc biệt chú ý tới một số những vấn đề sau:

  • Độ sáng, độ tương phản và màu sắc của các bức ảnh để đảm bảo chúng được hòa quyện một cách tự nhiên.

  • Chú ý đến tỷ lệ và vị trí của các khuôn mặt để đảm bảo chúng được ghép một cách chính xác.

4. Thực hiện cách ghép mặt trong Photoshop trên điện thoại được không?

Hiện nay, rất nhiều người đang có thắc mắc vấn đề: “Thực hiện cách ghép mặt trong Photoshop trên điện thoại được không?”. Bởi việc ghép mặt trên điện thoại sẽ nhanh và tiện hơn. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể ghép mặt vào ảnh trong Photoshop trên điện thoại. Cách ghép mặt trong Photoshop trên điện thoại cũng tương đối giống như khi thực hiện trên máy tính. Tuy nhiên, do điện thoại có màn hình bị hạn chế nên việc thực hiện các thao tác sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thêm nữa, khi dùng trên điện thoại thì bạn cũng không thể sử dụng được các phím tắt và không được bao quát hết ảnh nên nó không tiện dụng và nhanh chóng như khi thực hiện trên máy tính. Vì vậy, để tối ưu cũng như để tiết kiệm thời gian, thuận tiện thực hiện các thao tác ghép mặt trong Photoshop thì bạn nên thực hiện trên máy tính.

5. Kết luận

Trên đây Unica đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách ghép mặt trong Photoshop. Có thể nói, đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, kể cả những người mắt tìm hiểu Photoshop cũng dễ dàng thực hiện nhanh chóng. Nếu đang có nhu cầu ghép mặt hình ảnh để tạo nên được những bức hình ấn tượng và độc đáo nhất, hãy đọc thật kỹ bài viết và làm theo nhé. Chúc các bạn thành công.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên