Case study là gì? 3 bước viết một Case study Marketing chất như cất

Case study là gì? 3 bước viết một Case study Marketing chất như cất

Mục lục

Bạn có muốn gây shock cho khán giả, khách hàng của mình thông qua chất lượng của sản phẩm, dịch vụ không? Có thể bạn đã đọc rất nhiều nghiên cứu điển hình trong nhiều năm nhưng vẫn không thể giúp doanh nghiệp của mình đạt được lợi nhuận. Rất nhiều doanh nghiệp đã bị  người tiêu dùng bỏ quên bởi vì không thể xây dựng được một nghiên cứu tiếp thị đơn giản (Case study).

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn biết Case study là gì cũng như cách xây dựng một nghiên cứu Marketing chất lượng.

Case study là gì?

Là phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc được sử dụng lý thuyết cho mục đích nghiên cứu và phân tích các tình huống xảy ra.

Phương pháp này được sử dụng rất nhiều trong Marketing. 

Nó có rất nhiều định nghĩa cũng như khái niệm nhưng nhìn chung thì thường được dùng để cung cấp tài liệu, báo cáo, quy trình, giải pháp cho doanh nghiệp của bạn.

Những Case study thường phục thuộc vào sự thành hay bại của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nó thường bao gồm các vấn đề bạn đag xử lý cho khách hàng, các biện pháp bạn đã và đang dùng và kết quả đạt được.

Case study là gì

Là phương pháp nghiên cứu có thật trong thực tế

Case study là gì trong Marketing

Nghiên cứu điển hình trong tiếp thị là một tài liệu hoặc trang web bao gồm một số phần cơ bản:

- Mô tả chủ đề : Giải thích tiền sử và điểm đau của khách hàng hoặc khách hàng của bạn.

- Mục tiêu của chủ đề : Xác định mục tiêu của khách hàng hoặc khách hàng của bạn cho dự án để người đọc hiểu những gì mong đợi.

- Giả thuyết cho chiến lược : Cho khán giả biết điều bạn mong đợi sẽ xảy ra sau khi thực hiện chiến lược cho khách hàng hoặc khách hàng.

- Thực hiện chiến lược : Đưa người đọc đi qua quy trình từng bước mà bạn đã sử dụng để giúp đỡ khách hàng hoặc khách hàng của mình.

- Kết quả của chiến lược : Cung cấp kết quả càng chi tiết càng tốt, tốt nhất là kèm theo báo giá từ khách hàng hoặc khách hàng.

- Kết luận : Giải thích nghiên cứu điển hình này đã dạy bạn những gì cụ thể và nó có thể giúp ích gì cho người khác.

Bạn không nhất thiết phải bao gồm mọi danh mục, nhưng bạn càng thêm chi tiết, thì nghiên cứu điển hình tiếp thị của bạn càng trở nên hiệu quả.

Hầu hết thời gian, bạn đang thực hiện một nghiên cứu điển hình cho doanh nghiệp của chính mình. Bạn muốn cho thế giới thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng như thế nào.

Vì lý do đó, sẽ hữu ích khi biết bạn sẽ thực hiện một nghiên cứu điển hình ngay từ đầu. Nói cách khác, cố gắng không thiết kế ngược một nghiên cứu điển hình từ một kết quả tuyệt vời. Thay vào đó, hãy theo dõi sự sắp xếp của bạn với khách hàng trong suốt quá trình.

Case study là gì

Nghiên cứu điển hình trong tiếp thị là một tài liệu hoặc trang web

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu Case study 

Đến đây, có lẽ các bạn đã biết được Case study là gì rồi phải không và bạn có biết nó quan trọng như nào không? Các nghiên cứu điển hình chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. 

Nghiên cứu Case study trong marketing là một sự thu hút, nó là một cách để hiển thị các kết quả đáng kinh ngạc trước khách hàng tiềm năng của bạn để họ quyết định chuyển đổi .

Hãy tưởng tượng rằng bạn là một khách hàng đang cố gắng quyết định giữa hai doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp đều cung cấp phần mềm quản lý thời gian. Một công ty có một nghiên cứu điển hình về tiếp thị minh họa cách nó giúp khách hàng tiết kiệm bốn giờ mỗi tuần. Công ty kia không có nghiên cứu điển hình. Khi đó bạn sẽ chọn lựa chọn sử dụng công ty nào?

Nhìn chung nó có những lợi ích như sau:

- Xây dựng mức độ tín nhiệm nhanh chóng cho khách hàng.

- Giúp doanh nghiệp xây dựng được lợi thế cạnh tranh với những đối thủ cạnh tranh khác.

- Là một công cụ Marketing hiệu quả.

3 bước viết một Case study chất

Sau khi bạn đọc nắm được Case study là gì thì chúng tôi sẽ chuyển sang mục bài viết bật mí 3 bước viết một case đỉnh cao, chuyên nghiệp.

Bước 1: Tìm khách hàng để đưa vào hồ sơ dự án

Bạn hãy cố gắng tìm những ứng cử viên tốt nhất, nổi trội nhất để tạo hồ sơ Case study. Đối tượng đó có thể các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh thậm chí có thể khách hàng.

Sau đó, bạn cần sự đồng ý của khách hàng trước khi bắt đầu nghiên cứu về họ. Hiện nay, có rất nhiều cách liên lạc như viết thư, gọi điện, gặp mặt trực tiếp

Sau đó, bạn hãy gửi một bảng câu hỏi hỏi sơ bộ để khách hàng có thể cung cấp những thông tin cần thiết để định hình câu chuyện. Từ đó người nghiên cứu có thể xây dựng được những chiến lược marketing hiệu quả.

Case study là gì

Để xây dựng được một casr study thì bạn cần tìm được đối tượng mục tiêu

Bước 2: Kể câu chuyện hấp dẫn

Bây giờ bạn đã có tất cả những thông tin để tiến hành nghiên cứu một Case study, bạn cần xem xét xem mình có thể làm gì với những thông tin đó, gây sự thu hút, chú ý đối với khách hàng.

- Sử dụng một góc độ.

- Sử dụng giọng nói mạnh mẽ.

- Luôn luôn giữ nội dung hấp dẫn.

Bước 3: Thêm lời kêu gọi hành động

Điều cuối cùng để Case study  của bạn chuyên nghiệp đó là hãy cố gắng thêm lời call to action vào nghiên cứu. Điều này để khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đến bạn nhiều hơn, tìm đến bạn.

Như vậy, Case study là gì đã được UNICA chia sẻ ở bài viết bên trên.  Doanh nghiệp, tổ chức không được phép đánh giá thấp bảng nghiên cứu điển hình này trong việc truyền tải nội dung của mình, khách hàng sẽ quan tâm và tương tác với bạn rất rất nhiều nếu như họ nhìn thấy họ trong Case study. Chúc bạn thành công!

Mời bạn đọc quan tâm tiếp tục đọc thêm các bài viết hay liên quan:

Angle là gì? Bí quyết xây dựng content Angle hấp dẫn

Viral content là gì? Viết Viral Content lan tỏa đỉnh cao

Top 2 khóa học Content Marketing gây sốt hiện nay

Sức mạnh vi diệu của những câu chuyện content hay trong Marketing


Tags: marketing