Google Alert là gì?

Google Alert là gì?

Mục lục

Có thể bạn chưa biết Google Alert là một dịch vụ của Google được rất nhiều các chuyên gia Marketing, SEO đánh giá cao. Có thể nói GA là một viên kim cương cần được khai sáng cho làng quảng cáo Google. Trong  bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các biết thế Google Alert là gì và nó được dùng cho những mục đích gì.

Google Alert là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì đây là một dịch vụ của Google được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cho phép người sử dụng theo dõi những cập nhật mới nhất có liên quan đến các từ khóa những bằng cách nhận email. 

Ví dụ thực tế, nếu bạn quan tâm cụm từ khóa “kiếm tiến trên Google” và bạn muốn cập nhật những thông tin mới nhất từ nó thì chỉ cần vào Google Alert, ứng dụng này sẽ cập nhật kiên tục những thông tin mới cho bạn liên quan đến từ khóa này và nội dung được gửi trực tiếp về email.

google alert là gì

GA là một dịch vụ tiếp thị hoàn toàn miễn phí của Google

Mỗi địa chỉ email có thể liên kết được nhiều từ khóa một lúc, giới hạn cụ thể hiện nay là khoảng 1000 từ khóa cho một email. Nhưng trên thực tế thì con số này thực sự rất nhiều và bạn không thể kiểm soát được hết trừ khi có người hỗ trợ.

Bạn có thể làm gì với Google Alerts?

Google Alerts có rất nhiều ứng dụng tiềm năng cho các nhà tiếp thị, quản lý danh tiếng trực tuyến, chuyên gia truyền thông xã hội hoặc nhà tiếp thị nội dung. Dưới đây là một số cách bạn có thể muốn sử dụng công cụ giám sát web này.

Theo dõi đề cập đến tên quan trọng

Có thể bạn muốn theo dõi những người đang nói về bạn, sếp của bạn hoặc ai đó trực tuyến.

Thiết lập cảnh báo cho tên sản phẩm hoặc tên thương hiệu bạn muốn theo dõi và bạn sẽ nhận được các đề cập khi chúng vẫn còn mới. Thiết lập cảnh báo là một cách tuyệt vời để giữ vững danh tiếng của bạn.

Theo dõi thương hiệu của công ty bạn

Bạn có thể nhận được cảnh báo của Google khi mọi người đang nói về công ty của bạn trực tuyến, cho dù họ đang nói những điều tích cực hay tiêu cực.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Chắc chắn, bạn cần nhận được thông báo để biết mọi người đang nói gì về bạn và công ty của bạn - nhưng điều quan trọng không kém là theo dõi web để biết những phát triển mới liên quan đến các đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn.

google alert là gì

Sử dụng Google Alerts cho các mục tiêu chiến lược Marketing

Theo dõi từ khóa của bạn

Google Alerts có thể giúp bạn củng cố chiến lược từ khóa của mình bằng cách cho bạn biết những người khác đang sử dụng từ khóa chính của bạn như thế nào.

Điều này có thể giúp bạn tìm thấy các ý tưởng bài đăng blog mới, các góc nội dung độc đáo mà các nhà tiếp thị nội dung khác chưa đề cập. Nó cũng có thể giúp bạn tìm và tận dụng các từ khóa có liên quan khác.

Xây dựng liên kết

Có rất nhiều hướng dẫn xây dựng liên kết nhưng chỉ một vài trong số đó đề cập đến Google Alerts như một nguồn thực hiện xây dựng liên kết và do đó tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bất cứ khi nào doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được đề cập trên blog hoặc diễn đàn hỏi đáp công khai như Quora , bạn có cơ hội quý giá để tạo backlink. Việc sử dụng Google Alerts tùy chỉnh sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều cơ hội nhất có thể và bắt đầu chúng khi chúng còn mới.

Bạn có thể bắt đầu sử dụng Google Alerts làm công cụ xây dựng liên kết bằng cách thiết lập cảnh báo cho các truy vấn liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hướng dẫn sử dụng Google Alerts

Bước 1: Bạn vào trình duyệt bất kỳ trên thiết bị máy tính và truy cập vào website của Google Alert bằng cách đăng nhập vào địa chỉ https://www.google.com.vn/alerts, sau đó bạn có thể nhìn thấy được giao diện chính của phần mềm rất đơn giản, trực quan, hoàn toàn không gây khó cho người sử dụng.

Bước 2: Trong ô tô tìm kiếm, bạn gõ từ khóa cụ thể mà mình muốn biết hoặc theo dõi vào vf nhận kết quả tìm kiếm từ khóa có liên quan đến từ khóa mà email trả về.

Bước 3: Nhập email bạn muốn sử dụng để nhận thông tin. Chúng tôi khuyên bạn không nên theo dõi quá nhiều từ khóa và đăng ký cùng một lúc.

Bước 4: Cân nhắc tùy chọn có sẵn trong Google Alert

google alert là gì

Sử dụng GA rất đơn giản và dễ dàng

- Tần suất gửi email: Nếu bạn muốn Google Alert gửi thông tin liên lạc, liên tục mỗi ngày thò bạn có tể cài đặt tần suất. Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên nhận quá nhiều email trong ngày vì sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng nếu bạn đang nghiên cứu đối thủ thì việc cập nhật thông tin liên tục lại rất cần thiết.

- Nguồn: Bạn muốn cập nhật những nội dung như thế nào thì có thể lựa chọn như blog, tin tức, web, video, youtube…

- Ngôn ngữ: Bạn nên sử dụng những tìm kiếm của nhiều ngôn ngữ cho tài liệu thêm đa dạng.

Bước 5: Sau khi bạn hoàn thành 4 bước cơ bản ở trên thì hãy ấn nút Tạo thông báo và toàn bộ bài viết sẽ được Google Alert đánh giá và gửi về cho bạn mỗi ngày.

Như vậy, chúng tôi vừa bật mí cho bạn những thông tin cần thiết về Google Alert là gì cũng như sử dụng GA có thể giúp bạn làm những gì. Hy vọng rằng bài viết này thật sự có ích cho các bạn.


Tags: Seo