Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa?

Mua 3 tặng 1

Mỗi ngày Tết đến xuân về, con cháu thường nhắn gửi lời yêu thương của mình đến ông bà qua những món quà. Vậy, bạn đã biết cách chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa chưa? Tết đang đến rất gần rồi, nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết chọn quà gì cho ông bà trong dịp Tết năm nay thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa?

Món quà mang đậm nét truyền thống

Vào dịp đầu xuân năm mới, bạn có thể chọn những món quà có sắc màu tươi tắn, thể hiện ý sự thịnh vượng như màu đỏ, vàng để dành tặng cho ông bà. Ví dụ như: giỏ hoa quả, giỏ quà Tết, bao lì xì, câu đối,... cùng với những lời chúc ý nghĩa dành dành tặng ông bà trong dịp Tết Canh Tý năm nay. 

chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa

Bạn có thể tặng cho ông bà giỏ hoa quả trong dịp Tết

Những món quà như hoa quả, trà rượu còn được sử dụng để dâng lên bàn thờ tổ tiên với hàm ý mời các vị tiền nhân cùng về ăn Tết và sum vầy với con cháu trong gia đình. Đây là một nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc trong ngày Tết Nguyên Đán, chắc chắn ông bà bạn sẽ rất vui khi bạn đang giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc.

>> Gửi những câu chúc Tết 2020 hay nhất đến tất cả mọi người

Những vật dụng cần thiết

Chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa? Còn gì ý nghĩa hơn khi bạn tặng cho ông bà những vật dụng cần thiết. Một chiếc chăn bông dày hay những chiếc áo ấm chính là những món quà tuyệt vời để tặng ông bà trong tiết xuân rét mướt. Ngoài ra, bạn cũng có thẻ tặng cho ông bà một chiếc máy massage để xua tan đi những cơn đau nhức.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tặng ông bà một bộ ấm trà để tiếp khách. Thưởng thức trà từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa người Việt. Đây cũng là một trong những món quà ý nghĩa được rất nhiều người lựa chọn. Khi nhận được những món quà này, chắc chắn ông bà sẽ rất vui và cảm nhận sự quan tâm, cũng như tấm lòng của bạn.

chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa

Bạn cũng có thể tặng ông bà một bộ ấm trà để tiếp khách

Món quà về sức khỏe

Đối với người cao tuổi, sức khỏe rất quan trọng, vậy còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tặng cho ông bà những món quà là vật dụng chăm sóc sức khỏe như: nhân sâm, yến sào, đông trùng hạ thảo… Đây là những loại thực phẩm giúp bồi bổ cơ thể, đặc biệt đối với người già. Những món quà này sẽ thay cho lời chúc ông bà có một sức khỏe bền lâu, để vui khỏe tận hưởng cuộc sống với con cháu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những món khác giúp bảo vệ sức khỏe cho ông bà như: một chiếc máy sưởi cho mùa đông ấm áp, một chiếc máy lọc nước để ông bà không phải nhọc công đun nước uống mỗi ngày… Đây cũng là những món quà rất chân thực và ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua.

Món quà về tinh thần

Chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa? những món quà về tinh thần chính là “liều thuốc bổ” chân thành nhất mà ông bà muốn nhận từ bạn đấy! Bạn có thể dành thời gian về ăn Tết cùng ông bà, hay đơn giản là cùng ông bà dọn dẹp và trang trí nhà cửa, hoặc cùng ông bà đi chợ xuân, gói bánh chưng, bánh tét… Chính những giây phút này là món quà Tết ý nghĩa nhất mà bạn dành tặng cho ông bà.

Tặng bao lì xì

Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc lựa chọn quà tặng ông bà thì hãy biếu tặng một khoản tiền lì xì phù hợp với điều kiện tài chính. Ông bà có thể dùng khoản tiền này vào những việc mà mình muốn hoặc mua những vật dụng mà họ yêu thích.

Thực chất, việc tặng bao lì xì không hẳn là thực dụng, mà bạn có thể trao cho ông bà quyền lựa chọn món quà ưng ý nhất. Dù tặng món quà nào đi chăng nữa, chỉ cần bạn chân thành và dành sự quan tâm đến ông bà sẽ giúp cho họ vui và hạnh phúc.

Làm sao để có một cái Tết hạnh phúc bên gia đình?

Ngoài những công việc bận rộn ở cơ quan, các chị em còn phải lo toan rất nhiều công việc khác nhau trong dịp Tết. Tất cả đều phải chu toàn, từ việc dọn dẹp, mua sắm, nấu  nướng cho đến việc biếu tặng. Không ít người than ngắn, thở dài vì không biết chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa.

chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa

Tham gia khóa học bạn sẽ biết cách chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa

Để ngày Tết được trở về đúng nghĩa đầy đủ, trọn vẹn và hạnh phúc bên gia đình, người thân, bạn hãy tham khảo ngay khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên UNICA. 

Đến với khóa học, bạn sẽ biết cách chuẩn bị tài chính, cách mua sắm thông minh để không “vung tay quá trán”, cách dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, gọn gàng, sạch sẽ, biết cách hài hòa quan hệ vợ chồng và gia đình và chọn được những món quà đầy ý nghĩa cho ông bà, bố mẹ… Đã có rất nhiều người tìm được niềm vui và hoàn thành tốt tất cả các công việc trước và sau Tết, còn bạn thì sao?

Qua bài viết này, bạn đã biết cách chọn quà Tết cho ông bà sao cho ý nghĩa rồi đúng không! Chúc các bạn có một mùa xuân ấm áp, ý nghĩa và hạnh phúc bên gia đình, người thân!

>> Chọn quà Tết cho bố mẹ sao cho ý nghĩa?

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]

Tags: Tết
Trở thành hội viên