Digital Marketing Executive là gì? 4 nhiệm vụ quan trọng của một DMEer

Digital Marketing Executive là gì? 4 nhiệm vụ quan trọng của một DMEer

Mục lục

Với sự bùng nổ vô cùng mạnh mẽ về Digital Marketing, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng cũng như đam mê rất lớn trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu các bạn chỉ dừng lại ở mức trau dồi kiến thức mà không có sự thăng tiến thì rất uổng phí. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin được bật mí cho bạn một chức vụ cao nhất trong digital đó là Digital Marketing Executive là gì và 4 kỹ năng cơ bản để theo đuổi nó.

>> Bạn đọc cũng quan tâm các bài viết hay liên quan:

Sales executive là gì? Tố chất để trở thành sales executive chuyên nghiệp

Tố chất cần có của một Marketing Executive là gì?

Sale Admin là gì? Công việc và yêu cầu đối với vị trí Sale Admin

Account Executive là gì? Tố chất cần thiết của 1 AE chuyên nghiệp

Digital Marketing Executive là gì?

Các công ty ngày càng nhận ra tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số, để nâng cao triển vọng kinh doanh của họ. Do đó, nhiều vai trò công việc đang được giới thiệu để phục vụ cho tiếp thị trực tuyến. Một trong những người phổ biến nhất trong lĩnh vực này là giám đốc điều hành tiếp thị kỹ thuật số.

Digital Marketing Executive là gì

Giám đốc điều hành tiếp thị kỹ thuật số

Digital Marketing Executive  được hiểu đơn giản là giám đốc điều hành tiếp thị kỹ thuật số. Họ thường chịu trách nhiệm gắn kết thương hiệu với khách hàng hoặc khách hàng thông qua không gian kỹ thuật số. Mục đích chính của họ là thiết lập và quản lý sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Thông thường, một giám đốc điều hành tiếp thị kỹ thuật số quảng bá sản phẩm trên các nền tảng và trang web trực tuyến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, họ cũng chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch ngoại tuyến như tờ rơi và áp phích như một hình thức quảng bá.

Nhiệm vụ của giám đốc quản lý kỹ thuật số là luôn cập nhật các vấn đề liên quan và tin tức mới nhất, hot nhất, trend nhất  thông qua các bài báo và blog để đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn đi đầu trong bất kỳ sự phát triển nào của ngành liên quan.

4 kỹ năng cơ bản mà một giám đốc quản lý tiếp thị kỹ thuật cần có

Biết làm về truyền thông

Đến đây, chắc hẳn mọi người đã biết Digital Marketing Executive là gì nhưng chưa biết để trở thành nó thì cần những gì và nó làm những công việc gì. Một phần việc quan trọng nhất của Digital Marketing Executive là biết tạo được sự tương tác lớn mạnh với cộng đồng. Để đạt được điều này thì bạn cần sử thành thạo các nền tảng công nghệ truyền thông như Facebook, Instagram. Mục đích của việc làm này nahwmf mục đích giúp doanh nghiệp của bạn củng cố được mục tiêu kinh doanh thông qua các bài post. Động cơ chính là sự tăng tương tác và giám sát khả năng đo lường các bài đăng trong mối quan hệ đối tượng mục tiêu.

Các nhà điều hành tiếp thị kỹ thuật số có kỹ năng tạo ra các bài đăng kích thích sự quan tâm của khách hàng mà không quá cầu kỳ. Doanh nghiệp có thể cung cấp các ưu đãi như giảm giá, giải thưởng…

Digital Marketing Executive là gì

DMEer cần biết làm truyền thông

YouTube là phương tiện truyền thông xã hội phổ biến thứ hai trên thế giới. Ngày nay, rất nhiều công ty đang sử dụng nó như một phần của chiến dịch tiếp thị của họ. Sản xuất video chất lượng cao, nhiều thông tin đang trở thành chiến lược quan trọng của ngày càng nhiều công ty để quảng bá thương hiệu của họ. Chính vì thế, giám đốc quản lý tiếp thị kỹ thuật số cần phải là một người toàn diện, có kỹ năng về nhiếp ảnh, quay phim và phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop sẽ rất hữu ích trong vai trò tiếp thị cấp cao hơn.

Biết tối ưu công cụ tìm kiếm

Như vậy chúng ta đã biết Digital Marketing Executive là gì, nhưng chúng ta không biết rằng họ cũng cần biết làm SEO.

Tối ưu công cụ tìm kiếm được nhắc đến ở đây là công cụ SEO. Đây là kỹ năng cũng như nhiệm vụ mà một nhà Digital Marketing Executive giỏi cần nắm được, sự lên chiến lược đằng sau việc thúc đẩy vị trí của trang web trên thanh tìm kiếm.

SEO là một lĩnh vực rộng lớn và có rất nhiều yếu tố cần được nhà điều hành tiếp thị kỹ thuật số xem xét cẩn thận. Các nhiệm vụ bao gồm tích hợp các từ khóa một cách chính xác trên một trang web, lấy liên kết từ các trang web có thứ hạng cao và tìm cách kích thích lượng truy cập từ người dùng internet.

Biết sáng tạo

Làm marketing thì bạn cần biết được rằng công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng sáng tạo cũng như sự biến đổi môi trường. Làm việc trên internet phong phú về thông tin, khách hàng sẽ được tiếp xúc nhiều hình ảnh, nội dung quản cao. Chính vì thế các nhà Digital Marketing Executive cần sáng tạo để chiếm được vị trí quan trọng trong khách hàng.

Biết viết blog

Nhiều người cho rằng viết blog là công việc của content nhưng thật ra, nếu bạn đang ở vị trí giám đốc quản lý tiếp thị kỹ số thì bạn cần nắm được kỹ năng này. 

Digital Marketing Executive là gì

Cần trang bị kiến thức viết blog

Blog là một trong những cách thành công nhất để đạt được khách hàng tiềm năng và thiết lập thương hiệu như một công ty hàng đầu trong ngành.  Nếu họ bắt gặp một blog doanh nghiệp trả lời câu hỏi của họ, họ sẽ đến được trang web của doanh nghiệp chỉ với một cú nhấp chuột. 

Viết blog kết nối mọi người với thương hiệu, những người có thể chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp trước đây. Nó cũng tạo cơ hội để chia sẻ nội dung có liên quan đến một lượng lớn khán giả thông qua mạng xã hội. Khía cạnh tuyệt vời là các bài đăng trên blog có thể được làm mới liên tục và được sử dụng lại nhiều lần, vì vậy không cần phải liên tục đưa ra những ý tưởng mới. Các giám đốc điều hành tiếp thị kỹ thuật số có thể tự viết các bài đăng trên blog hoặc quản lý việc viết blog thông qua các copywriter được thuê hoặc tự do.

Như vậy, phần nào có lẽ các bạn đã nắm được Digital Marketing Executive là gì và tự biết trang bị thêm cho mình các kỹ năng định hướng sự thăng tiến cho tương lai!


Tags: Digital marketing