Chiến lược tăng doanh thu không phải ai cũng biết

Chiến lược tăng doanh thu không phải ai cũng biết

Mục lục

Chiến lược tăng doanh thu bán hàng luôn là vấn đề quan trọng của người kinh doanh. Để đạt được thành công, bạn cần xây dựng chiến lược “bùng nổ” doanh thu thì mới có thể tồn tại và phát triển trong “cuộc chiến” đầy khắc nghiệt này. Dưới đây là những chiến lược tuyệt đỉnh giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả.

Chiến lược bán gói combo

Chiến lược bán gói combo là một trong những chiến lược tăng doanh thu bạn nên thử. Gói combo là bán bổ sung thêm sản phẩm/dịch vụ có liên quan. Phương pháp này khá cần thiết để khách hàng mua thêm, chỉ cần mỗi khách đặt thêm một sản phẩm là bạn đã có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên gấp nhiều lần.

Chiến lược tăng doanh thu

Chiến lược bán gói combo là một trong những chiến lược tăng doanh thu hiệu quả

Thay vì bán từng gói nhỏ, ít tiền, bạn có thể bán theo gói lớn hơn như combo nhiều sản phẩm. Đây là một trong những chiến lược được rất nhiều nhà kinh doanh áp dụng thành công. Bạn có thể tạo ra một gói combo hỗn hợp khi người bán chọn một số mã hàng đang có mặt trên thị trường và gộp chúng với một mức giá ưu đãi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo ra gói combo thuần, có nghĩa là sản phẩm được bán chung và khách hàng không được mua lẻ từng món.

Chiến lược tăng doanh thu nhắm vào thị trường

Có thể nói, nhu cầu của thị trường chính là căn cứ quan trọng nhất để bạn xây dựng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm chỉ được tiêu thụ khi nó đáp ứng được những yêu cầu thiết yếu của thị trường. Để làm được điều này, bạn cần phải tăng cường nghiên cứu thị trường. Cụ thể như sau:

- Xác định thị trường then chốt, có triển vọng nhất đối với sản phẩm của doanh nghiệp, cũng như khả năng cung ứng sản phẩm trên thị trường là bao nhiêu? Có những chính sách nào để tăng cường khả năng bán hàng?

- Ai là người tiêu dùng sản phẩm của bạn? Họ có mong muốn gì về sản phẩm, chất lượng, giá cả, phương thức thanh toán?...
Khi nghiên cứu nhu cầu thị trường, bạn sẽ tìm ra các hướng đi mới cho sản phẩm của mình, chiến lược giá cả, chiến lược phân phối… sao cho phù hợp.

Tạo niềm tin với khách hàng

Một chiến lược tăng doanh thu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là tạo niềm tin với khách hàng. Khi khách hàng có cảm giác tiêu cực, họ sẽ không trung thành với sản phẩm của bạn. Họ vẫn có thể mua sản phẩm của bạn khi cần, thế nhưng họ cũng sẵn sàng chuyển sang mua sản phẩm của đối thủ nếu giá của họ tốt hơn hoặc có những ưu đãi đặc biệt.

Chiến lược tăng doanh thu

Tạo niềm tin với khách hàng là cách tăng doanh thu đáng kể

Nếu thương hiệu của bạn đã có mặt ngoài thị trường thì bạn hãy tạo một chiến dịch tái định vị thương hiệu đi kèm với tiếp thị trực tuyến và trực tiếp bên ngoài mạng Internet. Việc này sẽ giúp cho bạn tạo một hình ảnh thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Chất lượng sản phẩm ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Không ít người đã thẳng tay vứt một sản phẩm vào thùng rác vì chất lượng quá tệ, chắc chắn khách hàng sẽ không dùng lại sản phẩm đó nữa, có khi tẩy chay luôn cả những sản phẩm cùng thương hiệu.

Chính vì vậy, chất lượng sản phẩm phải phù hợp với giá cả, thương hiệu đã được xây dựng. Sản phẩm của bạn không cần phải tốt nhất trên thế giới, nhưng phải đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Bên cạnh đó, giá trị và đạo đức của thương hiệu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tạo ra cảm quan của khách hàng về thương hiệu sản phẩm của bạn.

Nếu doanh nghiệp có những chính sách đóng góp từ thiện, đối xử tốt với nhân viên… thì sẽ giúp cho khách hàng có cảm giác tích cực khi mua hàng. Còn nếu doanh nghiệp bị phát hiện là đội giá sản phẩm, xả thải ra môi trường thì công chúng sẽ đánh giá thấp sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đó. Vì vậy, hãy không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ nhé!

Cung cấp những ưu đãi

Một chiến lược tăng doanh thu khác mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm” đó là cung cấp các ưu đãi đến khách hàng. Bởi khách hàng không chỉ muốn mua được sản phẩm/dịch vụ họ cần, mà còn muốn có lợi hơn khi mua sản phẩm đó. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn không làm hài lòng “thượng đế” đúng không nào!

Chiến lược tăng doanh thu

Cung cấp các ưu đãi đến khách hàng sẽ giúp bạn tăng doanh thu một cách chóng mặt

Bạn có thể áp dụng nhiều loại ưu đãi khác nhau để cung cấp cho khách hàng của mình như: dịch vụ vận chuyển miễn phí, tặng thêm sản phẩm/dịch vụ ưu đãi giảm giá 50% sản phẩm khi mua thêm một sản phẩm thứ 2, thẻ tích điểm…

Để việc kinh doanh được hiệu quả và tránh được những rủi ro không đáng có xảy ra, bạn hãy tham khảo ngay khóa học “30 tuyệt chiêu gia tăng doanh số ngay lập tức” của giảng viên Phạm Thành Long trên UNICA.

Chiến lược tăng doanh thu bán hàng là điều mà nhiều nhà kinh doanh quan tâm. Chiến lược sẽ thành công khi chất lượng sản phẩm/dịch vụ làm hài lòng khách hàng. Chúc các bạn kinh doanh thành công! 

>> Điểm danh những ý tưởng cho chương trình khuyến mãi

>> Mách bạn cách giới thiệu sản phẩm mới gây được ấn tượng mạnh

>> Từng bước xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp


Tags: Tăng doanh số