8 Kinh nghiệm đầu tư đất nền sinh lời cao

8 Kinh nghiệm đầu tư đất nền sinh lời cao

Mục lục

Kinh nghiệm đầu tư đất nền là một trong những từ khóa được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm, bởi đây là lĩnh vực đang “hot” nhất hiện nay. Vậy, để đầu tư bất động sản thành công thì cần những kinh nghiệm gì, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Có nên đầu tư đất nền dự án? 

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, đất nền dự án đang “sốt” lên trong thời gian gần đây. Sở dĩ có điều này là vì đây là phân khúc bất động sản tạo khả năng sinh lời cao với điều kiện dự án kịp tiến độ. Bên cạnh đó, đất nền dự án còn mang lại nhiều hình thức đầu tư khác nhau như: cho thuê sinh lời, bán dự án, đầu tư liên kết (đầu tư giữa nhiều nhà đầu tư với nhau)... 

Bên cạnh các lợi ích mà phân khúc này mang lại thì việc đầu tư vào đất nền dự án cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Điển hình là trường hợp dự án không xây dựng kịp tiến độ đề ra khiến cho nhà đầu tư phải chịu bù lỗ, khiến cho mức lợi nhuận đạt được không như mục tiêu đề ra. 

Chính vì vậy, việc có nên đầu tư đất nền dự án hay không còn tùy thuộc rất nhiều về tiềm năng của phân khúc cũng như khả năng của nhà đầu tư. Do đó, rất khó để có câu trả lời cụ thể cho thắc mắc này mà nó còn chịu sự tác động từ các yếu tố bên ngoài. 

Kinh nghiệm đầu tư đất nền cho dân kinh doanh

1. Đầu tư đất nền trong khu dân cư 

Kinh nghiệm đầu tiên mà các nhà đầu tư “sừng sỏi” thường đề cập đó chính là bạn nên đầu tư đất nền trong khu dân cư. Đây được xem là hình thức kinh doanh nhà đất thông minh và có chiến lược nhất. Điều này là hoàn toàn hiển nhiên bởi một nơi sầm uất, sôi động và phát triển thì chắc chắn sẽ có nhiều tiềm năng lợi nhuận cao hơn là nơi “khỉ ho cò gáy”. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm môi giới bất động sản giúp bạn thành công 99%

kinh-nghiem-dau-tu-dat-nen-1

Đất nền trong khu dân cư sẽ có tiềm năng phát triển lớn hơn

Bên cạnh lựa chọn khu dân cư dân sinh sống sầm uất và nhà đầu tư cũng cần chú ý đến tính chất lượng trong khu vực này. Cụ thể, nhà đầu tư cần tìm hiểu về đối tượng sinh sống trong khu dân cư, làm nghề gì, mức sống ra sao, lối sống như thế nào… nhằm tạo nên tính tích cực và hiệu ứng phát triển lâu dài. 

2. Đầu tư đất nền dự án có giao thông thuận lợi 

Đây là kinh nghiệm đầu tư đất nền được nhiều nhà đầu tư thành công đúc rút ra từ thực tiễn. Theo đó, giao thông được xem là yếu tố hàng đầu, tác động đến sự phát triển của một khu vực, bởi lẽ đương nhiên, giao thông càng phát triển thì mật độ dân cư sẽ tăng lên. Và các công trình thương mại, dịch vụ sẽ được xây dựng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sinh sống của người dân. Từ đó, mức lợi nhuận mà nhà đầu tư nhận được sẽ cao gấp nhiều lần. 

Và giao thông thuận lợi ở đây đồng nghĩa với việc không ngập nước, không kẹt xe, mặt đường không có hiện tượng chắp vá, được kết nối với nhiều tuyến đường lớn, ưu tiên có các nút gia thông 2 - 3 tầng…. 

Hiện nay, nếu xét theo tính giao thông thuận lợi với phân khúc đất nền thì các dự án thuộc vùng vệ tinh thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá cao nhất. Bởi khu vực này sở hữu quỹ đất rộng, rất thích hợp để làm dự án đất nền. Riêng khu vực Nam Bộ thì Long An, Bình Dương, Đồng Nai là 3 tỉnh có nhiều dự án đất nền nhất. 

Tìm hiểm thêm: Kinh doanh bất động sản cùng chuyên gia (khóa học chuyên sâu)

3. Đầu tư đất nền dự án theo nhóm 

Nhằm hạn chế rủi ro, tăng độ an toàn thì nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư đất nền dự án theo nhóm. Đây cũng chính là kinh nghiệm đầu tư đất nền được nhiều nhà đầu tư truyền tai nhau. 

kinh-nghiem-dau-tu-dat-nen-2

Đầu tư đất nền theo nhóm sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm và hạn chế rủi ro 

Theo đó, nhà đầu tư non trẻ cần biết cách lựa chọn dự án theo nhóm uy tín và có kinh nghiệm. Ưu điểm của dạng đầu tư này đó chính là giúp bạn tránh được những cái bẫy trong đầu tư mà bản thân chưa hẳn đã phát hiện kịp thời. Bên cạnh đó, còn tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm, góc nhìn và tư duy quý báu từ những người giàu kinh nghiệm.

Trong trường hợp nhà đầu tư không có nhóm mà vẫn muốn kinh doanh nhà đất thì nên thực hiện chiến lược vận động. Cụ thể, trong nhóm của bạn cần có người giỏi về luật pháp, người sành sỏi về quản lý tài chính, người có tầm nhìn chiến lược tốt… Như vậy, sẽ tạo thành được một mảnh ghép hoàn hảo. 

4. Chỉ đầu tư vào dự án đã hoàn thiện về mặt pháp lý 

Cho dù là đầu tư vào đất nền hay bất cứ dự án bất động sản nào đi chăng nữa thì nhà đầu tư cũng cần chú ý đến tính pháp lý. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư tránh được những rủi ro không đáng có. Thực tế, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, địa ốc tung thông tin sai sự thật, trái với pháp luật của Nhà nước để dụ dỗ khách hàng bỏ tiền ra và đầu tư vào đất nền dự án. Và kết quả là “tiền mất, tật mang”. Trong trường hợp nhà đầu tư không nắm vững điều này thì hãy tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn. 

5. Đầu tư với số vốn an toàn 

Một kinh nghiệm đầu tư đất nền bất di bất dịch mà các nhà đầu tư không thể quên đó chính là chỉ nên đầu tư với số vốn an toàn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về đầu tư, tuyệt đối không được áp dụng phương pháp đòn bẩy tài chính mà nên lựa chọn những phân khúc đất nền vừa với túi tiền của mình. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 Kinh nghiệm cho thuê nhà chung cư giúp bạn “ăn nên làm ra”

kinh-nghiem-dau-tu-dat-nen-3

Nhà đầu tư chỉ nên đầu tư vào bất động sản với số vốn an toàn

Trong trường hợp bạn không đủ tiền, bạn có thể áp dụng hình thức vay vốn ngân hàng, nhưng bạn cũng cần tính toán kỹ lưỡng về mức lãi suất hàng tháng để tránh sự áp lực lên tài chính chi tiêu. Tốt nhất, bạn chỉ nên vay 30% số tiền cần đầu tư vào dự án. 

6. Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư

Rất dễ nhận thấy, nhiều dự án đất nền hiện nay có giá khá rẻ, khiến cho nhiều nhà đầu tư liên tục rót vốn vào mà quên mất giá trị cốt lõi, dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”. Do đó, để đầu tư thành công thì bạn cần tìm hiểu rõ về chủ đầu tư, đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất. 

co-nen-dau-tu-dat-ne-du-an-2

Trước khi đầu tư thì nhà đầu tư cần tìm hiểu rõ về chủ đầu tư 

Chủ đầu tư càng uy tín thì đảm bảo tiến độ của dự án càng được tiến hành đúng thời gian. Nhà đầu tư có thể đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư thông qua các yếu tố: tiểu sử hoạt động, năng lực tài chính, báo cáo tài chính trong năm gần nhất, uy tín trên truyền thông, mức độ hài lòng của cư dân sống gần dự án…

7. Thẩm định giá trước khi quyết định đầu tư

Thẩm định giá của dự án bất động sản trước khi mua sẽ quyết định đến phần lợi nhuận mà nhà đầu tư sẽ nhân được, do đó đây là một bước quan trọng tuyệt đối không thể bỏ qua. Việc thẩm định giá có chiến lược sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí ban đầu và tăng mức nguồn lãi hiệu quả. 

Bên cạnh đó, việc thẩm định giá còn giúp tránh được tình trạng giới đầu tư thổi giá sản phẩm nhằm tạo cơn sốt ảo trước khi mở bán. Một cách thẩm định giá thông minh nhất đó chính là so sánh giá giữa dự án đất nền đang có ý định đầu tư với những dự án tương đồng. Yếu tố so sánh bao gồm: tiện ích, phân khúc, vị trí… 

8. Đầu tư bất động sản có tính thanh khoản cao

Tính thanh khoản cao sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng chuyển đổi sản phẩm thành tiền ngay khi bạn cần. Vì thế trước khi đầu tư đất niền bạn cần có một quá trình khảo sát các dự án xung quanh xem chúng diễn ra như thế nào? Thời gian đầu tư ngắn trung hay dài hạn. Ngoài ra bạn có thể quan sát các yếu tố xung quanh khu đất như giao thông hoàn thiện, vị trí đắc địa, sinh thái trong lành, tiện ích đầy đủ để xác định tính thanh khoản của dự án. 

Trên đây là 8 kinh nghiệm đầu tư đất nền được đúc rút từ thực tiễn, giúp nhà đầu tư có chiến lược đầu tư thành công hơn, tránh được những rủi ro không đáng có. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho nhà đầu tư kiếm được tiền tỷ từ phân khúc đầu tư đất nền. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên