Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đổi vị bữa ăn với 2 cách nấu bánh canh thơm ngon khó cưỡng

Món bánh canh giờ đây không chỉ thấy trong các khách sạn, nhà hàng, quán ăn mà còn xuất hiện nhiều trong bữa ăn sáng của nhiều gia đình Việt. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có trong tay món ăn thơm ngón và bổ dưỡng cho người thân cùng thưởng thức rồi. Bạn có biết cách thức hiện món ăn này không? Hãy cùng học nấu ăn ngon cùng Unica để đổi vị bữa ăn với 2 cách nấu bánh canh thơm ngon khó cưỡng với chúng tôi nhé!

Đổi vị bữa ăn với 2 cách nấu bánh canh thơm ngon khó cưỡng

Đổi vị bữa ăn với 2 cách nấu bánh canh thơm ngon khó cưỡng

1. Bánh canh giò heo

Nguyên liệu chuẩn bị
- Bánh canh (bạn có thể chọn bánh canh bột gạo hoặc bột lọc tùy thích)
- Chân giò heo.
- Tôm khô.
- Huyết heo.
- Cà rốt, 1 củ cải trắng.
- Nấm rơm.
- Hành tím, ngò, ớt, hành lá, chanh.
- Muối, hạt nêm, nước mắm, đường, hạt tiêu, dầu ăn…
Cách thức thực hiện:
Bước 1:
Chân giò heo các bạn rửa sạch với nước muối và đem chặt chúng thành những miếng nhỏ vừa ăn. Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 2 lít nước vào cho giò heo vào hầm với nước, để nhỏ lửa khi sôi.
Tôm khô đem ngâm với nước sau đó cho ra bát.

Bước 2:
Cà rốt và củ cải trắng gọt sạch vỏ, rửa sạch, dùng dao cắt chúng thành những lát nhỏ khoảng 2 đốt ngón tay, nấm rơm nhặt rửa sạch, hành tím bóc rửa sạch và đập dập, thái nhỏ cho vào một bát con.

Bước 3:
Bạn mua bánh canh đã làm sẵn, nếu không bạn có thể thực hiện làm bánh canh như sau: Cho bột gạo vào bát, lấy nước lọc rót vào và nhào bột cho tới khi thành khối dẻo và có thể nặn không bị dính tay. Bạn bọc bằng màng bọc thực phẩm khoảng 30 phút, sau đó lấy ra và vo bột thành hình tròn, cho vào mâm, dùng chai bẹp dẹp chúng thành lớp mỏng sau đấy dùng dao cắt chúng thành sợi.

Bước 4:
Chuẩn bị một cái chảo sạch, bật bếp lên cho tới khi nóng, cho hành củ vào phi cho tới khi cháy cạnh và có vị thơm, cho dầu ăn vào và cho tôm khô vào xào, cho thêm chút gia vị, muối, hạt nêm vào xào khoảng 3 phút sau đó tắt bếp.

Cho tôm vừa xào vào nồi nước hầm chân giò đang sôi, cho thêm cà rốt, củ cải trắng, nấm rơm vào nấu cùng, khi giò heo gần nhừ cho bánh canh vào và đun sôi.
Cho thêm lá hành rửa sạch, thái nhỏ, muối, hạt tiêu vào khoảng 2 phút, tắt bếp ra và có thể bắt đầu thưởng thức. Nếu thích ăn cay hơn, bạn có thể cho thêm tương ớt. 

Cho thêm ớt, chanh để món bánh canh giò heo đậm đà, hấp dẫn hơn.

Cho thêm ớt, chanh để món bánh canh giò heo đậm đà, hấp dẫn hơn.

2. Cách nấu bánh canh cua

Bánh canh cua chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt không có cảm giác ngấy, thịt cua chứa hàm lượng protein lớn giàu chất khoáng, axit béo omega 3 và calo tốt cho sức khỏe tim mạch. Kết hợp với bánh canh, các loại rau củ và nguyên liệu khác tạo nên món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu chuẩn bị 
- Xương heo
- Thịt cua
- Tôm sú
- Nấm rơm
- Hành lá
- Bánh canh bột gạo
- Hành khô
- Bột năng
- Dầu màu điều, gia vị nêm nếm gồm: nước mắm, muối, đường, tiêu, dầu ăn.
Cách thức thực hiện
Bước 1: 
Xương heo rửa sạch bằng nước muối cho vào nồi cùng khoảng 2 lít nước là bắt đầu đun cho tới khi sôi, cho nhỏ lửa.
Bước 2:
Hành củ bóc sạch và thái nhỏ, cho vào chảo nóng và cho dầu vào tới khi có mùi thơm, cho thịt cua vào xào, cho thêm chút muối đường và tiêu vào cho có vị thơm, xào khoảng 3 phút thì tắt bếp, cho hết phần thịt cua vào nồi nước xương heo đang sôi.
Bước 3:
Tôm sú luộc bóc vỏ và cho vào nồi nước xương sau khi đã bỏ thịt cua.
Ngâm bánh canh bột gạo với nước, rồi cho vào nồi canh xương, hành lá rửa sạch, thái nhỏ cho vào cùng được khoảng 2 phút tắt bếp.
Khi thưởng thức bạn cho thêm tiêu và ớt tùy theo khẩu vị của mình. Bánh canh cua ăn kèm với rau sống như rau diếp, rau bạc hà sẽ ngon hơn và không bị ngấy. 

3 bước đơn giản hoàn thành món bánh canh cua hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên

3 bước đơn giản hoàn thành món bánh canh cua hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên

Như vậy bạn đã thêm vào sổ tay nội trợ 2 món canh ngon và bổ dưỡng cho cả nhà cùng quây quần thưởng thức rồi. Để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon giúp gia đình cải thiện bữa ăn bạn đọc có thể khám phá trong khoá học nấu ăn online trên Unica, các đầu bếp sẽ bật mí đến bạn những kiến thức hay mời bạn cùng theo dõi!

Xem thêm:

>>> 3 cách làm thịt lợn hun khói đơn giản mà lạ miệng dành cho cả nhà

>>> Hướng dẫn cách làm miến xào chay cực hấp dẫn và ngon miệng

[Tổng số: 64 Trung bình: 3]

Tags: