Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cô gái trẻ “lột xác” thần kỳ nhờ chăm chỉ tập nhảy mỗi ngày

Chào các bạn mình là Minh, hôm nay mình sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện có thật về em họ của mình là Trúc Linh - năm nay 27 tuổi. Câu chuyện mà mình sắp kể dưới đây chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho mọi người về sự nỗ lực để lúc nào cũng xinh đẹp và tự tin, có nhiều ưu thế hơn trong công việc và cuộc sống. Cùng lắng nghe chia sẻ của mình nhé.

Thất bại trên mọi phương diện chỉ vì sở hữu ngoại hình quá mập

Trúc Linh tốt nghiệp loại giỏi “Kinh tế đối ngoại” tại trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, ngày trước khi còn là sinh viên em ấy rất xinh đẹp. Tuy nhiên, do có chế độ ăn uống không kiểm soát, kèm theo sở thích ăn đồ ngọt và thói quen hay ăn đêm nên cân nặng của Linh tăng lên nhanh chóng. Từ một cô nàng nhỏ nhắn với chiều cao 1m58 nặng 47kg, giờ đây Linh nặng lên tới 80kg. 

Việc cân nặng tăng mất kiểm soát khiến Linh cảm thấy rất mặc cảm và tự ti, đi lại cũng trở nên chậm chạp hơn. Mặc dù tốt nghiệp loại giỏi tại một trường danh giá nhưng Linh xin việc ở đâu cũng bị từ chối do ngoại hình mập. Nhà tuyển dụng cho biết: “Mặc dù em rất tài năng nhưng vị trí mà em đang ứng tuyển đòi hỏi ngoại giao và gặp đối tác nhiều, việc em sở hữu ngoại hình thiếu cân đối như vậy sẽ là một rào cản rất lớn”. Và thế là dù rất giỏi nhưng Linh vẫn phải đi làm nhân viên văn phòng bình thường với mức lương 7 triệu/ tháng.

Thất bại trên mọi phương diện vì quá béo

Trúc Linh thất bại cả tình duyên lẫn sự nghiệp vì ngoại hình "quá khổ"

Những tưởng công việc không được suôn sẻ thì trong mối quan hệ tình cảm Linh sẽ tốt hơn, có người bên cạnh che chở và sẻ chia. Tuy nhiên đời không như là mơ, bạn trai quen nhau 3 năm của Linh từ hồi đại học đã cắm sừng Linh để đi theo một cô gái khác xinh đẹp, có dáng người ngon và nóng bỏng. Và thế là Linh rơi vào khủng hoảng, cảm thấy như cả thế giới bỏ rơi mình.

Linh chia sẻ với mình: “Chị Minh ơi, em cảm thấy bất lực quá. Em đã cố gắng giảm cân bằng cách nhịn ăn, tiết chế lại lượng tinh bột hàng ngày nhưng sao mãi chẳng giảm được cân nào. Em cũng khá chăm chỉ thể dục, em thử nhiều bộ môn như: đi bộ, tập bằng một số máy ở công viên, đăng ký thẻ gym tập mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng vẫn không thay đổi được gì. Dạo gần đây do chuyển nhà đổi chỗ tập mới, mỗi khi đi gym em thậm chí còn hay bị mọi người để ý, nói xấu. Thế là em lại ngại, không muốn đi nữa chị ạ”.

Thấy Linh chia sẻ về tình hình hiện tại như vậy, mình cảm thấy rất xót xa và thương cho em ấy. Lúc này mình có nảy sinh ra suy nghĩ hay là bảo Linh thử học nhảy xem sao, nếu tự ti mặc cảm về ngoại hình không dám ra ngoài học trực tiếp thì có thể học online với những bài tập nhảy miễn phí trên Youtube.

Khó khăn trong quá trình giảm cân bằng các bài tập nhảy

Nghe mình khuyên thì Linh cũng có tìm hiểu và tự học nhảy tại nhà bằng một số video trên Youtube. Tuy nhiên, em ấy chia sẻ rằng việc tự học nhảy tại nhà phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như:

  • Vẫn là tập nhảy nhưng sai tư thế: Em thường có thói quen cong lưng với những động tác uốn người, chân cũng không dẻo và hông cũng không uốn cong được. Việc cố gắng tập nhảy khiến em rất chi là đau lưng. Có lẽ do sai tư thế nên vùng lưng và chân của em thường hay bị chuột rút, căng cơ, thậm chí còn xuất hiện những cơn đau nhức xương, đốt sống, rất khó chịu.

  • Thực hiện sai dáng nhảy: Tài liệu duy nhất để em học nhảy chỉ là video trên Youtube, việc không có người hướng dẫn khiến em không biết mình đã thực hiện đúng hay chưa và điều đó khiến em cảm thấy rất nản, không có động lực để tiếp tục học tiếp.

  • Chọn sai bài tập: Trên Youtube có khá nhiều các bài tập nhảy, tuy nhiên không phải bài tập nào cũng tập trung vào việc giảm cân, mỗi bài sẽ có một chức năng khác nhau. Đến lúc tìm được bài tập giảm cân thì lại quá khó, không thể tự tập tại nhà.

  • Không cảm thụ được nhịp điệu, tiết tấu: Để học nhảy hiệu quả cần biết cách cảm nhận nhịp điệu, tiết tấu. Dù cho em chỉ học nhảy để giảm cân thì yếu tố này cũng rất quan trọng vì nó tạo cảm hứng giúp em có thêm tinh thần. Tuy nhiên, em lại không thể cảm nhận được, việc không phân biệt được các loại tiết tấu khác nhau như: nhanh, chậm, mạnh, nhẹ khiến em gặp khó khăn trong việc thực hiện các động tác và bài tập thiếu đi sự uyển chuyển.

Trúc Linh và hành trình giảm những kg cân nặng đầu tiên

Lắng nghe những chia sẻ của Linh thì mình thấy mấu chốt vấn đề ở đây là do không có giảng viên hướng dẫn. Việc tự học sẽ không rèn luyện được tính kiên trì, thêm nữa cũng không có lộ trình học bài bản. Và thế là mình đã tìm hiểu và sau đó có đề xuất cho em ấy là nên tham gia khóa học nhảy online trên Unica. Mình chỉ gợi ý vậy thôi, còn lại để em ấy tự tìm tòi và tìm hiểu để xem có phù hợp không.

Linh chia sẻ: “Chị Minh ơi nghe chị giới thiệu thì em cũng có tìm hiểu về Unica rồi chị ạ, em thấy trên đó có rất nhiều khóa học nhảy hay phù hợp cho nhiều đối tượng, bao gồm cho cả người chỉ muốn học nhảy để giảm cân như em. Tại Unica khóa học có mức giá khá rẻ, lại còn có giảng viên hỗ trợ luôn nên em thấy khá ổn. Vì vậy em đã quyết chốt học luôn khoá “Học nhảy Dance Cardio - Đốt cháy năng lượng mỗi ngày” để học thử xem sao chị ạ”.

Sau khi học xong Linh chia sẻ: “Lúc đầu học em cũng khá phân vân chị ạ, tại em nghĩ học online thì cũng không khác gì như lúc em xem Youtube và tự tập. Tuy nhiên, thấy có giảng viên hỗ trợ và tìm hiểu thấy lộ trình học cũng khá bài bản nên em quyết tâm thử. Sau khi học được một thời gian thì em cảm thấy hứng thú thật sự luôn chị ạ, tuy hiện tại mới chỉ giảm được 3kg nhưng em cũng thấy rất vui rồi”.

Khoá học nhảy đốt cháy mỡ bụng

Kỹ năng cần có để tập nhảy giúp giảm cân hiệu quả

Khoá học nhảy Dance Cardio - Đốt cháy năng lượng mỗi ngày trên Unica giúp em:

  • Nắm được các kỹ thuật, động tác Dance Cardio cơ bản phù hợp với bản thân nhất để có thể bắt đầu vào bài tập.

  • Cải thiện được thể lực, không cảm thấy mệt nhanh chỉ sau vài động tác tập như trước.

  • Cách lấy hơi để duy trì được sức bền để ngày nào cũng tập nhảy nhiều giờ mà không cảm thấy mệt, cũng không cảm thấy đau người như trước.

  • Vừa tập, vừa thư giãn, vừa giải tỏa và biết tăng tốc lúc cần để đốt cháy năng lượng hiệu quả.

  • Sau 2 tuần chăm chỉ tập luyện và học cùng giảng viên em đã giảm được 3kg.

“Lột xác” vóc dáng hoàn toàn sau khóa học nhảy trên Unica

Hiện tại, sau 3 tháng chăm chỉ luyện tập học bài tập nhảy cùng với giảng viên Unica kết hợp cùng chế độ ăn hợp lý thì cân nặng của Trúc Linh đã có cải thiện đáng kể. Trúc Linh chia sẻ: “Số cân nặng của em không giảm đồng đều sau mỗi tuần, tuy nhiên mức trung bình là khoảng 2 - 3kg, có lần kỷ lục thì là 3,2kg”. Từ 80kg, giờ đây Trúc Linh chỉ còn 57kg, giảm 23 kg trong hơn 3 tháng.

Lúc đầu Trúc Linh chỉ đăng ký 1 khoá học nhảy trên Unica với mong muốn được đốt cháy năng lượng và giảm cân. Tuy nhiên do yêu thích và cũng thấy hứng thú với việc nhảy nên em ấy đã đăng ký thêm 2 khoá:

kinh nghiệm học nhảy hiệu quả

Kinh nghiệm đúc kết ra được trong hành trình “ột xác” lấy lại vóc dáng

Mục đích để có thể thành thục chuyển động với các bộ phận trên cơ thể như là Cổ, Ngực, Vai, Hông và Chân. Cũng như để hiểu về giai điệu, nhịp, cách đếm nhịp trong nhảy. Tăng cường khả năng vận động, nâng cao sức khỏe và duy trì cân nặng ở mức ổn định, tốt cho sức khỏe.

Kết thúc nhiều năm sống chung với ngoại hình “quá khổ”, giờ đây Trúc Linh đã có thể tự tin vào ngoại hình của bản thân. Trúc Linh nhận ra được một chân lý rằng: “Việc chăm chỉ, nỗ lực và có quyết tâm giảm cân thôi là chưa đủ. Điều quan trọng là mình phải tìm được bộ môn có thể giúp mà mình yêu thích. Bên cạnh đó, cũng phải có người hướng dẫn và có một lộ trình thực hiện rõ ràng. Như vậy mới đi đúng hướng và việc thực hiện mới mang lại hiệu quả cao”.

Lời kết

Béo không phải là cái tội và béo cũng không phải là điều gì đó quá đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ, chỉ cần có quyết tâm thay đổi và tìm ra được lộ trình thực hiện đúng đắn, chắc chắn chúng ta sẽ thay đổi và nâng cấp bản thân trở thành phiên bản tốt đẹp hơn. Hy vọng câu chuyện mà mình kể trên đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để luôn xinh đẹp, vực dậy tinh thần trong mọi hoàn cảnh.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...