Calligraphy là gì? Cách vẽ Calligraphy tại nhà đơn giản nhất

Calligraphy là gì? Cách vẽ Calligraphy tại nhà đơn giản nhất

Mục lục

Calligraphy là gì? chính là thắc mắc chung của nhiều người khi mới bắt đầu học thiết kế và sẽ phải làm quen với font chữ trong thiết kế. Thực chất, đây là một kiểu chữ thư pháp được sử dụng phổ biến trong thiết kế, và để nắm rõ hơn về loại font chữ này, hãy tham khảo thêm những thông tin mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Calligraphy là gì? 

Calligraphy là cụm từ xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại với hàm nghĩa là vẽ thư pháp - một trong những loại hình nghệ thuật vẽ chữ. Như vậy, các Designer có thể hiểu Calligraphy là một nghệ thuật sáng tạo chữ viết và hình ảnh, bên cạnh các loại hình như: Doodle, Sketch, Typography.

>>> Xem ngay: Texture là gì? Ứng dụng Texture trong Photoshop vào thiết kế

calligraphy-la-gi-1

Calligraphy là một loại hình viết chữ thư pháp trong thiết kế 

Điểm khác biệt lớn nhất của dòng chữ Calligraphy đó chính là việc sử dụng cọ để sáng tạo nên chữ viết, thay vì dùng dụng cụ viết có ngòi như các font chữ khác. Chính điểm khác biệt này mà chữ Calligraphy bao gồm nhiều kỹ thuật về định vị và thể hiện chữ cái. Đồng thời, mang âm hưởng hài hòa, trọn vẹn cùng sự sáng tạo trong từng nét vẽ. 

Lịch sử ra đời của cách vẽ Calligraphy

Trải qua sự hình thành và phát triển lâu đời ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiền phát triển nghệ thuật thư pháp này. Cho đến ngày nãy đã tồn tại được hơn 3000 năm lịch sử. Những dòng thư pháp cổ đầu tiên được các nghệ nhân khắc trên đá, ngọc, hoặc là mặt gỗ. 

Tại phương tây được bắt nguồn từ chữ Hy lạp cổ và chữ La tinh. Thế kỷ 17-18 là thời kỳ hưng thịnh nhất của các loại chữ này tại Anh quốc. Được đào tạo và phát triển rộng rãi. 

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, bộ môn chữ nghệ thuật này đã dần trở thành bộ môn nghệ thuật truyền thống. Được giữ gìn và phát triển cho đến tận ngày nay. Với sự phát triển của các phần mềm thiết kế đồ họa cách viết chữ nghệ thuật này còn được biết đến với tên gọi Typography.

Cách học vẽ Calligraphy tại nhà 

Sau khi đã nắm được Calligraphy là gì thì nhiều người cũng quan tâm đến việc học Calligraphy. Hiện nay, mẫu chữ này thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực in ấn thiệp cưới, danh thiếp, giấy mời…, nhằm tạo nên sự sang trọng cho ấn phẩm. Thực tế, bạn có thể học vẽ Calligraphy ngay tại nhà với những phương pháp sau đây: 

Chọn bút vẽ Calligraphy thích hợp 

Công việc đầu tiên cũng như quan trọng nhất trong việc học vẽ chữ Calligraphy đó chính là chọn bút vẽ thích hợp. Hiện nay, có 4 mẫu bút được sử dụng phổ biến để vẽ Calligraphy, cụ thể như sau: 
- Bút Fine tip: Đây là loại bút thích hợp với cỡ chữ 1.25cm. 
- Bút Extra fine: Loại bút này thường được dùng để viết cỡ chữ nhỏ, ưu điểm lớn nhất của bút Extra fine đó chính là khá dễ viết. 
- Bút Tombow Fudenosuke Brush Pen: Đây là một set bút, gồm một ngòi mềm và một ngòi cứng, thích hợp với cỡ chữ khoảng 1.25cm. 
- Bút Tombow Dual Brush Pen: Đây là loại bút được sử dụng thông dụng nhất khi vẽ chữ Calligraphy. Bởi, bút được thiết kế với một đầu lông và một đầu nhỏ, vì vậy bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

calligraphy-la-gi-2

Bạn cần chọn loại bút viết phù hợp khi học vẽ Calligraphy 

Tập vẽ các nét cơ bản

Khi đã nắm chắc được Calligraphy là gì thì bạn sẽ tiến hành tập vẽ các nét vẽ cơ bản. Theo đó, bạn sẽ sử dụng chủ yếu phần cổ tay để thực hiện các nét vẽ sao cho thật linh hoạt. Một điểm bạn cần chú ý đó là phải vẽ thật đều tay để tránh tình trạng nét chữ bị đứt gãy. 

Bên cạnh đó, trong quá trình vẽ chữ Calligraphy, bạn cần quan tâm 2 yếu tố chính đó là nét thanh và nét đậm. 2 nét này được điều chỉnh dựa trên hướng chữ. Mỗi ngày, bạn hãy dành từ 10 - 15 phút để luyện cách viết này, chắc chắn sau một thời gian, bạn sẽ vẽ được những mẫu chữ Calligraphy đẹp nhất. 

Chọn giấy vẽ Calligraphy 

Chọn giấy vẽ cũng là một bước quan trọng trong quá trình học vẽ Calligraphy, bởi đây là nguyên liệu chính để hiển thị nét vẽ một cách chính xác nhất. Trong trường hợp bạn sử dụng giấy thường để vẽ chữ Calligraphy sẽ gây nên tình trạng loang mực, khiến cho sản phẩm in ấn đạt chất lượng kém. 

>>> Xem ngay: Packaging là gì? Nguyên tắc phân loại và đóng gói hàng hoá

calligraphy-la-gi-3

Chọn giấy vẽ phù hợp sẽ giúp cho kiểu chữ Calligraphy của bạn được chất lượng hơn 

Hiện nay, có nhiều loại giấy chuyên dụng dùng để vẽ chữ Calligraphy như: giấy trơn, giấy kẻ, giấy ô ly. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế thì bạn nên sử dụng giấy Rhodia, Tomoe River hoặc Clairefontaine. Đây được xem là 3 loại giấy chuyên dụng nhất, dành cho những người mới bắt đầu học vẽ chữ Calligraphy. Đặc điểm của những loại giấy này là nhẵn, hạp mực và dễ viết, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất. 

Chọn mực vẽ

Trên thị trường cũng sản xuất rất nhiều loại mực Calligraphy. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu học vẽ thì nên sử dụng loại mực đen cơ bản. Loại mực này có giá thành rẻ, màu ra khá đẹp và không thấm nước. 

Ích lợi từ việc học vẽ Calligraphy

Một kỹ năng nghệ thuật, một sở thích trí tuệ

Dành cho những người yêu thích nghệ thuật truyền thống muốn giữ gìn những nét tinh hoa văn hóa dân tộc. Nó không chỉ đem đến những giá trị nhất định cho bạn mà còn làm cho bạn không bị lãng phí thời gian rảnh rỗi.

Thêm sự hiểu biết về văn hóa

Trải qua bề dày lịch sử, Callygraphy cũng được xem như là biểu tượng văn hóa của một số nước châu Á. Được coi là môn nghệ thuật tinh thần ngay trong cách viết cũng sẽ nói lên được tính cách con người bạn. 

Giúp tạo sự kiên định cho bạn

Trong quá trình viết, để chữ có hồn, nét vẽ thanh thoát truyền tải ý nghĩa, màu sắc cho nét vẽ của bạn. Bạn phải thật sự tập trung cao độ, chỉ một chút mất tập trung thôi nét chữ sẽ bị xấu đi.. Nó cũng giúp cho bạn rèn được tính kiên định trong cuộc sống.

Có thể kiếm được tiền từ sở thích

Chính xác là vậy, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền từ môn nghệ thuật truyền thống này. Bạn có thể tạo ra những sản phẩm handmade, những vật trang trí và đem bán chúng.  

Qua bài viết trên đây, chắc chắn bạn đã có được câu trả lời thỏa mãn cho thắc mắc Calligraphy là gì? Hy vọng với những thông tin mà UNICA cung cấp, bạn có thể tự học vẽ chữ Calligraphy tuyệt đẹp ngay tại nhà.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên