Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những thay đổi trong cấu trúc đề thi Toeic mới nhất 

Mua 3 tặng 1

Để đạt được điểm cao trong kỳ thi tiếng Anh thì trước tiên bạn cần phải nắm rõ cấu trúc đề thi Toeic là gì, để từ đó đưa ra một phương pháp học hiệu quả. Hãy cùng UNICA tìm hiểu xem những thay đổi trong cấu trúc bài thi Toeic 2019 ngay nhé!

Cấu trúc đề thi Toeic

Theo lời mọi người đi trước truyền lại kinh nghiệm “xương máu” khi đi thi Toeic thì “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, có nghĩa là bạn cần phải biết tổng quát nhất về cấu trúc đề thi của IIG, đang được sử dụng tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, để tự đề ra mục tiêu học cho mình.

Cấu trúc đề thi Toeic mới nhất

Cấu trúc đề thi mới nhất năm 2019

Theo thông báo chính thức của IIG, từ ngày 1/6/2019, cấu trúc đề thi Toeic theo format mới sẽ được áp dụng tại Việt Nam. Toeic là một kỳ thi tiếng Anh quốc tế  được IIG cung cấp chứng chỉ. 

Tại Việt Nam, bài thi Toeic được áp dụng với cấu trúc gồm 2 kỹ năng là Nghe và Đọc hiểu, bao gồm 200 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài trong vòng 120 phút. Trong đó, phần nghe có thời gian làm là 45 phút, phần đọc là 75 phút.

Tổng điểm tối đa cho mỗi phần thi là 495 điểm. Có nghĩa là điểm tối đa cho một bài thi Toeic là 990 điểm chứ không phải 1000 điểm như mọi người vẫn hay lầm tưởng. Cách tính điểm Toeic dựa trên các câu đúng rồi quy thành điểm tương ứng, những câu sai không được tính điểm.

Khoá học thần tốc dành cho người mất gốc của cô Đỗ Vân Anh sẽ là một khóa học Toeic online chất lượng giúp bạn hiểu tổng quan hơn về cấu trúc đề thi để từ đó đưa ra các phương pháp luyện tập và rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của bạn nâng cao hơn.

>> Thang điểm Toeic IIG chính xác nhất bạn đã biết chưa?

Cấu trúc phần Nghe trong toeic 2019

Với phần nghe hiểu trong cấu trúc đề thi Toeic sẽ gồm 4 phần từ part 1 đến part 4 với tổng 100 câu làm trong thời gian 45 phút. Thí sinh được nghe băng audio lần lượt theo trình tự từ part 1 đến part 4. Khi kết thúc phần thi Nghe, bạn sẽ được giám khảo thông báo.

Cấu trúc đề thi Toeic phần nghe

Format cũ và mới trong đề thi Toeic 2019

- Part 1: Mô tả hình ảnh bao gồm 6 câu. Bạn sẽ được xem một hình và phải chọn lựa 1 đáp án mô tả đúng nhất nội dung có trong hình trong 4 đáp A, B, C, D. Thời gian của của 1 câu làm trong vòng 5 giây.

- Part 2: Hỏi đáp bao gồm 25 câu với nội dung nghe một câu hỏi và phải lựa chọn 1 đáp án đúng nhất trong 3 đáp án lựa chọn để trả lời câu hỏi. Lưu ý: Câu hỏi và câu trả lời không in trong đề thi nên độ tập trung của bạn phải rất cao để lắng nghe thật tốt.

- Part 3: Bao gồm 39 câu với các đoạn hội thoại ngắn. 

+ Với format cũ những năm trước đây, part 3 chỉ có 30 câu. Format mới 2019, bạn sẽ phải nghe 13 đoạn hội thoại ngắn không được in trong đề thi. Mỗi đoạn hội thoại có 3 câu hỏi, 1 câu hỏi tương ứng sẽ có 4 đáp án lựa chọn.

+ Theo format cấu trúc đề thi Toeic cũ chỉ có 2 người là nam và nữ nói chuyện với nhau nên mức độ nhận biết thông tin sẽ rất dễ. Còn với cấu trúc mới, sẽ có 3 người nói chuyện thay vì chỉ 2 người, sẽ bao gồm 1 nam và 2 nữ hoặc 2 nam và 1 nữ.

+ Câu hỏi và câu trả lời buộc phải nghe được thì mới trả lời được câu hỏi.

- Part 4: Phần bài nói chuyện ngắn, bao gồm 30 câu. Bạn sẽ phải nghe 10 đoạn thông tin ngắn được nhắc lại 2 lần. Mỗi đoạn có 3 câu hỏi, mỗi câu có 4 đáp án đúng nhất.

Với format mới được áp dụng từ năm 2019, về hình thức và số lượng câu hỏi vẫn là 100 câu nhưng mức độ khó tăng lên rất nhiều. Họ chỉ thay đổi số câu ở mỗi phần đi với nhau. Nếu part 1 và 2 là phần ăn điểm nhiều nhất của từ năm 2018 trở về, thì sang năm 2019 số câu bị giảm đi chuyển sang phần part 3 khó hơn rất nhiều. Part 3 số lượng câu hỏi tăng lên nhưng số người trong hội thoại không giảm mà tăng lên 3 người lại gây khó “ăn điểm” cho người thi lên gấp bội.

Phần Đọc trong cấu trúc đề thi Toeic

Vẫn với số lượng 100 câu, bao gồm 3 phần từ part 5 đến đến part 7, thời gian làm bài trong 75 phút. Đây là phần thi mà các thí sinh được phép làm không theo trình tự, có nghĩa là câu nào dễ làm trước, câu nào khó làm sau để tiết kiệm thời gian.

Cấu trúc đề thi Toeic phần Đọc

Số câu hỏi ở phần đọc hiểu bị thay đổi trong format mới

- Part 5: Phần thi câu không hoàn chỉnh với tổng số câu là 30 câu. Hình thức thi sẽ là chọn một câu đúng điền vào chỗ chỗ trống.

- Part 6: Hoàn thành đoạn văn bao gồm 16 câu với 4 bài đọc ngắn. Một bài đọc bao gồm 3 chỗ trống cần điền các tính từ, động từ, danh từ, cụm từ. Với mỗi chỗ trống bao gồm 4 đáp A, B, C, D để bạn lựa chọn. Có một dạng bài tập này rất khó bởi thay vì bắt thí sinh chọn 1 câu hoàn chỉnh.

- Part 7: Gồm 54 câu. Đây phần dài nhất trong cấu trúc đề thi Toeic. 

+ 29 câu đầu bao gồm 10 đoạn đơn, có nội dung dựa trên tài liệu cho sẵn như thư từ, thông báo, biểu mẫu, đoạn tin nhắn… yêu cầu người thi điền câu vào chỗ trống.

+ 25 câu của đoạn kép: Bao gồm 2 đoạn văn kép và  3 đoạn văn ba, mỗi đoạn có 5 câu hỏi. Một câu tương tự có 4 đáp án trả lời.

So với cấu trúc trước đây ta nhận thấy, mức độ ra đề tăng độ khó của đề bằng cách tăng số câu trong phần đọc hiểu, đa dạng hơn về cách trả lời và cách hỏi.
Với những thông tin cập nhất mới nhất về cấu trúc đề thi Toeic 2019, UNICA hy vọng mọi người hãy chuẩn bị tinh thần ôn luyện theo format mới thật nghiêm túc để đạt kết quả cao như mong muốn nhé!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên