Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 cách xóa chữ trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Bạn đang thích một bức ảnh trên Internet và bạn muốn tải nó về để đặt làm ảnh đại diện cho màn hình máy tính của mình. Tuy nhiên, bức ảnh này lại chứa nhiều chữ, thậm chí còn dính logo chữ gây mất thẩm mỹ. Khi này, bạn rất muốn dùng phần mềm Photoshop để xóa chữ thừa nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào. Đừng lo lắng nhé, bài viết sau Unica sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách xóa chữ trong Photoshop cực đơn giản và dễ thực hiện. Cùng khám phá ngay nhé.

Xóa chữ trong Photoshop có lợi ích gì?

Xóa chữ trong Photoshop là thao tác phổ biến, hầu như ai khi làm việc với Photoshop cũng sẽ phải dùng tới thao tác này. Nguyên nhân là bởi nó mang lại nhiều lợi ích nhất định, cụ thể như sau:

  • Xóa chữ trong Photoshop giúp bạn sửa đổi và cải thiện hình ảnh trông đẹp và bắt mắt hơn. Khi này, những yếu tố không mong muốn hay những thông tin nhạy cảm sẽ được lợi bỏ, từ đó hình ảnh trông sạch sẽ, bắt mắt và trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

  • Chức năng xóa chữ giúp bạn tách biệt chữ khỏi nền ảnh, cho phép bạn dễ dàng di chuyển, thay đổi kích thước, chỉnh sửa và áp dụng hiệu ứng cho chữ mà không ảnh hưởng đến nền ảnh. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn sử dụng chữ từ một hình ảnh để làm tiêu đề, logo hoặc áp dụng vào các thiết kế khác.

Cắt chữ trong Photoshop giúp hình ảnh trở nên linh hoạt hơn

Xóa chữ trong Photoshop giúp hình ảnh trở nên linh hoạt hơn

  • Thao tác xóa chữ trong Photoshop cũng giúp hình ảnh trở nên linh hoạt hơn, hỗ trợ sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bằng cách xoá đi những văn bản thừa không cần thiết, bạn có thể thay thế nội dung mới phù hợp với mong muốn cũng như mục đích sử dụng của mình.

  • Xóa chữ khỏi hình ảnh giúp bảo vệ quyền riêng tư và an toàn cho thông tin cá nhân, đặc biệt là những thông tin quan trọng trong kỷ nguyên số hoá ngày nay.

  • Xóa chữ trong Photoshop mở ra cơ hội sáng tạo không giới hạn. Khi nội dung thừa đã được xóa và cắt bỏ, nó cho phép designer thoả sức thử nghiệm để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo cho mình từ hình ảnh có sẵn.

4 cách xóa chữ trong Photoshop dễ thực hiện nhất

Photoshop được đánh giá là một trong những công cụ thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ nhất hiện nay. Tích hợp trong Photoshop là vô vàn công cụ hữu ích giúp quá trình làm việc thiết kế, sáng tạo hình ảnh trở nên đơn giản, hiệu quả hơn bao giờ hết. Vậy bạn đã biết cách xóa chữ trong Photoshop như thế nào chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết 4 cách cơ bản nhất sau đây:

Xóa chữ trong Photoshop bằng công cụ Spot Healing Brush

Công cụ Spot Healing Brush là công cụ đơn giản nhất để giúp bạn xóa chữ trong Photoshop. Cách xóa chữ trong Photoshop bằng công cụ Spot Healing Brush thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở hình ảnh cần xử lý trên Photoshop bằng cách chọn File => Chọn Open => Chọn hình ảnh lên Photoshop.

Chọn ảnh cần xử lý đưa lên Photoshop

Chọn ảnh cần xử lý đưa lên Photoshop

Bước 2: Tiếp theo tại thanh công cụ bên trái bạn chọn công cụ “Spot Healing Brush”. Nếu muốn thao tác nhanh hơn thì bạn nhấn phím tắt J là được.

Chọn công cụ “Spot Healing Brush”

Chọn công cụ “Spot Healing Brush”

Bước 3: Tiếp tục bạn chỉ cần di chuyển con trỏ đến chữ cần xóa nhấp chuột trái. Khi này, Photoshop sẽ tự động phân tích các khu vực xung quanh chữ, sau đó thay thế chữ đó bằng nền ảnh. Như vậy là bạn đã thực hiện xoá chữ thừa trong Photoshop thành công.

Xoá chữ thừa trong Photoshop

Xoá chữ thừa trong Photoshop

Ưu điểm của việc xóa chữ trong Photoshop bằng công cụ Spot Healing Brush đó là: Không cắt hoặc xóa toàn bộ chữ mà chỉ xóa những chữ mà bạn mong muốn. Tuy nhiên nó cũng có mặt hạn chế là tốn thời gian và công sức hơn.

Sử dụng công cụ Magic Wand Tool để xóa chữ trong Photoshop

Đối với những ảnh có nhiều chi tiết, bạn nên thực hiện cách xóa chữ trong Photoshop bằng công cụ Magic Wand Tool. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên vẫn là công đoạn chọn ảnh muốn xóa chữ để đưa lên Photoshop.

Chọn ảnh muốn cắt chữ

Chọn ảnh muốn xóa chữ

Bước 2: Ở thanh công cụ bên trái, bạn chọn công cụ Magic Wand Tool hoặc để thao tác nhanh thì bạn nhấp vào phím tắt W để ảnh được khoanh vùng.

Chọn công cụ Magic Wand Tool

Chọn công cụ Magic Wand Tool

Bước 3: Tiếp tục bạn nhấn giữ phím Shift đồng thời nhấn vào từng chữ có trong ảnh (chú ý phải giữ phím Shift cho đến khi chọn hết chữ trong ảnh nhé.

Chọn chữ trong ảnh

Chọn chữ trong ảnh

Bước 4: Tiếp theo trên thanh công cụ bạn chọn mục Edit => Chọn Fill => Tại mục Content bạn chọn trong mục Use bạn chọn Content-Aware.

Chọn Content-Aware

Chọn Content-Aware

Bước 5: Tiếp tục tại mục Blending, đối với Mode bạn chọn chế độ Normal và đối với Opacity bạn chọn 100% => Nhấn OK để thiết lập.

Cài đặt chế độ thiết lập

Cài đặt chế độ thiết lập

Bước 6: Kế tiếp bạn nhấn chọn công cụ vào biểu tượng hình vuông nét đứt và chọn công cụ Rectangular Marquee Tool => Tiến hành khoanh vào những vùng chữ mờ có trong ảnh để xoá chữ.

Sau khi đã khoanh xong, bạn bấm chọn Edit => Chọn Fill => Thiết lập ở mục Content Blending tương tự như bước 4 và 5 đã thực hiện.

Chọn Rectangular Marquee Tool

Chọn Rectangular Marquee Tool

Bước 7: Kết quả cuối cùng được hoàn thành.

Kết quả hoàn thành

Kết quả hoàn thành

Xóa chữ trong Photoshop bằng công cụ Clone Stamp Tool

Công cụ Clone Stamp Tool giúp bạn xóa các chữ trên ảnh có nền phức tạp hoặc nhiều chi tiết. Cách xóa chữ trong Photoshop bằng công cụ này như sau:

Bước 1: Trước tiên bạn mở hình ảnh cần xóa chữ trên Photoshop bằng cách chọn File => Chọn Open.

Chọn ảnh muốn cắt trên Photoshop

Chọn ảnh muốn xóa trên Photoshop

Bước 2: Tại thanh công cụ bên trái bạn nhấn chọn công cụ Clone Stamp Tool hoặc để thao tác nhanh hơn thì bạn có thể dùng phím tắt S.

Chọn công cụ Clone Stamp Tool

Chọn công cụ Clone Stamp Tool

Bước 3: Tiếp theo bạn nhấn phím Alt đồng thời click chuột trái vào vùng ảnh mà bạn muốn sao chép.

Bước 4: Bạn di chuyển con trỏ chuột đến vùng chữ muốn xóa, đồng thời click chuột trái. Khi này bạn sẽ thấy vùng chữ đã được thay thế bằng vùng ảnh mà bạn muốn sao chép.

Vùng chữ dần được thay thế bằng vùng ảnh bạn đã sao chép

Vùng chữ dần được thay thế bằng vùng ảnh bạn đã sao chép

Bước 5: Cứ lặp lại các bước như trên cho đến khi xóa hết toàn bộ chữ trên ảnh là hoàn thành. Sau khi hoàn thành xong bạn chỉ cần lưu ảnh về máy để sử dụng là được.

Lưu ảnh về máy để sử dụng

Lưu ảnh về máy để sử dụng

Xóa chữ trong Photoshop bằng công cụ Content-Aware

Content-Aware cũng là một công cụ xóa chữ trên ảnh khá phổ biến đang được rất nhiều người sử dụng. Đối với công cụ này, cách thực hiện để xóa ảnh như sau:

Bước 1: Tại thanh công cụ bạn chọn mục File => Chọn Open để mở ảnh cần xử lý trong Photoshop.

Chọn ảnh muốn cắt chữ

Mở ảnh muốn xóa chữ trong Photoshop

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vùng cần xóa chữ trong Photoshop bằng cách chọn công cụ Selection hoặc công cụ Lasso.

Chọn công cụ khoanh vùng chữ muốn cắt

Chọn công cụ khoanh vùng chữ muốn xóa

Bước 3: Tiếp theo tại thanh công cụ giao diện Photoshop bạn chọn mục File => Chọn Content-Aware Fill.

 

Chọn "Content-Aware Fill" 

Bước 4: Sau khi chọn công cụ này, phần mềm sẽ tự xoá chữ trong ảnh bằng cách AI. Nếu đã thấy ứng ý rồi thì bạn chỉ cần nhấn OK là được.

Xóa chữ trong ảnh bằng AI

Xóa chữ trong ảnh bằng AI

Lưu ý về cách cắt chữ trong Photoshop

Để có được bản thiết kế cắt chữ kết quả tốt và chuyên nghiệp, bạn cần phải đặc biệt chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Hãy đảm bảo rằng bạn đã tạo ra cho mình một bản sao trước khi thực hiện các thao tác cắt chữ trong Photoshop. Điều này giúp bạn lưu lại ảnh gốc để tùy chỉnh mà không lo mất dữ liệu khi xóa chữ.

  • Sau khi đã thực hiện các thao tác cắt chữ xong bạn hãy kiểm tra kỹ lại để xem bức ảnh có tự nhiên hay không. Nếu không tự nhiên thì sẽ không thu hút sự chú ý của mọi người, thậm chí còn gây phản cảm. Vì vậy, bạn hãy chỉnh sửa lại.

  • Đối với những hình ảnh phức tạp, việc cắt chữ sẽ khó và tốn nhiều thời gian hơn. Vì vậy bạn không nên vội vàng, hãy kiên nhẫn thực hiện để nhận được thành quả tốt nhất.

  • Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh sửa, hãy nhớ phải lưu ảnh để không bị mất đi những thao tác đã thực hiện.

Kết luận

Trên đây là 4 cách xóa chữ trong PhotoshopUnica đã tổng hợp được. Nhìn chung, 4 cách này đều khá đơn giản và thực hiện, chỉ với vài thao tác rất cơ bản là bạn đã hoàn tất quá trình chỉnh sửa và có ngay một bức ảnh đúng với mong muốn và mục đích sử dụng của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên
Tác giả
Phạm Tiến Hưng CEO DG Training
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo xử lý hình ảnh, thiết kế. 6 năm làm việc trong lĩnh vực nhiếp ảnh nghệ thuật chuyên nghiệp tại Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA). Đào tạo trong lĩn...