Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

18+ Concept chụp ảnh noel dịp giáng sinh đẹp chất ngất

Mua 3 tặng 1

Giáng sinh là một lễ hội lớn trong năm được rất nhiều người yêu thích. Vào dịp giáng sinh, mọi người thường hay rủ nhau đi chụp những bộ ảnh xinh đẹp nhằm lưu lại những kỉ niệm của một mùa noel đáng nhớ. Nếu bạn đang “rục rịch” đi chụp ảnh noel, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 18 concept chụp ảnh cực chất và độc đáo, hãy tham khảo và bỏ túi ngay cho mình để thực hiện nhé.

1. 18+ concept chụp ảnh noel Hot nhất 2023 "hút nghìn like"

Có rất nhiều concept cũng như kiểu tạo dáng chụp ảnh noel đẹp để tạo được những bức ảnh hút hồn nhất. Sau đây là một số cách tạo dáng chụp ảnh với cây thông noel hot nhất 2023 dành cho cả nam và nữ, bạn hãy lưu lại ngay nhé.

1.1. Tạo dáng chụp đứng cạnh cây thông noel

Chụp ảnh tạo dáng bên cạnh cây thông noel luôn là ý tưởng đầu tiên được nhắc đến mỗi mùa noel đến. Bởi kiểu tạo dáng này đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với cả nam và nữ. Nữ giới tạo dáng đứng bên cây thông, tay nhẹ nhàng cầm hộp quà tạo nên vẻ nhẹ nhàng, dễ thương, xinh xắn. Còn nam giới đứng bên cây thông tạo dáng đứng thẳng, hai chân dang rộng rồi khoanh hay tay sẽ toát lên được vẻ lịch lãm, khôi ngô.

Với concept này, bạn có thể thử chụp ảnh raw trên Iphone để có được bức ảnh đẹp và chất lượng nhất trong trường hợp bạn không có máy ảnh. 

chup-anh-noel-ben-cay-thong.jpg

Chụp ảnh tạo dáng bên cây thông noel đơn giản

1.2. Tạo dáng chụp ảnh ngồi ảnh cây thông noel

Nữ giới muốn có những bức ảnh với cây thông noel đẹp nhưng không biết tạo dáng nào hãy thử ngay kiểu tạo dáng chụp ảnh ngồi ảnh cây thông noel. Với kiểu tạo dáng này, bạn nữ hãy ngồi với tư thế sao cho thật nhẹ nhàng, thuỳ mị và thoải mái nhất, sau đó ánh mắt có thể nhìn vào ống kính cười hoặc có thể nhìn nhẹ nhàng vào hộp quà noel. Nếu bạn nữ thích ảnh mang nét bí ẩn một chút thì có thể dùng phụ kiện như hộp quà noel để che mặt.

chup-anh-dang-ngoi-ben-cay-thong-noel.jpg

Dáng ngồi bên cây thông noel được rất nhiều bạn nữ yêu thích

1.3. Tạo dáng chụp ảnh giáng sinh với hộp quà trang trí

Nhắc đến lễ giáng sinh có 2 thứ không thể thiếu đó chính là cây thông noel và những hộp quà. Hộp quà thường được lựa chọn để trang trí bên cây thông noel, nếu bạn đang bị cứng không biết tạo dáng chụp ảnh noel như thế nào, hãy sử dụng hộp quà làm bạn diễn nhé. Tận dụng những hộp quà trang trí cũng có thể giúp bạn pô ảnh cực xinh đẹp và dễ thương.

chup-anh-noel-cung-voi-hop-qua.jpg

Tạo dáng chụp ảnh giáng sinh với hộp quà trang trí cực xinh

1.4. Pose dáng chụp hình noel với kiểu quyến rũ cho nữ

Thêm một ý tưởng chụp hình noel cực thú vị đang được rất nhiều người yêu thích đó là pose dáng chụp hình với kiểu quyến rũ. Với kiểu dáng chụp ảnh bạn có thể thả dáng đứng hoặc ngồi đều được.

Lưu ý: Hãy lựa chọn những chiếc chân váy ngắn, kết hợp với chiếc áo len khoét vai để tăng thêm phần gợi cảm cho những chiếc ảnh pose dáng quyến rũ nhé. Hoặc bạn có thể chọn những chiếc váy body ngắn màu đỏ hoặc đen để lộ ra đường cong cơ thể giúp trông bạn quyến rũ hơn nhé.

chup-anh-nole-pose-dang-quyen-ru.jpg

Pose dáng chup noel quyến rũ cuốn hút người nhìn

1.5. Chụp ảnh với cây thông noel ngoài trời

Với một số địa điểm rộng như: trung tâm thương mại, quảng trường,...thường vào mỗi dịp giáng sinh sẽ có cây thông noel ở ngoài trời. Chụp ảnh với cây thông noel ngoài trời là một ý tưởng chụp ảnh lý tưởng giúp bạn tạo nên những bức ảnh noel xuất sắc nhất. Nếu như bạn bắt gặp một cây thông noel ngoài trời, đừng ngại ngần mà hãy chụp ảnh ngay nhé, chắc chắn những bức ảnh pô dáng ngoài trời sẽ giúp bạn có những bức ảnh trông vô cùng tự nhiên đó.

chup-anh-noel-ngoai-troi-tu-nhien.jpg

Tạo dáng chụp ảnh cây thông noel ngoài trời tự nhiên

1.6. Chụp ảnh noel cùng người yêu

Chụp ảnh giáng sinh cùng người yêu luôn là chủ đề được rất nhiều cặp đôi yêu thích. Vào mỗi dịp noel đến, những bức ảnh chụp noel cùng nhau sẽ giúp lưu giữ kỉ niệm thật đẹp. Hiện nay, kiểu dáng chụp noel cùng người yêu đang được nhiều cặp đôi lựa chọn nhất đó là: Đứng cạnh cây thông, bạn nữ tựa vai bạn nam sau đó cả 2 nhìn vào ống kính và cười. Kiểu dáng này vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vô cùng đẹp.

Để tăng thêm sự nổi bật và thu hút cho bức ảnh, hai bạn có thể lựa chọn trang phục đôi cùng với nhau nhé.

chup-anh-noel-cung-nguoi-yeu.jpg

Chụp ảnh noel cùng người yêu giúp lưu giữ kỉ niệm thật đẹp

1.7. Tạo dáng chụp ảnh noel cùng nhóm bạn thân

Bạn cạnh người yêu thì nhóm bạn thân cũng là chủ đề thường được lựa chọn để chụp ảnh noel. Nếu như bạn có một nhóm bạn thân từ 4 người trở lên vậy thì hãy thử ngay concept ảnh noel nhé. Đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để nhóm bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và tuyệt vời nhất.

Đối với kiểu tạo dáng này, nhóm bạn nên chuẩn bị các phụ kiện như: bóng bay, mũ giáng sinh, gạc nai,... Ngoài ra, đừng quên cười thật nhiều để chụp được những bức ảnh xinh đẹp và tươi vui nhất nhé.

chup-anh-noel-cung-nhom-ban-than.jpg

Tạo dáng chụp ảnh noel cùng nhóm bạn thân lưu giữ khoảnh khắc đẹp

1.8. Pose dáng chụp ảnh noel phong cách công chúa

Thêm một kiểu chụp ảnh noel nữa mà bạn nhất định phải thử mỗi dịp noel đến đó là chụp theo concept công chúa. Yêu cầu của buổi chụp hình này đó là bạn phải trang điểm cầu kỳ và lựa chọn trang phục kiểu công chúa. Như vậy mới có thể tạo điểm nhấn giúp cho ra những bức ảnh tuyệt vời nhất.

Concept chụp ảnh công chúa không đòi hỏi quá nhiều vào việc bạn phải tạo dáng. Chỉ cần chụp những dáng sao cho bản thân cảm thấy thoải mái và tự nhiên nhất là được. Để tăng thêm sự ấn tượng cho bức ảnh, khi chụp ảnh bạn nên chỉnh đèn tông vàng ấm kết hợp với đèn trang trí. Như vậy bạn sẽ có một album ảnh công chúa chụp noel tuyệt đẹp.

concept-chup-anh-noen-cong-chua.jpg

Concept chụp ảnh noel công chúa cực xinh

1.9. Chụp ảnh giáng sinh từ phía sau

Với những cô nàng yêu thích không biết biểu cảm trên gương mặt hay tạo dáng mặt không được tự nhiên thì chụp ảnh noel từ phía sau chính là ý tưởng hoàn hảo. Với kiểu chụp ảnh này, bạn cũng khéo léo che đi được những khuyết điểm trên gương mặt. Cách chụp ảnh quay lưng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần quay lưng về phía máy ảnh rồi nhờ người chụp là xong. Tuy nhiên để ảnh đẹp, khi đứng quay lưng bạn cũng cần phải thả lỏng để sao cho ảnh được mềm mại nhất nhé.

concept-chup-anh-noen-tu-phia-sau.jpg

Dáng chụp từ phía sau giúp khéo léo che khuyết điểm mặt cứng

1.10. Tạo dáng chụp ảnh trước gương

Chụp ảnh trước gương là dáng chụp ảnh yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi kiểu tạo dáng này khá đơn giản lại phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài, hãy thử phong cách tạo dáng chụp ảnh noel trước gương để che đi khuyết điểm của một gương mặt kém tự nhiên và ngượng nghịu nhé.

Khi chụp ảnh theo concept này, việc bạn cần làm chỉ là giơ máy ảnh vào gương để chụp, tuy nhiên để bức ảnh đẹp nhất bạn nên có người hỗ trợ.

anh-chup-noel-truoc-guong.jpg

Tạo dáng chụp ảnh trước gương đơn giản, dễ thực hiện

1.11. Chụp ảnh với cây thông trong tư thế tay cầm tách trà 

Chụp ảnh với cây thông trong tư thế tay cầm tách trà được đánh giá là một trong những tư thế chụp ảnh đẹp mắt nhất. Chỉ với một tách trà nóng cầm trên tay thể hiện trong tư thế thưởng trà bên cạnh cậy thông noel là bạn đã có ngay một bức ảnh cực sang, tuyệt đẹp để đăng lên mạng xã hội chia sẻ cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

chup-anh-noel-tu-the-tay-cam-tach-tra.jpg

Chụp ảnh với cây thông trong tư thế tay cầm tách trà sang chảnh

1.12. Chụp ảnh noel với đèn Led

Nếu bạn đang tìm kiếm một concept chụp ảnh thú vị và độc đáo, khác hẳn với những concept với cây thông hay hộp quà bình thường thì hãy thử ngay kiểu chụp ảnh với đèn led. Đèn led lấp lánh với tông vàng ấm áp khi chụp lên ảnh sẽ tạo một không gian cực ảo diệu và huyền ảo. Bức ảnh noel chụp cùng đèn led của bạn chắc chắn sẽ vô cùng cuốn hút người xem.

1.13. Chụp ảnh noel bên lò sưởi

Nếu bạn đang ở trong không gian quán cafe hay tại nhà có lò sửa, chần chừ gì nữa mà không chụp ảnh noel với lò sửa ngay thôi nào. Đây cũng là một cách tạo dáng chụp ảnh noel vô cùng hay đáng để bạn thử đó nhé. Pose dáng chụp noel bên lò sửa phù hợp với nhiều lứa tuổi nên ai cũng có thể lựa chọn.

chup-anh-noel-voi-lo-suoi.jpg

Lò sưởi có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp, đáng nhớ nhất

1.14. Chụp ảnh noel trong quán cafe

Vào dịp noel, hầu hết các quán cafe đều decor giáng sinh vô cùng đẹp mắt. Tại các quán cafe sẽ có rất nhiều góc sống ảo cho bạn thỏa thích chụp ảnh. Nếu đang băn khoăn không biết làm sao để có những bức ảnh chụp noel đẹp nhất, hãy chọn ngay cho mình một quán cafe có trang trí giáng sinh, sau đó đến để tha hồ thả dáng chụp những bức ảnh xinh đẹp và dễ thương nhất nhé.

1.15. Chụp ảnh noel bên bàn tiệc ấm cúng

Có thể bạn không biết nhưng chụp ảnh noel bên bàn tiệc cùng những ngọn nến lung linh sẽ cho bộ ảnh noel vô cùng tuyệt đẹp đó. Với kiểu concept này, bạn nên kết hợp chụp cùng với người thân gia đình của mình để cho thật ý nghĩa.

Lưu ý: Ý tưởng chụp ảnh noel bên bàn tiệc không cần đầu tư quá nhiều vào trang phục và cũng không cần phải cố tạo dáng, chỉ cần một không gian bàn tiệc nho nhỏ, ấm cúng mọi người quây quần bên nhau là được. Khi này nhiếp ảnh gia sẽ chụp những khoảnh khắc gia đình vui cười đời thường nhất.

chup-anh-noel-ben-ban-tiec.jpg

Không gian bàn tiệc noel ấm áp tràn đầy tình yêu

1.16. Chụp ảnh noel với người tuyết

Người tuyết thường chỉ có ở bên nước ngoài nên muốn chụp ảnh với người tuyết tại Việt Nam rất khó. Tuy không có người tuyết thật nhưng người tuyết nhân tạo giả bằng bông và xốp ở Việt Nam rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể lấy chúng ra làm bạn diễn cùng để chụp những bức hình đẹp nhất. Chụp ảnh noel với người tuyết lên ảnh siêu hợp, rất đáng để cho bạn thử.

1.17. Chụp ảnh với ông già noel

Nhắc tới giáng sinh chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến ông già noel. Để có bộ ảnh chụp noel đáng nhớ nhất, bạn có thể mua một bộ đồ ông già noel sau đó chụp cùng với nhóm bạn. Hoặc không bạn có thể tới những trung tâm thương mại, quán cafe có hình nộm ông già noel hoặc người mặc bộ ông già noel để chụp cùng.

chup-hinh-noen-voi-ong-gia-noen.jpg

Chụp hình cực xinh cùng với người mặc đồ ông già noel

1.18. Chụp ảnh noel trong thánh đường nhà thờ

Những ai đi theo đạo Thiên Chúa Giáo sẽ phải đi nhà thờ, nhà thờ gắn liền với lễ giáng sinh nên bạn có thể chụp nhà thờ cho bộ ảnh noel của mình. Vào dịp noel, nhà thờ sẽ được trang trí vô cùng tỉ mỉ, lựa chọn thánh đường nhà thờ để chụp chắc chắn bạn sẽ có ảnh đẹp.

Lưu ý: Nhà thờ là nơi uy nghiêm, trang trọng nên khi chụp ảnh trong này bạn cần chú ý giữ trật tự và chỉ chụp ở những vị trí được cho phép.

1.19. Chụp ảnh noel cùng những phụ kiện đơn giản

Để bức ảnh chụp giáng sinh trông cho có điểm nhấn, bớt đơn điệu cũng như để tạo sự khác biệt thì bạn nên kết hợp cùng với phụ kiện. Một số món phụ kiện đơn giản như: khăn quàng cổ, mũ len hay những chiếc chụp tai, găng tay,... cũng có thể là đạo cụ giúp bạn có được những bức hình giáng sinh đẹp và cuốn hút nhất.

chup-hinh-noel-kem-phu-kien.jpg

Kết hợp phụ kiện giúp bức ảnh đẹp và thu hút hơn

1.20. Chụp ảnh noel với tuyết giả

Tuyết giả ngày nay bán đầy trên thị trường, bạn có thể mua một hộp phun tuyết giả về để tha hồ tạo dáng. Với concept chụp ảnh noel với tuyết giả bạn hãy thoải mái vui đùa, tạo dáng diễn sao cho thật thoải mái, hồn nhiên và nhí nhảnh để "phó nháy" của bạn bắt thật nhanh những khoảnh khắc tuyết đang rơi xuống trông tự nhiên nhất nhé.

1.21. Chụp ảnh noel gia đình

Noel là thời điểm lý tưởng để mọi người vui đùa, quây quần bên nhau. Nhân cơ hội này, bạn hãy chụp những bức hình noel thật đẹp cùng với những người thân yêu của mình nhé. Trong đêm Giáng sinh an lành, cả gia đình hãy cùng nhau mặc quần áo màu đỏ hoặc trắng kết hợp với background là một cây thông noel chắc chắn sẽ tạo nên những bức hình đẹp tuyệt vời.

chup-anh-noel-gia-dinh-hanh-phuc.jpg

Chụp ảnh gia đình dịp noel chứa đựng ý nghĩa to lớn

2. “Bí kíp” chụp ảnh mà bạn nên biết

Với những chia sẻ trên chắc chắn bạn đã có cho mình ý tưởng để chụp ảnh noel đẹp. Tuy nhiên để có được những bức ảnh xịn sò và chất lượng nhất thì bạn cũng vẫn cần phải bỏ túi ngay bí kíp sau:

2.1. Chọn máy ảnh "xịn sò" và chất lượng

Nếu chụp ảnh noel bằng máy ảnh, bạn nhất định phải chọn một chiếc máy “xịn sò” và phải biết điều chỉnh các thông số kỹ thuật gồm khẩu độ/tốc độ/ISO sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Như vậy mới có thể chụp được những bức ảnh cân đối cả về bố cục lẫn màu sắc, ảnh rõ nét, không bị mờ nhoè.

Nếu không biết chọn máy ảnh cũng như không biết điều chỉnh các thông số trên máy ảnh, mời bạn tham gia các khóa học chụp ảnh online để học hỏi kinh nghiệm nhé.

2.2. Camera sắc nét cho bức ảnh lung linh

Camera được coi là mấu chốt của mọi bức ảnh đẹp nên bạn cần phải hết sức chú ý vấn đề này. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, hãy chọn cho mình một chiếc điện thoại sở hữu camera độ phân giải cao, cho phép bạn chụp ảnh cả ban ngày lẫn ban đêm đều rõ. Thêm vào đó hãy học cách điều chỉnh ánh sáng trên điện thoại để sao cho chụp được những bức ảnh với màu sắc lung linh và hài hòa nhất.

lua-chon-camera-khi-chup-anh-noel.jpg

Lựa chọn camera độ phân giải cao để bức ảnh được rõ nét nhất

2.3. Sử dụng đèn flash hợp lý

Đèn flash được xem là vị “cứu tinh” cho những bức ảnh nếu như sử dụng hợp lý. Với sự hỗ trợ của đèn flash những bức ảnh sẽ trông có độ nét tốt hơn và sẽ có đủ độ sáng hơn. Hiện nay, trên thị trường nhiều thương hiệu đã cho ra đời các smartphone có tích hợp sẵn flash LED ở mặt trước và mặt sau. Điều này rất thuận tiện cho mọi người mỗi khi selfie bất kể ngày hay đêm.

2.4. Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh

Những bức ảnh sau khi chụp nếu muốn trông chuyên nghiệp và đẹp hơn thì bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Phần mềm chỉnh sửa ảnh tích hợp rất nhiều công cụ hữu ích giúp ảnh của bạn đẹp hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng phần mềm ảnh để điều chỉnh hiệu ứng ánh sáng, chỉnh màu qua bộ lọc, xoá chi tiết thừa hay thậm chí là trang điểm cho gương mặt của chủ thể trong những bức ảnh đều được.

3. Những lưu ý khi chụp ảnh concept giáng sinh

Để bộ ảnh chụp concept giáng sinh đẹp và chất lượng đúng như mong muốn thì bạn cần phải chú ý tới một vài những lưu ý quan trọng sau:

3.1. Trang phục

Trang phục quyết định trực tiếp đến việc bức ảnh có đẹp hay không nên bạn cần phải hết sức lưu ý. Trang phục chụp noel nên là những tông màu sáng như: đỏ, trắng hay trang phục có hoạ tiết giáng sinh, cây thông. Bạn có thể kết hợp quần áo thêm cùng với khăn len màu trắng/đỏ hoặc một số phụ kiện như: bờm tuần lộc, tất đỏ,... Với concept quần áo này chắc chắn bức ảnh của bạn trông sẽ nổi bần bật.

trang-phuc-chup-anh-noel.jpg

Trang phục chụp noel nên ưu tiên tông màu trắng và đỏ

3.2. Ánh sáng

Bên cạnh trang phục thì ánh sáng cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của bức ảnh. Một bức ảnh ngược sáng, thiếu sáng sẽ rất vỡ và nhòe nên bạn cần hết sức chú ý. Để ảnh rõ ràng, sắc nét tốt nhất bạn nên chọn hướng sáng phù hợp, nếu chụp ảnh ban đêm nên sử dụng đèn flash hỗ trợ thêm sáng cho bức ảnh.

3.3. Lựa chọn địa điểm phù hợp

Có rất nhiều địa điểm để bạn có thể chụp được bộ ảnh giáng sinh như ý, tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn một địa điểm cố định, bởi địa điểm sẽ quyết định đến trang phục có cùng tông với nhau hay không. Một số địa điểm chụp ảnh giáng sinh đẹp mà bạn có thể lựa chọn đó là: nhà thờ, quán cafe decor giáng sinh, phố đi bộ, trung tâm thương mại,...

lua-chon-dia-diem-chup-anh-noel-hop-ly.jpg

Lựa chọn địa điểm phù hợp để những bức ảnh chụp noel được đẹp nhất

3.4. Thần thái và cách tạo dáng

Thần thái và cách tạo dáng là yếu tố quan trọng bậc nhất khi chụp ảnh noel. Một bức ảnh nếu như gượng gạo, ngại ngùng, pose dáng quá thô cứng thì dù có tại địa điểm đẹp hay trang phục có sành điệu như thế nào cũng không thể cho ảnh đẹp. Nếu bạn muốn có được một bộ ảnh giáng sinh lung linh nhất, hãy thư giãn và thoải mái để chụp ảnh sao cho tự nhiên nhất nhé.

Dù là tạo dáng chụp ảnh nam hay nữ cho mùa noel thì bạn cũng hãy thả lỏng người, cười thật tươi và ưu tiên những dáng dễ thực hiện để có thể chụp được những bức hình thật rạng rỡ và tươi vui nhé.

4. Kết luận

Như vậy, Unica đã chia sẻ với bạn xong 18+ concept chụp ảnh noel đẹp, chất ngất 2023. Với những chia sẻ này, Unica hy vọng bạn sẽ có được những bức ảnh xinh đẹp và lung linh nhất mùa noel. Đừng quên theo dõi blog của Unica để biết thêm nhiều những thông tin hữu ích nhé.

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên