Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Cách chăm sóc da khi mang thai dành cho mẹ bầu 

Mua 3 tặng 1

Một làn da hồng hào, mịn màng, trắng sáng luôn là niềm ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp bạn có thể thực hiện điều này. Thế nhưng đối với chị em đang trong giai đoạn mang thai thì các sắc tố trên da bị biến đổi dẫn đến tình trạng bị thâm, sạm, mất tự tin. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một làn da đẹp. Mời bạn đọc cùng Unica tìm hiểu các cách chăm sóc da khi mang thai thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Một số thay đổi về da trong giai đoạn mang bầu

Trong suốt giai đoạn thai kỳ, phụ nữ luôn quan tâm đến những cách chăm sóc da khi mang thai bởi đây là giai đoạn các Hoocmore trong cơ thể có sự thay đổi rõ rệt, làm ảnh hưởng đến các sắc tố da, tóc và móng tay. Dưới đây là một số thay đổi về da rõ rệt nhất trong suốt giai đoạn mang thai mà bất cứ mẹ bầu nào cũng có thể gặp phải:

- Nhũ hoa to bất thường và sẫm màu hơn.

- Xuất hiện rạn da ở vùng bụng, đùi, bẹn.

- Trên mặt xuất hiện nhiều nám và mụn trứng cá.

- Móng tay và tóc dài nhah hơn

- Vùng nách bẹn xỉn màu và nhăn hơn

3 cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả

1. Hạn chế ít nhất sự thay đổi về da khi mang thai

Chuẩn bị cho 1 số thay đổi về da

Bạn đang mang trong mình một em bé đang phát triển đang lớn dần bên trong cơ thể bạn và dành chỗ cho chính nó. Niềm vui nho nhỏ của bạn có thể tạo ra những vết rạn da đáng chú ý. Ngay cả sau khi sinh con, nội tiết tố cũng có thể là một yếu tố gây ra những vết xước trên da. Một cách chống rạn da là sử dụng bơ ca cao, đây là một loại kem dưỡng da an toàn giúp làm mờ vết thâm trên da.

Để ý sắc tố da của bạn

Bạn có thể nhận thấy các đốm da sẫm màu hơn do tăng sắc tố. Khi bạn đang mang thai và nội tiết tố của bạn đang cạn kiệt, lượng melanin tăng lên trong da có thể gây ra sự khác biệt đáng chú ý. Nó có thể khiến các mảng da của bạn sẫm màu hơn, đặc biệt là xung quanh quầng vú.

>>> Xem thêm: 6 Cách trị ho cho bà bầu dứt điểm, an toàn

cham-soc-da-khi-mang-thai.jpg

Khi có bầu, sắc tố trên da có nhiều thay đổi

Tránh làm nổi mụn

 Bạn có thể sống lại những năm tháng tuổi teen với sự gia tăng của mụn trứng cá. Do cơ thể của bạn trải qua nhiều thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, bạn có thể bị nổi mụn hoặc các vết trầy xước trên da khác. Hầu hết, làn da của bạn sẽ sạch mụn sau khi mang thai. Ngoài ra, một chế độ ăn và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng sẽ là một những bí quyết giúp bạn có thể hạn chế việc nổi mụn và chăm sóc da khi mang thai hiệu quả.

2. Tránh các sản phẩm và hóa chất có hại

Hạn chế làm móng với các hóa chất có hại

Sơn móng tay và nước tẩy sơn móng tay có thể chứa các hóa chất mạnh như formaldehyde và toluene. Cả hai hóa chất này đều là chất bảo quản và có thể gây hại nghiêm trọng nếu hấp thụ. Bạn không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn những bộ móng đẹp, chỉ cần đảm bảo chọn những loại sơn móng tay không chứa hóa chất khó chịu như Formaldehyde.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ về các loại mỹ phẩm

Accutane (isotretinoin), Retin-A (tretinoin) và tetracycline đều có thể nguy hiểm cho thai nhi đang phát triển của bạn, có thể gây dị tật bẩm sinh nghiêm trọng và cần tránh. Kem chống nếp nhăn cũng có thể chứa Retinol, cũng có thể gây nguy hiểm. 

Nếu bạn lo lắng về nếp nhăn hoặc mụn trứng cá khi mang thai, điều quan trọng là bạn phải thảo luận vấn đề này với bác sĩ và tìm ra phương pháp điều trị an toàn cho cả bạn và thai nhi.

Botox cũng không nên được sử dụng để điều trị nếp nhăn khi đang mang thai.

>>> Xem thêm: Bà bầu nên kiêng ăn gì trong 3 tháng đầu của thai kỳ

cham-soc-da-khi-mang-thai-1.jpg

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da lành tính, an toàn cho phụ nữ mang thai

Hạn chế tắm nắng (rám nắng)

Không có bằng chứng rõ ràng cho thấy rám nắng sẽ gây hại cho em bé của bạn, nhưng sử dụng giường tắm nắng là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da và luôn cần tránh. Thuộc da cũng có thể phá vỡ axit folic, chất rất quan trọng trong việc xây dựng hệ thần kinh của em bé. Ngoài ra, tắm nắng quá nóng bằng cách thuộc da hoặc phơi nắng có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh.

3. Hãy chọn các sản phẩm phù hợp để chăm sóc da khi mang thai

Tham khảo ý kiến của các chuyên gia

Nói chuyện với bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, đừng ngần ngại nói chuyện với bác sĩ về những sản phẩm bạn có thể sử dụng. Nếu bạn gặp vấn đề về da như phát ban hoặc mụn trứng cá dai dẳng, bác sĩ có thể kể cho bạn những lựa chọn an toàn như kem bôi ngoài da.

Sử dụng các sản phẩm tự nhiên

Có rất nhiều những sản phẩm làm đẹp được chế xuất dành riêng cho phụ nữ mang thai. Hãy nghiên cứu chúng và lựa chọn một sản phẩm làm đẹp tự nhiên phù hợp với da, thân thiện với môi trường để có thể đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

cham-soc-da-khi-mang-thai-2.jpg

Massage là phương pháp an toàn giúp bạn sở hữu làn da săn chắc

Ngoài ra còn rất nhiều những phương pháp tự nhiên khác giúp mẹ bầu có thể chăm sóc da khi mang thai ngay tại nhà vô cùng an toàn, đơn giản.

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên