Chia sẻ bí quyết: Cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân đúng chuẩn

Chia sẻ bí quyết: Cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân đúng chuẩn

Mục lục

Nói đến giảm cân thì có rất nhiều phương pháp như ăn kiêng, tập thể dục, uống thuốc… Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với những phương pháp đó. Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân toàn nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng. Mẹo hay như vậy, tại sao các bạn lại bỏ qua được. Cùng tham khảo với chúng tôi ngay nhé!

Gạo lứt là gì? Thành phần dinh dưỡng của gạo lứt

Trước khi đi bật mí cho các bạn cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân thì chúng tôi muốn đề cập một chút thông thông tin về gạo lứt. Chắc hẳn, ở đây có nhiều người còn quá xa lạ với tên gọi “gạo lứt”. 

Cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân

Gạo lứt đỏ được nhiều người Việt Nam ưa chuộng

Gạo lứt hay hay còn gọi là gạo lứt với người miền Nam, và lạ gạo lứt đối với người miền Trung, miền Bắc gọi là gạo lứt. Là loại gạo tương tự như gạo chúng ta ăn cơm nhưng khác nhau ở màu sắc và lớp màng cám bên ngoài. Thay vì chúng được xát trắng thì gạo lứt được xát một cách qua loa để lớp cảm không bị đi mất.

Lớp vỏ cám này rất giàu dinh dưỡng với các nguyên tố vi lượng, so với gạo trắng thì gạo lứt có chứa tới 30 % chất đạm, nhiều vitamin B1 hơn 4 lần gạo thông thường, hàm lượng chất béo cao hơn 5 lần.

Với những thành phần dinh dưỡng kể trên, nhiều bạn đặt dấu hỏi rằng: Giàu dinh dưỡng như vậy thì làm sao có tác dụng giảm cân được? Tuy nhiên, bạn muốn biết nó các tác dụng hay không thì cứ đón đọc trong phần tiếp theo nhé.

Trở về các vấn đề liên quan đến gạo lứt. Hiện nay, gạo lứt trên thị trường có 4 loại cơ bản đó là gạo lứt tẻ, gạo lứt nếp, gạo lứt đen và gạo lứt đỏ. Có lẽ gạo lứt đen và đỏ bắt gặp nhiều trên thị trường nhất. Tuy nhiên, nếu so sánh 4 loại này thì có lẽ gạo lứt đen thuộc hạng cao cấp và được nhiều người Nhật chọn mua.

Tại Việt Nam, chúng ta hầu như chỉ thấy người dân lựa chọn mua gạo lứt đỏ, bởi vì giá thành rẻ lại dễ trồng, đảm bảo đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng tương đương với gạo lứt đen. Dòng gạo lứt này phù hợp cho những người ăn chay, béo phì, ăn kiêng. Chính vì thế, thay vì ăn cơm thông thường, nhiều lựa chọn gạo lứt đỏ để giảm cân, lấy lại vóc dáng và chống bệnh tật.

Vì sao gạo lứt ăn muối mè lại giảm được cân

Nội dung trong mục này sẽ giúp các giải đáp được thắc mắc tại sao ăn gạo lứt muối mè lại giảm cân.

Hiện nay, không phải chị em nào cũng có thời gian để thực hiện các bài tập thể dục đốt cháy mỡ thừa. Nếu bạn không có thời gian tập luyện thì chỉ cần lên một chế độ ăn uống phù hợp.

Nhiều người hoài nghi rằng, gạo lứt cũng là một loại gạo thông thường, chứa nhiều tinh bột và chất đạm thì làm sao có thể giảm cân.  Nhưng trên thực tế, khoa học đã chứng minh rằng các thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt đặc biệt tốt với người béo phì, người bị bệnh mỡ máu hay tiểu đường.

Gạo lứt có chứa thành phần Alpha Lipoic có chức năng tham gia trực tiếp vào chuyển hóa chất béo, sản sinh Glutathione để cân bằng khối lượng cơ thể và mô mỡ tự nhiên cho cơ thể.

Gạo lứt và muối mè kết hợp với nhau rất giàu chất xơ và giữ lại được đến 90% hàm lượng chất dinh dưỡng, gấp đôi với gạo trắng mà lại không sợ nhiều tinh bột gây béo. Chính vì thế ăn gạo lứt muối mè bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình không đói, no lâu hơn, giảm ham muốn các loại đồ ăn vặt khác.

Đặc biệt, gạo lứt chứa nhiều thành phần như gama amino axit, vitamin B1… làm chậm quá trình oxy hóa đem đến cho cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng, giảm bớt hình thành nếp nhăn.

Cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân

Gạo lứt và muối mè kết hợp với nhau rất giàu chất xơ và giữ lại được đến 90% hàm lượng chất dinh dưỡng

Cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân

Gạo lứt muối mè là món ăn đơn giản, nhanh gọn mà ai cũng có thể thực hiện được khi chuẩn bị trong bữa ăn hằng ngày. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng mà vẫn an toàn thì hãy thường xuyên ăn gạo lứt.

Cách ăn rất đơn giản, tùy theo thể trạng và cân nặng, sức khỏe cũng như nhu cầu mà mỗi người có một thực đơn ăn gạo lứt khác nhau. 
Ví dụ, cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân của một người béo phì, muốn giảm 3 cân một tháng thường ăn như sau:

Bữa sáng

Có nhiều giảm cân một cách không khoa học, cho rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm mỡ thừa và cân nặng. Tuy nhiên, bữa sáng là một bữa ăn rất quan trọng trong ngày vì thế không được phép bỏ qua hay quá ít. Cách ăn gạo lứt mè đen vào bữa sáng cụ thể như sau:

- Bạn có thể hòa bột gạo lứt, mè đen, bột sen trộn cùng với 300ml sữa tươi để có hỗn hợp bột gạo lứt ngũ cốc.

- Hoặc bạn có thể nấu gạo lứt và chấm cùng với muối mè đen và ăn kèm với rau củ.

Bữa trưa

Bữa trưa bạn không cần thiết cần ăn quá nhiều, chỉ cần cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động trong buổi chiều. Thực đơn bạn có thể làm như sau:

- Nấu gạo lứt muối mè, khoảng 1 bát gạo lứt.

- Ăn với rau củ luộc hoặc xào tùy theo sở thích của bạn.

- Thức ăn mặn bạn có thể ăn kèm đó là thịt luộc, giò, cá rán hoặc đậu phụ.

- Nếu bạn còn đang trong quá trình tập thể dục thì có thể bổ sung thêm trứng gà luộc.

Bữa tối

Bữa tối là thời gian cơ thể bạn cần nghỉ ngơi và hồi phục sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Thời điểm lý tưởng để bạn ăn tối là 7 giờ. Tuy nhiên, buổi tối bạn không nên ăn quá no, chỉ ăn những thức ăn nhẹ nhàng.

- Bạn ăn 1 bát cơm gạo lứt mè đen.

- Ăn thêm một bát rau củ xào để giảm cân như bí đỏ xào, cà rốt, rau xanh…

Bạn đừng quên sau mỗi bữa ăn nên ăn thêm các loại quả để bổ sung vitamin cho cơ thể và uống nhiều nước mỗi ngày để cơ thể thải độc.

Trong khi ăn gạo lứt, bạn nên nhớ nhai thật kỹ để một phần thức ăn và cơm được tiêu hóa nhờ enzim trong nước bọt. Nếu bạn đang mắc các bệnh về tim mạch, trước khi muốn ăn gạo lứt muối mè để giảm cân thì cần phải hỏi ý kiến của các bác sĩ.

Cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân

Bạn chỉ cần ăn cơm gạo lứt và mè đen vào mỗi tối

Cách nấu gạo lứt mè đen ngon

Sau khi chia sẻ cách ăn gạo lứt mè đen giảm cân đúng chuẩn thì bạn cần bỏ túi thêm cách nấu gạo lứt mè đen. Như đã nói ở trên, gạo lứt rất khó ăn, nếu bạn không nấu đúng cách, gạo sẽ bị nhão. Cách nấu gạo lứt ngon như sau:

- Bạn vo gạo thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và ngâm trong nước sạch khoảng 2 giờ rồi cho gạo vào  nồi cơm điện nấu bình thường. Tùy vào lượng gạo của bạn mà lượng nước  khác nhau. Tùy vào cách ăn, có người thích ăn gạo lứt khô, có người thích ăn mềm.

- Mè đen, đậu sau khi rang trên lửa nhỏ, bạn cho vào cối nghiền theo tỉ lệ cứ 1 thìa muối thì  20 thìa vừng đen.

- Gạo lứt trong thời gian tương tự như cơm trắng, bạn chỉ cần nấu khoảng 45 phút là có thể sử dụng. 

Các bạn lưu ý thêm nữa, gạo lứt mè đen ngoài được ăn thay thế cho cơm thì bạn có thể nghiền gạo để sử dụng như bột ngũ cốc hoặc rang lên làm món ăn chơi. Hiện nay,  trên thị trường có rất nhiều món ăn được chế biến từ gạo lứt mà bạn có thể tìm mua để ăn giảm cân phòng phú hơn.

Cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân

Gạo lứt được nấu thành cơm như gạo thông thường

Với những chia sẻ về cách ăn gạo lứt muối mè giảm cân ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm cho mình một cách giảm cân an toàn tại nhà thông minh. Vẫn còn rất nhiều cách giảm cân khác mà bạn có thể theo dõi các khoá học giảm cân tại Blog Unica bạn nhé.

Chúc các bạn thành công! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên