Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đập tan cái nóng mùa hè với cách làm kem nhãn ngay tại nhà

Mua 3 tặng 1

Không cần phải đến những hàng quán đông đúc, bạn vẫn có thể thưởng thức kem nhãn thơm ngon ngay tại nhà với cách làm kem nhãn đơn giản mà UNICA chia sẻ. Đặc biệt, bạn sẽ sở hữu bí quyết làm kem khác biệt, ngon không kém gì các tiệm kem nổi tiếng đâu nhé! Bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

Công dụng tuyệt vời của quả nhãn

Trước khi đi tìm hiểu cách làm kem nhãn thơm ngon ngay tại nhà, bạn hãy tìm hiểu công dụng tuyệt vời của quả nhãn nhé! Cụ thể, nó có những công dụng chính sau:
- Nhãn là một loại quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với hệ thần kinh, nó giúp cải thiện chứng trầm cảm, cải thiện rất tốt tình trạng mất ngủ. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng tuổi thọ vì nó có các hoạt chất chống lại các phân tử gốc tự do trong cơ thể.

- Hàm lượng sắt có trong cùi nhãn rất dồi dào. Chính vì vậy ăn nhãn giúp bạn cải thiện thị lực, sáng mắt, hạn chế lão hóa điểm vàng. 

-  Nhãn hỗ trợ tăng cân vì trong nhãn có chứa hàm lượng đường khá cao.

- Long nhãn khô là một bài thuốc chữa các bệnh mất ngủ, trí nhó kém, suy nhược cơ thể.

- Chất oxy hóa có trong cùi nhãn hạn chế sự phát triển của các gốc tế bào gây nên bệnh ung thư.
- Nhãn rất giàu vitamin C, giúp đẹp da, tăng sức đề kháng, có thể phòng các bệnh như: cảm cúm, cảm lạnh...

 

cách làm kem nhãn

 

Trái nhãn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Các cách làm kem nhãn đơn giản tại nhà

Cách thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300g nhãn
- 100ml whipping cream
- 100ml sữa tươi không đường
- 1 thìa canh đường cát trắng

cách làm kem nhãn

Nguyên liệu làm kem nhãn

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Nhãn sau khi mua về bạn hãy rửa sạch, bóc vỏ và bỏ phần hạt, chỉ lấy phần cơm rồi thái thành sợi nhỏ. Để món kem nhãn được ngon, bạn hãy chọn những quả nhãn tươi, không dập nát, ưu tiên những quả còn nguyên cả cành nhé!
- Bước 2: Tiếp theo, bạn cho lần lượt sữa, kem tươi và đường vào một cái tô. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi hỗn hợp bông lên. Ở bước này, bạn không nên đánh bông quá cứng.
- Bước 3: Bạn cho kem vừa đánh vào phần nhãn đã thái rồi trộn thật đều, đổ hỗn hợp kem nhãn vào khuôn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng, là có thể lấy ra thưởng thức.
Lưu ý: Tùy thuộc vào kích cỡ của khuôn kem mà bạn có thể điều chỉnh thời gian kem đông cho phù hợp. Bạn cũng có thể cho thêm đậu phộng rang hoặc bánh quế lên ly kem để tăng độ hấp dẫn.

Cách thứ ha

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200ml sữa tươi không đường
- 300gr nhãn lồng
- 2 quả trứng gà ta
- 300ml kem sữa tươi
- 100gr đường kính trắng
- 10g muối
- Máy đánh trứng

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nhãn

- Nhãn sau khi mua về bạn rửa sạch, lột vỏ, bỏ hạt, tách lấy phần cơm.

 

cách làm kem nhãn

Nhãn sau khi mua về bạn rửa sạch, lột vỏ, bỏ hạt, tách lấy phần cơm

Bước 2: Sơ chế trứng

- Đập trứng gà vào 2 chén nhỏ, để riêng phần lòng trắng và lòng đỏ trứng gà để chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Bước 3: Hòa tan hỗn hợp kem và trứng

- Tiếp theo, bạn cho 100gr đường cát trắng vào phần lòng trắng trứng đã đập. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp đường trứng, với bước này bạn đánh sao cho tơi bông lên là được.
- Khi trứng đã bông lên, bạn cho 200ml sữa tươi không đường, 300ml kem sữa tươi cùng 1 muỗng cà phê muối vào hỗn hợp. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
- Sau đó, bạn cho phần nhãn vào hỗn hợp trên, nhẹ nhàng trộn đều.

cách làm kem nhãn

Kem nhãn ngọt mát cho mùa hè oi bức

Bước 4: Hoàn thành món kem nhãn

- Bạn cho hỗn hợp vừa hoàn tất vào hộp kem đã chuẩn bị sắn và đậy kín nắp. Tiếp đến, cho vào ngăn đá tủ lạnh để kem đông.
- Sau 1 giờ đồng hồ, bạn lấy hỗn hợp ra, trộn đều và tiếp tục cho hỗn hợp vào tủ lạnh cho đông tiếp. Bạn thực hiện động tác này khoảng 4 đến 5 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 giờ.
- Khi thấy kem đông cứng ở lần cuối cùng thì bạn ngừng lại và để cho kem đông hẳn. Cách trộn đều kem sẽ giúp thành phẩm ngon, sánh mịn và cuốn hút hơn.
- Với cách làm kem nhãn này, trong khoảng 7 tiếng, bạn sẽ sở hữu món kem nhãn thơm ngon, đập tan cái nắng nóng oi ả của mùa hè.

>> Hướng dẫn cách làm thạch rau câu hoa quả đơn giản tại nhà

Cách thứ ba

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nửa lít nước cốt dừa
- 1 kg thịt nhãn tươi 
- 300ml whipping cream
- 200ml sữa tươi không đường
- 10gr bột năng
- 10gr glucose
- 40 - 50gr đường cát trắng

cách làm kem nhãn

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã sở hữu món kem nhãn thơm ngon

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy hòa tan bột năng với ¼ chén nước lọc, rồi để qua một bên.
- Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho nước cốt dừa và glucose, đường cát vào nồi đun với lửa vừa. Trong quá trình đun bạn nhớ khuấy đều, khi hỗn hợp sôi bạn đổ bột năng pha loãng vào và tiếp tục khuấy đều. Bạn nấu đến khi hỗn hợp nước cốt dừa đặc sệt lại thì tắt bếp.
- Bước 3: Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ cặn.
- Bước 4: Bạn thêm sữa tươi vào khuấy đều với hỗn hợp nước cốt dừa, cho đến khi khi hỗn hợp sữa dừa nguội thì bạn thêm kem tươi vào khuấy nhẹ cho hòa quyện.
- Bước 5: Ở cách làm kem nhãn này, bạn lấy một nửa phần thịt nhãn đem đi xay nhuyễn, phần còn lại thì bạn dùng dao thái sợi nhỏ. Sau đó, trộn 2 phần nhãn này với hỗn hợp sữa cốt dừa ở trên.
- Bước 6: Dàn đều hỗn hợp kem nhãn dừa vào hộp đã chuẩn bị, rồi đậy nắp kín, cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng nửa tiếng. Sau khoảng thời gian này, bạn lấy hộp kem ra, dùng muỗng đảo cho kem bông lên trong khoảng 5 phút, rồi tiếp tục cho vào ngăn đá. Bạn lặp lại bước này trong 3 lần là có thể thưởng thức món kem nhãn tuyệt hảo.

cách làm kem nhãn

Làm kem nhãn thơm ngon bằng những nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà

Ngoài cách làm món kem nhãn đơn giản thanh mát cho mùa hè thì các bạn nên tham khảo thêm các cách làm những món kem khác để thay đổi khẩu vị cho gia đình trong mua nóng nực.

Với những cách làm kem nhãn mà UNICA đã chia sẻ, hy vọng rằng bạn có thể tự tay chế biến cho cả gia đình thưởng thức, để xua tan cái nóng mùa hè. Món kem nhãn với vị ngọt thanh, kem tươi mịn, cơm nhãn mềm, chắc chắn ai thưởng thức cũng đều phải mê mẩn.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên