Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Góc giải đáp: Bao nhiêu gam calo trong khoai lang?

Khoai lang là một thực phẩm rất quen thuộc, dân giã và rẻ tiền trong cuộc sống. Nhưng nó mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể và đặc biệt những bạn đang có nhu cầu giảm cân. Vậy nếu muốn giảm cân bằng khoai lang thì bạn cần biết chính xác lượng calo trong khoai lang chính xác là bao nhiêu?

Calo là gì?

Trước khi bật mí calo trong khoai lang là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về calo là gì. Calo là một đơn vị đo lường - nhưng nó không đo trọng lượng hoặc chiều dài. Một calo là một đơn vị năng lượng. Khi bạn nghe thấy thứ gì đó chứa 100 calo, đó là cách mô tả lượng năng lượng mà cơ thể bạn có thể nhận được từ việc ăn hoặc uống nó.

Ăn quá ít calo trong thời gian dài khiến người bệnh thiếu cân dẫn đến teo cơ, suy giảm khả năng miễn dịch và cuối cùng là suy các cơ quan. Ngược lại, ăn quá nhiều calo khiến một người trở nên thừa cân sau đó béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại II và ung thư.

Những người muốn tăng cân dưới dạng khối lượng cơ nạc có thể ăn khoảng 3000 calo mỗi ngày tùy thuộc vào số lượng bài tập tăng cường sức mạnh mà họ đang thực hiện.

Thực phẩm giàu calo lành mạnh bao gồm granola, thịt, đậu phụ, cá, bơ, sữa, đậu, khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Nói chung, giá trị hàng ngày (% DV) cho calo là 2000 calo mỗi ngày, nhưng những người tích cực tập luyện sức mạnh hoặc các bài tập khác có thể muốn tiêu thụ nhiều hơn.

 calo trong khoai lang

Một số calo trong thực phẩm 

Lượng calo có hại cho bạn không?

Lượng calo không có hại cho bạn. Cơ thể bạn cần calo để cung cấp năng lượng. Nhưng ăn quá nhiều calo - và không đốt cháy đủ chúng thông qua hoạt động - có thể dẫn đến tăng cân.

Hầu hết các loại thực phẩm và đồ uống đều chứa calo. Một số loại thực phẩm, chẳng hạn như rau diếp, chứa ít calo (1 chén rau diếp cắt nhỏ có ít hơn 10 calo) hay calo trong khoai lang cũng rất ít. Các loại thực phẩm khác, như đậu phộng, chứa rất nhiều calo (½ chén đậu phộng có hơn 400 calo).

Nếu bạn ăn nhiều calo hơn mức cần thiết, cơ thể sẽ chuyển thêm calo thành chất béo. Quá nhiều chất béo có thể dẫn đến thừa cân và các vấn đề sức khỏe khác.

Thực phẩm có hàm lượng calo cao - chẳng hạn như nước ngọt có đường, kẹo và đồ ăn nhanh - nhanh chóng bổ sung quá nhiều calo. Thay vào đó, hãy ăn uống lành mạnh, cân bằng. Tập thể dục và chơi cũng thực sự quan trọng vì hoạt động thể chất đốt cháy calo.

 calo trong khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể

Cơ thể sử dụng calo như thế nào?

Cơ thể bạn cần calo chỉ để hoạt động - để giữ cho tim bạn đập và phổi của bạn thở. Khi còn nhỏ, cơ thể bạn cũng cần calo và chất dinh dưỡng từ nhiều loại thực phẩm để tăng trưởng và phát triển. Và bạn đốt cháy một số calo mà không cần nghĩ đến nó - bằng cách dắt chó đi dạo hoặc dọn giường cho bạn.

Nhưng đó là một ý tưởng tuyệt vời để chơi và vận động trong 1 giờ hoặc hơn mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là bạn đã dành thời gian chơi thể thao, vui chơi bên ngoài hoặc đạp xe. Nó tất cả cho biết thêm. Vận động hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh và có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

Lượng calo trong khoai lang?

Chúng ta biết rằng, khoai lang được xem như là một thực phẩm vàng bởi vừa dễ ăn, dễ chế biến lại có giá thành rất rẻ. Khoai lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, chất béo, đường, protein, carbs… Tuy nhiên, nhiều người sử dụng khoai lang một cách lạm dụng. Như vậy, trong 1 củ khoai lang luộc chứa bao nhiêu gam calo?

 calo trong khoai lang

Ăn khoai lang giúp giảm cân hiệu quả

Trên thực tế, 100g khoai lang luộc chỉ chứa khoảng 10% tinh bột tương ứng với 10g tinh bột bằng ½ bát cơm. Bên cạnh đó, 100g khoai lang luộc sẽ cung cấp cho cơ thể người sử dụng 86.7 g calo  thấp hơn rất nhiều so với những loại thực phẩm khác.

Sử dụng khoai lang vàng và tím có điều lượng sẽ giúp bạn chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Đặc biệt hơn, khi ăn khoai lang luộc xem như một trong những loại thức ăn tốt giúp cho việc giảm cân, điều chỉnh cân nặng, giúp cơ thể no lâu và dễ tiêu hóa hơn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng ăn khoai là một cách ăn eat clean rất tốt cho thể.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về calo trong khoai lang là bao nhiêu và những thông hữu ích về calo cần thiết nên hấp thụ vào cơ thể con người.  Đặc biệt hơn, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học eat clean  khác trên UNICA. Hy vọng rằng bài viết này thật sự hữu ích dành cho bạn.

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]

Tags: Eat clean