CRO là gì? 5 lợi ích không tưởng CRO mang lại cho SEO

CRO là gì? 5 lợi ích không tưởng CRO mang lại cho SEO

Mục lục

Bạn là một SEOer  thì bạn không còn lạ lẫm với những công cụ giúp cải thiện lượt truy cập của trang web cũng như giúp thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng lên  top đầu tìm kiếm. Đó chính là công cụ CRO. Vậy CRO là gì? Nó có phải là công cụ hữu ích như lời đồn không?

CRO là gì?

CRO là cụm từ viết tắt của  Conversion Rate Optimization, hiểu một cách đơn giản thì nó là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing. 

Đây là một chỉ số rất quan trọng đối với những người đang làm SEO và những ai đang theo học SEO thì càng phải chú ý vì thông qua CRO sẽ cho biết việc tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng đang truy cập website của bạn như nào để từ đó tối ưu chuyển đổi khách hàng truy cập website, tăng tỷ lệ khách hàng ở lại.

Khi bạn tối ưu được CRO, bạn sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được những lỗ hỏng còn thiếu , những lý do khiến khách hàng truy cập website của bạn nhưng không chuyển đổi được thành khách hàng tiềm năng và ra đơn.

cro là gì

CRO là công cụ tối ưu hóa chỉ số chuyển đổi

5 lợi ích CRO mang lại cho SEO

Như vậy, bạn đã nắm được cơ bản về CRO là gì. Mặc dù không nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến việc thu hút lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền hoặc xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có những lợi ích riêng biệt đối với SEO. Chúng bao gồm:

Cải thiện thông tin chi tiết về khách hàng 

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng chính của mình và tìm ra ngôn ngữ hoặc thông điệp nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi xem xét việc tìm kiếm khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Việc thu hút thêm người sẽ không có lợi gì cho công việc kinh doanh của bạn nếu họ không phải là loại người phù hợp.

ROI tốt hơn

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn có nghĩa là tạo ra nhiều tài nguyên hơn bạn có. Bằng cách nghiên cứu cách tận dụng tối đa nỗ lực chuyển đổi, bạn sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn mà không cần phải mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Khả năng mở rộng tốt hơn

Mặc dù quy mô đối tượng của bạn có thể không mở rộng khi doanh nghiệp của bạn phát triển, nhưng CRO cho phép bạn phát triển mà không hết tài nguyên và khách hàng tiềm năng. Bằng cách chuyển nhiều trình duyệt hơn thành người mua, bạn sẽ có thể phát triển doanh nghiệp của mình mà không hết khách hàng tiềm năng.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Khi người dùng cảm thấy trang web của bạn hữu ích, họ có xu hướng tiếp tục theo dõi. CRO nghiên cứu những gì hoạt động trên trang web của bạn. Bằng cách sử dụng những gì hoạt động và mở rộng nó, bạn sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn. Những người dùng cảm thấy được trao quyền bởi trang web của bạn sẽ tương tác với nó nhiều hơn - và một số thậm chí có thể trở thành người truyền bá phúc âm cho thương hiệu của bạn.

Nâng cao lòng tin

Để người dùng chia sẻ thẻ tín dụng, email hoặc bất kỳ loại thông tin cá nhân nào của họ, họ phải thực sự tin tưởng vào trang web. Trang web của bạn là người bán hàng số một của bạn. Cũng giống như nhóm bán hàng nội bộ, trang web của bạn cần phải chuyên nghiệp, lịch sự và sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng.  

cro-la-gi-2

CRO là công cụ rất quan trọng trong SEO

4 cách tối ưu tỷ lệ CRO

CRO là gì không còn lạ lẫm với mọi người. Nhưng làm cách nào để tối ưu được nó.

Thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm

Để tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất và hiệu quả thì doanh nghiệp cần gia tăng sức hút của sản phẩm đến với người tiêu dùng, gia sức đẩy mạnh việc quảng cáo sản phẩm đến thương hiệu cho nhiều người biết nhất.

Việc tối ưu này sẽ giúp bạn hiểu rõ khách hàng của mình là ai, họ muốn gì, mong muốn gì từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất để chuyển đổi.

Tiêu đề mô tả hấp dẫn

Tên tiêu đề sản phẩm của bạn cần thật hấp dẫn khi khách hàng tiết kiệm thông tin của bạn. Bạn cần đảm bảo chúng thật hấp dẫn và cuốn hút để khách hàng tò mò và click  vào trang web. Bạn thử suy nghĩ rằng phần mô tả sản phẩm của bạn quá hời hợt và kém hấp dẫn thì tỷ lệ khách hàng bỏ quan bạn là rất cao, nó là nguyên nhân khiến cho sự giảm đáng kể người truy cập trang web.

Bạn có thể sử dụng công cụ là Google Webmaster để kiểm tra tỷ lệ click chuột vào từ khóa của blog doanh nghiệp bạn đang sử dụng để từ đó có kế hoạch điều chỉnh cần thiết.

Chi tiết thông tin trên pages của bạn

Đa phần các web bổ sung cho nền tảng chính như liên hệ, giới thiệu, ý kiến, đổi trả đều hay bị bỏ quên vì họ chỉ quan tâm đến quảng cáo sản phẩm mà bỏ qua những thông tin cơ bản trên pages.

Bạn nên biết rằng không dễ dàng để chuyển đổi được một khách hàng ghé thăm thành một khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

cro la gi

Chi tiết hóa thông tin sản phẩm trên web

Tính năng thanh toán trên Website cần đơn giản

Thanh toán có lẽ là vấn đề mà bạn cần tối ưu và quan tâm nhất hiện nay. Khách hàng không muốn phải ngồi đợi  quá lâu khi lựa chọn hình thức thanh toán. Để tránh tình trạng đó thì bạn cần tập trung tối ưu vào quá trình này để khách hàng không thoát khỏi trang khi gần kết thúc giao dịch.

Như vậy, UNICA đã giới thiệu cho các bạn biết  khái niệm cơ bản nhất CRO là gì. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho mọi người!

Đánh giá :

Tags: Seo